70 Mẫu Câu Tiếng Anh Giao Tiếp Công Sở Thông Dụng


Nếu bạn muốn thành công trong thế giới kinh doanh, tiếng Anh là một ngôn ngữ rất quan trọng cần biết, đặc biệt là trong thế giới kết nối ngày nay.

Để giúp bạn bắt đầu với ngôn ngữ tiếng Anh toàn cầu, bạn nên biết một số cụm từ và mẫu câu tiếng anh giao tiếp công sở Thường xuyên. Hãy cùng Glints tìm hiểu xem chúng là gì và bối cảnh sử dụng chúng qua bài tổng hợp dưới đây nhé!

Tổng quan về tiếng Anh giao tiếp trong công việc

Tiếng Anh là ngôn ngữ chính trong kinh doanh quốc tế. Các cá nhân cần cải thiện năng lực và sự lưu loát của mình để duy trì tính cạnh tranh tại nơi làm việc. Các cuộc họp là một phần quan trọng của nơi làm việc hiện đại và các cá nhân cần phát triển các kỹ năng giao tiếp hiệu quả cho họ.

Bởi vì điều đó, tiếng anh giao tiếp công sở rất quan trọng. Hiểu được các cụm từ, ngôn ngữ và giọng điệu đàm thoại phù hợp để sử dụng trong cuộc họp tại nơi làm việc sẽ giúp thúc đẩy sự nghiệp của bạn trong nền kinh tế quốc tế đang phát triển nhanh chóng của chúng ta.

70 mẫu câu và câu tiếng anh giao tiếp công sở thông dụng

dẫn dắt cuộc họp

tiếng anh giao tiếp công sở
Mẫu câu tiếng anh giao tiếp công sở để dẫn dắt cuộc họp

Các cuộc họp là nơi tiếng Anh được sử dụng nhiều nhất. Khi điều hành một cuộc họp, điều quan trọng là bạn yêu cầu mọi người giới thiệu bản thân và cung cấp chương trình làm việc ngắn gọn. Một cuộc họp kinh doanh chính thức có thể bắt đầu theo những cách sau.

Trước tiên, bạn sẽ muốn bắt đầu cuộc họp bằng cách chào hỏi những người tham dự và giới thiệu bản thân. Bạn có thể bắt đầu bằng một lời chào đơn giản, sử dụng các cụm từ như:

  • “Chào buổi sáng/buổi chiều”
  • “Hãy bắt đầu nào”
  • “Tôi muốn chào đón tất cả mọi người”
  • “Vì mọi người đều ở đây, hãy bắt đầu nào”
  • “Tôi muốn cảm ơn mọi người vì đã đến hôm nay”

Sau khi chào họ, hãy giới thiệu bản thân:

  • “Tôi [tên của bạn]. Tôi sẽ giữ cuộc họp này ngắn gọn vì tôi biết các bạn đều là những người bận rộn”
  • “Tôi [tên của bạn] và tôi đã sắp xếp cuộc gặp này bởi vì…”

Để thảo luận hiệu quả trong một cuộc họp, điều cần thiết là các cá nhân tham dự cuộc họp phải hiểu rõ về nhau. Người điều hành cuộc họp có thể yêu cầu mọi người tự giới thiệu theo những cách sau:

  • “Hãy đi quanh bàn và giới thiệu bản thân, [tên của đồng nghiệp] bạn có muốn bắt đầu?”
  • “Hãy nhanh chóng giới thiệu bản thân – vui lòng cho biết tên, chức danh công việc và lý do bạn ở đây”

Lý tưởng nhất là bạn muốn mọi người nói tên, vị trí của họ trong công ty và lý do tại sao họ có mặt tại cuộc họp. Điều này sẽ giúp hướng dẫn bất kỳ cuộc thảo luận nào sau đó. Tương tự như vậy, điều quan trọng là bắt đầu cuộc họp bằng cách vạch ra chương trình nghị sự rõ ràng và các mục tiêu chính của cuộc họp. Mục tiêu có thể được nêu bằng các cụm từ sau:

  • “Tôi đã triệu tập cuộc họp này để”
  • “Hôm nay chúng ta ở đây để thảo luận”
  • “Có [số lượng vấn đề trong cuộc họp] các mục trong chương trình nghị sự. Đầu tiên…”
  • “Hôm nay tôi muốn phác thảo kế hoạch của chúng ta cho”

Khi cuộc họp kết thúc, hãy đưa ra một cái nhìn tổng quan về những việc cần làm trước cuộc họp tiếp theo. Sử dụng các cụm từ sau:

  • “[Tên đồng nghiệp]bạn có thể hoàn thành những điểm hành động này trước cuộc họp vào tuần tới không?
  • “Trước cuộc họp tiếp theo, tôi muốn [một mục tiêu nào đó của cuộc họp] hoàn thành để chúng ta có thể thảo luận về kết quả”
  • “Vào cuộc họp tiếp theo, chúng ta sẽ có [một mục tiêu nào đó của cuộc họp] trong tiến trình”

Đọc thêm: Top 15 Ứng Dụng Học Tiếng Anh Và Ngoại Ngữ

Tham gia các cuộc họp

tiếng anh giao tiếp nơi công sở
Tiếng Anh giao tiếp công sở khi tham gia các cuộc họp

Sự tham gia tích cực vào cuộc họp được thể hiện bằng cách đặt câu hỏi một cách lịch sự và ngắt lời người trình bày nếu bạn không hiểu những gì đang được nói hoặc nếu có sự đồng ý/không đồng ý. Bạn nên thể hiện rằng bạn đang tích cực tham gia vào cuộc họp. Nếu bạn vô tình lấn át ai đó hoặc muốn bổ sung thêm điều gì đó cho người nói, bạn có thể ngắt lời bằng những cụm từ thông dụng được sử dụng trong tiếng Anh thương mại như sau:

  • “Xin lỗi, nhưng chỉ để làm rõ”
  • “Xin lỗi tôi không nghe rõ, bạn có thể nhắc lại không?”
  • “Đó là một điểm tuyệt vời [tên người được hướng tới, what about doing [vấn đề đang thảo luận] cũng?”
  • “Từ quan điểm của bộ phận chúng tôi, nó phức tạp hơn một chút. Hãy để tôi giải thích”

Bạn cũng có thể sử dụng các cụm từ như:

  • “Xin lỗi vì làm gián đoạn”
  • “Tôi chưa bao giờ nghĩ về nó theo cách đó trước đây. Nó ảnh hưởng như thế nào [một phần của các mục tiêu]”

Có nhiều cách khác nhau để đặt câu hỏi trong một cuộc họp. Các mẫu câu sau đây phù hợp khi yêu cầu ai đó lặp lại những gì họ đã nói:

  • “Làm ơn lập lại điều đó?”
  • “Bạn có thể chạy nó bởi tôi một lần nữa?”
  • “Bạn có thể lặp lại điều đó một cách đơn giản không?”

Để làm rõ hơn những vấn đề đang thắc mắc, bạn có thể sử dụng một số mẫu câu sau:

  • “Tôi không hoàn toàn hiểu ý của bạn. Bạn có thể giải thích nó từ một góc độ khác không?”
  • “Bạn có thể giải thích cho tôi cách nó sẽ hoạt động không?”

Người điều hành cuộc họp hoặc người trình bày cũng có thể hỏi:

  • “Còn ý kiến ​​nào nữa không?”
  • “Bạn nghĩ sao về đề xuất này?”
  • “Có bất kỳ lĩnh vực nào của dự án này mà chúng tôi không nghĩ đến không?”

Có mặt tại một cuộc họp

Trong khi thuyết trình, điều quan trọng là thu hút khán giả của bạn và trình bày rõ ràng cấu trúc của bài thuyết trình. Bạn có thể sử dụng các biểu thức sau để đạt được điều này. Bài thuyết trình nên bắt đầu bằng cách giới thiệu mục đích của nó với các cụm từ như:

  • “Cảm ơn vì đã đến đây đúng giờ. Hôm nay chúng ta ở đây để thảo luận”
  • “Chúng tôi ở đây để thảo luận về tiến độ [tên dự án] dự án”
  • “Do các vấn đề được xác định trong [tên dự án]chúng tôi ở đây để đưa ra một giải pháp nhanh chóng”

Người trình bày cũng có thể phác thảo hình thức trình bày đảm bảo rõ ràng, với các mẫu câu, cụm từ như:

  • “Chúng ta sẽ lướt qua những điểm chính của chương trình nghị sự”
  • “Bài thuyết trình sẽ bao gồm những [số lượng topic sẽ đề cập] chủ đề”

Bài thuyết trình nên kết thúc bằng một đánh giá ngắn gọn về các thông điệp chính và các điểm hành động. Phần kết luận phải đảm bảo rằng các cá nhân có mặt tại cuộc họp ra về với một ý tưởng rõ ràng về các bước tiếp theo. Nó cũng nên đủ lịch sự để cảm ơn khán giả đã tham dự. Các mẫu câu và lời kết trong tiếng Anh giao tiếp công sở có thể là:

  • “Để tóm tắt lại, hãy để tôi lướt qua những gì chúng ta đã thống nhất ở đây”
  • “Trước khi chúng ta kết thúc, hãy để tôi tóm tắt ba điểm chính”
  • “Tóm lại những gì tôi đã trình bày”
  • “Điều đó đưa tôi đến phần cuối của bài thuyết trình, cảm ơn vì đã lắng nghe”

Bài thuyết trình cũng có thể kết thúc bằng cách hỏi ý kiến ​​đóng góp hoặc phản hồi từ những người tham gia và trả lời câu hỏi của họ, nếu có. Các cụm từ sau đây sẽ hữu ích cho các tình huống như vậy:

  • “Có suy nghĩ cuối cùng nào trước khi chúng ta kết thúc cuộc họp không?”
  • “Nếu bạn có thêm câu hỏi hoặc muốn thảo luận chi tiết hơn về bất kỳ vấn đề nào, chúng ta có thể gặp riêng hoặc bạn có thể gửi email cho tôi [hãy nhớ để email của bạn trong slide cuối của bài thuyết trình]”
  • “Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người vì đã chia sẻ thời gian của họ ngày hôm nay và mọi phản hồi đều có giá trị”
  • “Vậy chúng ta có nghĩ rằng đây là cách đúng đắn để tiến hành không?”
  • “Có bất kỳ sự phản đối nào đối với những gì tôi đã trình bày không?”

Một số mẫu câu, cụm từ thông dụng khác

tiếng anh văn phòng
Mẫu câu tiếng anh giao tiếp công sở

Ngoài những lợi ích điển hình, giao tiếp rõ ràng là cần thiết để tránh bị gián đoạn, phân công nhiệm vụ, xác nhận quyết định, xin lỗi vì đến muộn hoặc xin phép bạn rời cuộc họp sớm. Các cụm từ và câu tiếng Anh thương mại sau đây sẽ hữu ích cho những tình huống như vậy và sẽ giúp đảm bảo một cuộc họp hiệu quả.

Khi ngừng ngắt lời, bạn có thể nói:

  • “Chúng ta có thể quay lại điểm đó sau được không? Hãy để tôi hoàn thành những gì tôi đã nói
  • “Tôi có thể hoàn thành quan điểm của mình không?”

Tương tự như vậy, xin lỗi vì đến muộn bằng cách nói:

  • “Xin lỗi vì đến muộn, tôi đã”
  • “Xin lỗi vì đã không đến đây đúng giờ, tôi đã”

Một số cụm từ đàm phán hữu ích trong một cuộc họp:

  • “Tôi nghe những gì bạn đang nói, tuy nhiên, quản lý cấp cao của chúng tôi rõ ràng về điều này”
  • “Tôi hiểu rằng chúng ta không thể làm điều đó, nhưng chúng ta có thể thảo luận về các lựa chọn thay thế khác không?”
  • “Tôi đồng ý với những gì bạn đang nói, tuy nhiên, bạn đã xem xét [different methods]?”
  • “Làm thế nào về điều này như là một sự thay thế [proceed to explain your alternative method]”

Nếu bạn muốn rời cuộc họp sớm, hãy lặng lẽ thu dọn đồ đạc và xin lỗi một cách lịch sự bằng cách nói:

  • “Xin lỗi, thật không may, tôi phải về sớm. tôi cần phải trở thành [briefly explain where you need to be]”
  • “Tôi phải bắt đầu, tôi có các cuộc họp chồng chéo”
  • “Xin lỗi tôi phải đi bây giờ, [reason for leaving early]”

Bạn có thể lên kế hoạch cho một cuộc họp trong tương lai bằng cách nói:

  • “Tôi muốn sắp xếp một cuộc gặp với bạn trong thời gian sớm nhất. Khi nào bạn rảnh?”
  • “Tôi muốn tiếp tục cuộc trò chuyện này trong cuộc họp thứ hai, khi nào bạn rảnh tiếp theo?”
  • “Chúng ta chưa bao gồm mọi thứ chúng ta cần, chúng ta sẽ sắp xếp một cuộc họp khác chứ?”

Khi cuộc họp chặt chẽ và cuộc thảo luận kéo dài, bạn có thể sử dụng các cụm từ và mẫu câu sau:

  • “Tôi e rằng điều đó nằm ngoài phạm vi của cuộc họp này”
  • “Tại sao chúng ta không trở lại chương trình nghị sự chính của cuộc họp hôm nay”

Đọc thêm: Top 7 Chứng Chỉ Tiếng Anh Phổ Biến Nhất

Kết luận

Vậy là Glints đã tham khảo cho các bạn một số mẫu câu tiếng anh giao tiếp công sở thường thấy trong các cuộc họp.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn nhanh chóng hòa nhập với môi trường làm việc quốc tế.

Nếu bạn quan tâm đến các chủ đề tương tự, hãy theo dõi các bài viết thú vị hơn từ Glints!

Tác giả

tải mẫu cv file word


Tham khảo: https://glints.com/vn/blog/mau-cau-tieng-anh-giao-tiep-cong-so/

Leave a Comment