6 Công Cụ Xúc Tiến Trong Marketing Bạn Không Nên Bỏ Qua

[ad_1]

Khuyến mãi trong tiếp thị Đó là gì? Có vài công cụ quảng cáo trong tiếp thị bất kì? Đây là những câu hỏi của rất nhiều người mới hoặc đang tìm hiểu về marketing. Hãy cùng Glints giải đáp chi tiết những thắc mắc này qua bài viết dưới đây.

Khuyến mãi – Khuyến mãi là P thứ 4 trong chiến lược marketing hỗn hợp 4Ps là hoạt động quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua các công cụ khuyến mại. Thông thường, rất ít khi kế hoạch marketing chỉ sử dụng một công cụ xúc tiến mà sẽ sử dụng hỗn hợp nhiều công cụ để tăng hiệu quả của chiến dịch.

Đọc thêm: Ngoài Khuyến mãi3 P còn lại là: Giá, Sản phẩm, Địa điểm

Hỗn hợp xúc tiến – truyền thông tiếp thị tích hợp lần đầu tiên được xác định bởi Hiệp hội các nhà quảng cáo Hoa Kỳ (4As):

“Truyền thông tiếp thị tích hợp là một cách tiếp cận mới đối với truyền thông tiếp thị giúp một tổ chức đạt được các mục tiêu tiếp thị của mình thông qua việc sử dụng hiệu quả nhiều hình thức truyền thông bổ sung.”.

Mục tiêu của xúc tiến trong marketing

Mục tiêu của xúc tiến marketing bao gồm các mục tiêu cơ bản sau:

  • Khuyến mãi một sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ mới ra thị trường để cạnh tranh với các sản phẩm hiện có trên thị trường – một cơ hội để tìm ra thị trường ngách.
  • Phát triển hình ảnh thương hiệu, tăng độ nhận diện thương hiệu và trở thành tâm trí hàng đầu của khách hàng.
  • Thông báo cho khách hàng về những thay đổi của sản phẩm, chính sách thương hiệu, v.v.
  • Thể hiện sức mạnh so với đối thủ. Hiện nay, mỗi ngày công chúng có thể tiếp cận hàng trăm, thậm chí hàng nghìn thông điệp truyền thông từ các thương hiệu khác nhau, kể cả đối thủ cạnh tranh. Vì vậy, mức độ cạnh tranh trong hoạt động này là rất gay gắt, mỗi thương hiệu cần sử dụng một chiến lược xúc tiến hỗn hợp lâu dài.
  • Biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự của doanh nghiệp bạn.

Đọc thêm: Cách hiện thực hóa các mục tiêu tiếp thị

6 công cụ quảng cáo trong tiếp thị

Tiếp theo, Glints sẽ chia sẻ với bạn 6 công cụ xúc tiến marketing mix bao gồm:

  • Quảng cáo
  • bán hàng cá nhân
  • Quan hệ công chúng
  • xúc tiến bán hàng
  • Marketing trực tiếp
  • Tiếp thị tương tác

Để sử dụng các công cụ này một cách tối ưu, doanh nghiệp cần hiểu rõ bản chất của từng công cụ.

Quảng cáo

Quảng cáo bao gồm tất cả các hình thức truyền thông phi cá nhân (gián tiếp) có nội dung quảng bá ý tưởng, hàng hóa hoặc dịch vụ; được thực hiện theo yêu cầu của chủ thể và chủ thể này chịu trách nhiệm thanh toán mọi chi phí.

Công cụ quan trọng này được sản xuất hàng loạt và có khả năng thuyết phục, tạo cơ hội cho người tiếp nhận so sánh, đối chiếu thông tin với đối thủ cạnh tranh.

Quảng cáo vô cùng đa dạng về hình thức, ngôn ngữ, phương tiện, v.v.

Doanh nghiệp có thể quảng cáo bằng TVC, billboard, banner, báo chí,…

Đọc thêm: Quảng cáo OOH là gì? Những Mẫu Quảng Cáo Ngoài Trời Ấn Tượng

bán hàng cá nhân

Bán hàng cá nhân là một phương pháp giao tiếp trực tiếp và cá nhân.

Trong đó, người bán cố gắng thuyết phục khách hàng mua sản phẩm, hoặc giúp khách hàng giải quyết vấn đề để tạo thiện cảm với khách hàng, điều này ảnh hưởng đến quyết định mua hàng sau này của họ.

công cụ khuyến mãi
Các công cụ xúc tiến marketing phổ biến.

Quan hệ công chúng

Quan hệ công chúng (PR) là một hình thức truyền thông gián tiếp về một tổ chức, sản phẩm hoặc dịch vụ của một chủ thể mà chủ thể đó không trả tiền trực tiếp.

Doanh nghiệp có thể truyền thông về sản phẩm, thương hiệu của mình thông qua một bài báo, hay một sự kiện. Mục đích của quan hệ công chúng là duy trì hình ảnh tích cực của doanh nghiệp trong mắt công chúng.

Một số kỹ thuật được sử dụng trong các công cụ thúc đẩy quan hệ công chúng có thể là xuất bản báo chí, tổ chức sự kiện, tình nguyện, lợi ích của nhà tài trợ, v.v.

xúc tiến bán hàng

Khuyến mại là hoạt động nhằm kích thích, thúc đẩy việc bán sản phẩm cho khách hàng trong một thời gian ngắn nhất định. Có thể là trong những dịp đặc biệt như lễ tết, đầu mùa, v.v.

Xúc tiến bán bao gồm hai loại chính:

  • Xúc tiến bán hàng nhắm vào khách hàng bao gồm các công cụ như: phiếu giảm giá, khuyến mại, quà tặng, dùng thử, v.v.
  • Xúc tiến bán hàng nhắm vào các trung gian phân phối bao gồm các công cụ như: chiết khấu thương mại, khuyến mại, tặng quà…

Marketing trực tiếp

Marketing trực tiếp được hiểu là việc doanh nghiệp sử dụng các phương tiện truyền thông để giao tiếp trực tiếp với khách hàng nhằm tạo phản hồi hoặc hành vi mua hàng của khách hàng tại mọi địa điểm.

Đây là một công cụ quảng cáo tương đối mới trong tiếp thị, với phạm vi hoạt động rộng hơn một công cụ truyền thông tích hợp.

Marketing trực tiếp bao gồm các hoạt động như: gửi thư điện tử, quản lý cơ sở dữ liệu, tiếp thị qua điện thoại, bán hàng trực tiếp và trả lời trực tiếp qua thư trực tiếp, v.v.

Đọc thêm: 5 yếu tố thành công trong tiếp thị trực tiếp

Tiếp thị tương tác

Interactive Marketing là hình thức truyền thông cho phép người dùng tương tác dễ dàng với nội dung truyền thông của doanh nghiệp. Điều này giúp doanh nghiệp có cơ hội hiểu rõ hơn về hành vi của khách hàng đối với nội dung truyền thông để đưa ra các quyết định truyền thông phù hợp.

chiến lược xúc tiến hỗn hợp
Tiếp thị tương tác trong thời đại 4.0 là điều không thể thiếu.

Chẳng hạn như, bạn đang làm công việc truyền thông trên fanpage cho một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đào tạo lái xe ô tô. Bạn sẽ nhận thấy rằng các bài đăng liên quan đến những thay đổi trong quy định về sát hạch lái xe thường thu hút nhiều sự quan tâm hơn so với các bài đăng mang tính giáo dục thông thường, thể hiện qua số lượng tiếp cận và phản ứng đối với bài viết.

Bạn có thể biết được rằng công chúng quan tâm đến những điểm mới của kỳ thi lái xe và khám phá những mối quan tâm mới thông qua nhận xét của họ.

Các hoạt động tiếp thị tương tác có thể được thực hiện thông qua các nền tảng mạng xã hội, sự kiện trải nghiệm, v.v.

Cách lập kế hoạch khuyến mãi – truyền thông marketing tích hợp hiệu quả.

Làm thế nào để lên một kế hoạch hỗn hợp xúc tiến hiệu quả, mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của Glints.

Xác định mục tiêu của kế hoạch

Đầu tiên bạn cần xác định mục tiêu của kế hoạch truyền thông tích hợp này là gì? Có thể là giới thiệu sản phẩm mới, nâng cao nhận thức về thương hiệu, gợi lại sự tồn tại của thương hiệu, v.v.

Hãy nhớ xây dựng mục tiêu theo mô hình SMART để đảm bảo mục tiêu cụ thể, đo lường được, có thể đạt được, phù hợp và trong khoảng thời gian nhất định khi thực hiện kế hoạch Marketing.

Mục tiêu này cũng cần liên quan đến một trong các KPI sau:

  • Traffic (lượt truy cập) có liên quan đến một số số liệu như: tỷ lệ thoát (tỷ lệ thoát)
  • Tương tác liên quan đến một số số liệu như: thời gian trên trang (thời gian trên trang để người đọc ngừng đọc)
  • Ảnh hưởng được thể hiện qua số lần nhấp, chuyển đổi và liên kết ngược
  • Nội dung hoạt động hay thất bại dựa trên một vài số liệu như mức độ tương tác hoặc từ bỏ thương hiệu
  • Khách hàng tiềm năng đề cập đến tổng số khách hàng tiềm năng, tổng số phần, v.v.
  • Công việc liên quan đến chất lượng khách hàng tiềm năng, khách hàng mua sản phẩm của bạn

Chọn công cụ quảng bá và đặt mục tiêu cho từng kênh

Tiếp theo, bạn sẽ chọn kênh truyền thông, sau đó bạn sẽ cần xem lại chiến dịch muốn đạt được điều gì để lựa chọn công cụ marketing, phân bổ nội dung truyền thông phù hợp, cũng như đặt mục tiêu cho từng công cụ. hướng tới thực hiện mục tiêu chung của toàn chiến dịch.

Xác định chân dung người mua

Mỗi kênh tiếp thị hướng đến một “tính cách người mua” cụ thể, vì vậy bạn cần xác định đối tượng của mình theo kênh.

Qua đó sẽ giúp các nhà tiếp thị hiểu rõ hơn đối tượng mà mình hướng đến để đưa ra các quyết định về nội dung và truyền thông phù hợp.

Đọc thêm: Nhóm Khách Hàng Phổ Biến & Cách Phân Biệt Chính Xác Nhất

Xác định người quản lý cho từng kênh

Tiếp theo, bạn cần phân chia công việc giữa các thành viên trong nhóm quản lý và chịu trách nhiệm về các kênh mà họ phụ trách.

Vì những người này có chuyên môn và hiểu biết về kênh mà họ đảm nhận, từ đó giúp tối ưu hóa hiệu quả truyền thông trên kênh này.

Ngoài ra, một cá nhân khó có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ cùng lúc giữa các kênh truyền thông, có thể gây quá tải và giảm hiệu quả của chiến dịch.

Cách thiết lập các công cụ khuyến mãi trong marketing
Hiểu cách lập kế hoạch khuyến mãi cho các chiến dịch tiếp thị thành công.

Tạo nội dung truyền thông phù hợp

Ở giai đoạn tiếp theo này, bạn sẽ thực hiện việc sản xuất nội dung truyền thông phù hợp bao gồm hình ảnh, video, bài viết, v.v.

Một trong những thành phần quan trọng nhất của truyền thông tiếp thị có liên quan là khả năng thích ứng. Điều này có thể hiểu đơn giản là cùng một nội dung này có thể được sử dụng trên nhiều kênh khác nhau.

Một ví dụ đơn giản như: bạn có một video giới thiệu thương hiệu dài 3 phút, bạn có thể sử dụng video này để tạo Gifs, video giới thiệu, bài đăng trên blog.

Khi bạn phát triển và sử dụng lại những quảng cáo này, hãy đảm bảo rằng chúng phù hợp với nguyên tắc nhận dạng thương hiệu của bạn và nhất quán với nhau. Bạn có thể xây dựng các nguyên tắc thương hiệu của riêng mình cho thương hiệu của mình để tất cả các thành viên trong nhóm có thể quan sát và làm theo những điều sau:

  • Hướng dẫn sử dụng logo, màu sắc, font chữ, v.v.
  • Giọng điệu, hướng dẫn bằng giọng nói như thẻ bắt đầu bằng #, từ cần tránh, chân trang, v.v.
  • Tất cả nội dung được phát triển và sử dụng lại ở nhiều định dạng tệp

Lập kế hoạch thu thập khách hàng tiềm năng

Trước hết, bạn cần xem xét cách khách truy cập có thể chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng. Ví dụ: họ đăng ký để nhận tin tức mới nhất, điền thông tin để tải xuống các đề xuất hoặc tạo tài khoản trên trang web của bạn, v.v.

Đảm bảo rằng các khía cạnh chuyển đổi này cũng liên quan đến thương hiệu của bạn với hình ảnh và thông điệp của bạn.

Tiếp theo, bạn cần tìm hiểu xem khách hàng tiềm năng sẽ được “chăm sóc” như thế nào khi họ chuyển đổi. Ví dụ: họ sẽ nhận email tự động, chăm sóc nhân viên bán hàng, v.v.

Hãy chắc chắn rằng khách hàng của bạn không bị lãng quên.

Triển khai, đo lường và lặp lại các chiến dịch

Cuối cùng cũng đến lúc bắt đầu triển khai chiến dịch của bạn. Bạn cần theo dõi và đo lường các số liệu hàng tuần, hàng tháng hoặc hàng quý để đánh giá hiệu quả hoạt động của mình.

Áp dụng những gì bạn đã tìm hiểu và học được trong các chiến dịch truyền thông tiếp thị tích hợp trước đây với các chiến lược, công cụ và kỹ thuật hiệu quả vào các chiến dịch hiện tại và tương lai của bạn.

kết thúc

Đây là tất cả các thông tin về xúc tiến trong tiếp thị và khác công cụ quảng cáo trong tiếp thị mà Glints muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích về các công cụ xúc tiến, cũng như cách xây dựng một kế hoạch truyền thông tích hợp hiệu quả.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngại để lại bình luận để Glints giải đáp chi tiết.

Thẩm quyền giải quyết:

  1. Giáo trình Quản trị Marketing, NXB Đại học Kinh tế Quốc dân
  2. Hướng dẫn đơn giản bằng tiếng Anh về truyền thông tiếp thị tích hợp

Tác giả

tải mẫu cv file word

[ad_2]
Tham khảo: https://glints.com/vn/blog/cac-cong-cu-xuc-tien-trong-marketing/

Leave a Comment