7 Digital Marketing Trends Nổi Bật Năm 2023


Hoạt động marketing không ngừng thay đổi qua từng năm với những xu hướng mới. Đặc biệt trong bối cảnh số hóa hiện nay, hoạt động Digital Marketing không ngừng cập nhật các xu hướng mới nhằm tối ưu hóa hiệu quả hoạt động kinh doanh nói chung và Marketing nói riêng.

Trong bài viết này, Glints sẽ giới thiệu đến bạn 7 Digital Xu hướng tiếp thị Những sự kiện nổi bật trong năm 2022 mà bạn không thể bỏ lỡ.

Tiếp thị ảnh hưởng

Influencer Marketing là phương pháp sử dụng hình ảnh của những người có ảnh hưởng để quảng bá, xúc tiến sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu. Ảnh hưởng của họ có thể là một cá nhân hoặc một tổ chức có đông đảo người yêu mến và quan tâm.

Tại sao nên sử dụng Influencer Marketing để đạt được mục tiêu kinh doanh?

  • Thuyết phục công chúng: Người ảnh hưởng sở hữu một lượng lớn người hâm mộ trung thành, vì vậy doanh nghiệp có thể sử dụng người ảnh hưởng như một cách hiệu quả để thu hút nhiều loại công chúng đến với sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu.
  • Tăng sự tin tưởng: Người ảnh hưởng sử dụng mạng xã hội để quảng cáo sản phẩm và dịch vụ. Do đó, nhiều thương hiệu có thể sử dụng Tiếp thị ảnh hưởng để nâng cao nhận thức và truyền bá sự hiện diện trên mạng xã hội của họ.
  • Hỗ trợ chiến lược nội dungInfluencer Marketing là cách phù hợp nhất để lấp đầy khoảng trống của chiến lược Content Marketing.

Đọc thêm: KOL Tiếp thị là gì? 5 Điều Cần Lưu Ý Khi Triển Khai KOL Marketing

Tiếp thị đa kênh

xu hướng tiếp thị trực tuyến kỹ thuật số
Tiếp thị đa kênh là một trong những xu hướng nổi bật.

Tiếp thị đa kênh là một trong những xu hướng tiếp thị hiệu quả để tiếp cận đối tượng mục tiêu. Đây là cách tiếp cận tiêu chuẩn đúng với định nghĩa của Digital Marketing – sử dụng nhiều phương tiện khác nhau để quảng cáo, thu hút và phục vụ khách hàng. Tiếp thị đa kênh mang lại nhiều lợi ích như:

  • Tìm kiếm khách hàng mới và phân khúc thị trường
  • Tương tác với khách hàng sau khi mua hàng
  • Tăng sự tin tưởng và lòng trung thành của khách hàng
  • Thúc đẩy doanh số bán hàng và sự hài lòng của khách hàng
  • Thấu hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng

Omnichannel Marketing hay Omnichannel Marketing được sử dụng rộng rãi trong kinh doanh bán lẻ, dịch vụ ăn uống, giải trí, v.v.

Sử dụng trí tuệ nhân tạo

Các doanh nghiệp sử dụng trí tuệ nhân tạo để đánh giá nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Đồng thời, có thể sử dụng để tìm ra đặc điểm hành vi của khách hàng, kiểm soát và đề xuất giải pháp công thức cho chiến lược Marketing.

Các ứng dụng của trí tuệ nhân tạo như học máy, học sâu và các ứng dụng khác có thể được sử dụng cho các hoạt động tiếp thị và liên quan đến khách hàng, chẳng hạn như: tạo nội dung, kiểm soát quảng cáo, khuyến mãi. sản phẩm, v.v.

Do đó, sử dụng AI trong chiến lược Marketing đang là xu hướng Digital Marketing để các doanh nghiệp nâng cấp quảng cáo của mình.

Tiếp thị video

Mạng xã hội cung cấp một không gian mới để doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của mình tới khách hàng mục tiêu. Video Marketing là một công cụ Digital Marketing tiềm năng được nhiều doanh nghiệp sử dụng để tăng lượng khách hàng của mình.

Các chuyên gia cho rằng nội dung video hiệu quả hơn bất kỳ định dạng nội dung nào khác. Do đó, nhiều thương hiệu đang chuyển trọng tâm sang phát triển nội dung video chất lượng và hấp dẫn để quảng bá sản phẩm của họ.

xu hướng kỹ thuật số
Tiếp thị video đang là xu hướng kỹ thuật số mang lại tiềm năng to lớn cho mọi dự án.

Nội dung dạng dài

Content Marketing là một xu hướng Digital Marketing được các doanh nghiệp sử dụng phổ biến để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng mục tiêu.

Nội dung dạng dài bao gồm các bài đăng trên blog, nhiều tác phẩm hơn 3000 từ để quảng bá sản phẩm. Các doanh nghiệp sản xuất nội dung dài để tăng số lần hiển thị, chuyên môn trong ngành và sự tham gia của khách hàng.

Dưới đây là một vài lợi ích khác của nội dung dạng dài:

  • Tăng lưu lượng truy cập trang web: Nhiều người truy cập trang web của bạn hơn do nội dung dạng dài phổ biến. Tuy nhiên, thời gian họ dành cho sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu lại ít hơn.
  • Được đánh giá cao trên các công cụ tìm kiếm: Thứ hạng của công cụ tìm kiếm và lượt truy cập trang web có mối quan hệ trực tiếp. Khi lượng truy cập tăng lên thì thứ hạng của bài viết cũng sẽ tăng lên và hơn nữa là tương tác với bài viết cũng tăng lên.
  • Tăng sự tương tác của khách hàng: Long-form Content giúp tạo ra cuộc trò chuyện giữa thương hiệu và khách hàng. Hơn nữa, nó cũng giúp tăng sự tham gia và lòng trung thành của họ.

Mua sắm trên mạng xã hội

xu hướng tiếp thị
Hình thức mua sắm trên mạng xã hội đang là xu hướng marketing hàng đầu hiện nay.

Mạng xã hội giúp doanh nghiệp đến gần hơn với công chúng và cung cấp phương tiện truyền thông để bán hàng hóa, sản phẩm và dịch vụ. Việc tích hợp mạng xã hội và thương mại điện tử mở ra không gian mua sắm trực tuyến cho khách hàng.

Đây là một xu hướng tiếp thị phổ biến vượt qua các lĩnh vực khác. Bên cạnh đó, đây là một cách hiệu quả để doanh nghiệp bán sản phẩm trong khi tương tác với họ.

Đọc thêm: 10 Xu Hướng Marketing Hot Nhất Năm 2022

các trang web được cải thiện

Các trang web sáng tạo là một trang web trực tuyến thể hiện chức năng của một ứng dụng điện thoại di động. Doanh nghiệp có thể gửi thông báo và tải trang nhanh hơn các trang khác và có thể kết nối khi ngoại tuyến.

Trang web sáng tạo là một trong những xu hướng Digital Marketing mới nhất đã giúp các doanh nghiệp giải quyết nhu cầu tạo một trang web có thể cung cấp giao diện linh hoạt cho người dùng trên các thiết bị khác nhau. Xu hướng này được dự đoán sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

kết thúc

Trên đây là những chia sẻ về 7 Digital Xu hướng tiếp thị mà Glints muốn gửi đến bạn. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm thông tin về các xu hướng Digital Marketing mới hiện nay.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngại để lại bình luận để Glints giải đáp chi tiết.

Tác giả

tải mẫu cv file word


Tham khảo: https://glints.com/vn/blog/digital-marketing-trend-2022/

Leave a Comment