3 Lý Do Giải Thích Vì Sao Thái Độ Quan Trọng Hơn Trình Độ

[ad_1]

Thay vì dựa vào trình độ của nhân viên, nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhân viên dựa trên thái độ làm việc của họ. Điều này cho thấy thái độ trong công việc trở nên quan trọng hơn nhiều. Để giúp người đọc hiểu tại sao Thái độ quan trọng hơn bằng cấp, Glints xin chia sẻ với bạn bài viết sau. Hãy theo dõi chúng tôi ngay để được giải đáp những thắc mắc của bạn.

Tại sao thái độ quan trọng hơn bằng cấp khi đi làm?

Nếu bạn đang tự hỏi tại sao Thái độ quan trọng hơn bằng cấp Khi đi làm, những lý do mà Glints chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

1. Đào tạo nhân tài dễ hơn đào tạo thái độ

Khi bạn có thái độ đúng đắn, bạn sẽ có động lực và dễ thích nghi, điều này khiến bạn cởi mở hơn và học các kỹ năng mới dễ dàng hơn rất nhiều.

Với thái độ đúng đắn, biết nỗ lực sẽ giúp bạn nắm vững hầu hết các kỹ năng mới một cách trôi chảy chỉ trong thời gian ngắn. Mặc dù cải thiện thái độ thường là thay đổi hành vi, nhưng điều này khó thực hiện hơn nhiều, bởi vì nếu không có thái độ đúng đắn thì rất khó để có một thái độ làm việc tốt.

2. Thái độ có thể ảnh hưởng đến hiệu quả công việc tổng thể

thái độ và trình độ
Thái độ ảnh hưởng đến hiệu quả công việc

Khi bạn có thái độ làm việc không phù hợp, bạn sẽ khó hòa nhập với tổ chức, điều này cũng giống như việc bạn cố gắng đập một cái chốt vuông qua một lỗ tròn.

Nếu bạn có thái độ làm việc không tốt sẽ khiến văn hóa của tổ chức xung đột, làm mất tinh thần đồng đội, gây bất ổn và ảnh hưởng đến hiệu quả công việc chung.

Theo khảo sát của Gallup về mức độ gắn kết của nhân viên, chỉ có khoảng 30% nhân viên gắn kết, 50% không gắn kết và 20% còn lại chủ động không gắn kết. Đây thường là những người có thái độ tồi tệ nhất, không chỉ hài lòng với việc được thư giãn mà còn tìm cách tăng cường nghỉ ngơi cho những nhân viên còn lại.

3. Thái độ đúng đắn có thể giúp chúng ta vượt qua trở ngại

Chúng ta luôn phải đối mặt với những thử thách, những thời điểm khó khăn và chính trong những lúc như vậy, những thứ như sự quyết tâm, kiên trì và bền bỉ mới trở nên nổi bật.

Có kỹ năng phù hợp nhưng thiếu ý chí sử dụng chúng sẽ không giúp chúng ta vượt qua thử thách và đạt được thành công. Khi tuyển dụng, chúng ta cần tập trung vào thái độ của ứng viên cũng như các kỹ năng kỹ thuật.

Tuy nhiên, hầu hết các câu hỏi phỏng vấn đều tập trung vào năng khiếu và chúng ta cần đảm bảo rằng mình hỏi đúng câu hỏi để khám phá thái độ của ứng viên một cách tốt nhất. Chẳng hạn như sự trung thực, chủ động, quyết tâm, kiên trì và khả năng phục hồi, v.v.

Nhà tuyển dụng cần hỏi họ về những thách thức mà họ đã vượt qua, cách họ đối phó với thất bại hoặc cách họ xử lý các tình huống mà họ gặp phải.

Các ứng viên có thể giả tạo thái độ trong một cuộc phỏng vấn và nhà tuyển dụng cần đảm bảo rằng họ thăm dò những lĩnh vực này và lắng nghe ngôn ngữ được sử dụng để cố gắng hiểu thái độ thực sự của ứng viên.

Làm thế nào để giữ thái độ tích cực trong công việc

Giữ thái độ tích cực trong công việc là điều quan trọng và cần thiết mà bất kỳ nhân viên nào cũng nên có. Có thể nói, thái độ quan trọng hơn nhiều so với bằng cấp, đặc biệt là trong môi trường doanh nghiệp. Vì vậy để giữ thái độ tích cực trong công việc bạn cần biết những cách sau:

1. Ở gần những người tích cực

Thái độ vượt cấp là gì?
hòa mình vào những người tích cực

Những người bạn đi chơi cùng sẽ ảnh hưởng đến bạn. Nếu xung quanh bạn luôn là những người tiêu cực, những người phàn nàn về mọi thứ, bạn sẽ trở thành một người hay phàn nàn và nhìn thế giới cũng tiêu cực như họ vậy.

Bạn có thể nghĩ rằng bạn có thể sống tích cực và thay đổi chúng, nhưng điều đó sẽ không xảy ra. Cố gắng kết giao với những người có cùng đam mê với công việc, luôn có những ý tưởng mới và quan tâm đến nhiều thứ hơn là công việc sẽ giúp công việc của bạn tốt hơn.

Không phải lúc nào bạn cũng có thể chọn đồng nghiệp của mình, nhưng bạn có thể thận trọng về lượng thời gian bạn dành cho họ và trong bối cảnh nào. Nếu bạn bị mắc kẹt với một nhóm đồng nghiệp tiêu cực, hãy cẩn thận đừng tham gia vào nhóm tiêu cực đó.

Hãy nghỉ ngơi và đi dạo thay vì chìm đắm trong những tin đồn tiêu cực và bi kịch trong phòng nghỉ công ty với những đồng nghiệp tiêu cực của bạn.

2. Nắm bắt những điều tích cực

Tiếp thu và ghi nhớ những điều tích cực là điều mà những người xung quanh bạn thay đổi để trở thành những người tích cực hơn, giống như cách bạn nuôi dưỡng tâm trí của mình. Bạn có thể đạt được những điều tích cực cho bản thân bằng cách:

  • Nghe nhạc bằng tai nghe.
  • Nghe sách âm thanh nâng cao tinh thần trên đường đi làm của bạn.
  • Đọc những cuốn sách khích lệ.
  • Xem video và nghe podcast đang hoạt động hoặc giúp bạn cải thiện kỹ năng của mình.

3. Kiểm soát ngôn ngữ

Ngôn ngữ bạn sử dụng hàng ngày, cả trong suy nghĩ và lời nói, có tác động tích cực đến cách bạn nghĩ về bản thân, công việc và những người xung quanh.

Đây có vẻ là một ví dụ ngớ ngẩn, nhưng nó có thể là sự khác biệt giữa việc nhìn nhận một ngày của bạn đầy nhiệm vụ hay đầy cơ hội. Hãy nhận biết cách bạn chọn để suy nghĩ và nói tại nơi làm việc. Tìm một cách tích cực để nhìn mọi thứ và mọi người.

4. Tạo chu kỳ trong một ngày

Thật dễ dàng để nghĩ rằng nếu bạn có một thói quen trong công việc, thì bạn đang bị mắc kẹt trong lối mòn hoặc bạn không “linh hoạt”. Tuy nhiên, sự thật là các thói quen mang lại cho chúng ta cấu trúc dự phòng tốt nhất.

Tạo thói quen giúp bạn hoàn thành công việc quan trọng nhất, nghỉ giải lao đúng lúc và dành khoảng một giờ cuối cùng của ngày làm việc để chuẩn bị cho công việc của ngày hôm sau. Ngày hôm sau đỡ vất vả hơn.

Hầu hết chúng ta đều cảm thấy mệt mỏi vào cuối ngày, vì vậy đừng bỏ qua công việc khó khăn vào thời điểm đó. Điều quan trọng là kết thúc mỗi ngày bằng cách chuẩn bị cho ngày tiếp theo.

5. Ngừng phàn nàn ngay bây giờ

Thái độ hơn kỹ năng
Đừng phàn nàn

Khiếu nại không làm gì cả. Nếu xung quanh bạn là những người phàn nàn, hãy tránh xa họ. Cố gắng nhìn nhận tình huống theo hướng tích cực hoặc khác biệt.

Khiếu nại là một cách nhìn mọi thứ theo hướng tiêu cực mà không xem xét bất kỳ lời giải thích nào khác. Đó là con đường một chiều dẫn đến sự không hài lòng khi bạn càng đi xa hơn.

6. Tò mò và ham học hỏi

Một tư duy khép kín, không muốn học hỏi những điều mới sẽ giúp bạn trở nên trì trệ và tiêu cực hơn. Vì vậy, những người như vậy sẽ khó thay đổi và khám phá những ý tưởng mới hoặc thực hiện bất kỳ nhiệm vụ bổ sung nào.

Hãy là người sẵn sàng học hỏi và tò mò về nhiều thứ. Thái độ của bạn sẽ tích cực vì bạn nhìn về phía trước và hiểu biết thay vì khép kín. Sự tò mò về một tình huống mới hoặc những gì đang diễn ra có xu hướng giúp bạn lưu tâm và nhận thức được thời điểm hiện tại, và điều đó có xu hướng loại bỏ những thái độ tiêu cực.

7. Dự đoán và quyết định phản ứng của bạn trước những vấn đề có thể xảy ra

Cho dù đó là khách hàng, đồng nghiệp hay các dự án thông thường, có một số điều tại nơi làm việc khiến bạn lo lắng và sợ hãi mỗi khi giải quyết chúng.

Nếu khách hàng luôn yêu cầu thay đổi, hãy chờ đợi điều đó. Hãy chọn cách bình tĩnh để không để nó làm phiền bạn. Hãy thử nhìn khách hàng hoặc đồng nghiệp theo một cách khác. Có thể họ đang có khoảng thời gian tồi tệ ở nhà, hoặc bản thân họ cũng đang căng thẳng.

số 8. Có một mục tiêu cá nhân

Mục tiêu hơi khác so với tuyên bố sứ mệnh cá nhân ở chỗ chúng là những điều cụ thể mà bạn muốn đạt được. Tuy nhiên, các mục tiêu không chỉ là “niềm vui trong tương lai”, mà là những hướng dẫn thiết thực mà bạn cần tuân theo để đạt được chúng.

Thật khó để tích cực nếu bạn nghĩ rằng bạn sẽ không đi đâu cả. Mục tiêu là bằng chứng cho thấy bạn có kế hoạch và bạn đang hướng tới điều gì đó. Chúng là bằng chứng của sự chuyển động tích cực về phía trước.

kết thúc

Qua bài viết trên của Glints chắc chắn bạn đọc đã biết được nguyên nhân vì sao Thái độ quan trọng hơn bằng cấp. Hi vọng từ những chia sẻ trên, bạn sẽ có cái nhìn chính xác về thái độ của bản thân trong quá trình làm việc, từ đó có những thành công nhất định với công việc mà mình đang làm.

Tác giả

tải mẫu cv file word

[ad_2]
Tham khảo: https://glints.com/vn/blog/thai-do-quan-trong-hon-trinh-do-la-gi/

Leave a Comment