9 kỹ năng cần có của content creator thành công


Content creator là một nghề khá phổ biến trong thời đại 4.0. Các nhà sáng tạo nội dung đang ở thời đại có sự hỗ trợ mạnh mẽ nhất đến từ công nghệ số, mạng xã hội, xu hướng tiêu dùng thông tin của người tiêu dùng, v.v.

Cũng giống như bất kỳ ngành nghề nào khác, để trở thành một nhà sáng tạo nội dung, bạn cần có những kiến ​​thức và kỹ năng nhất định. Ví dụ, nếu bạn muốn trở thành một content creator với công việc là làm video về lĩnh vực ẩm thực, bạn phải có kiến ​​thức về ẩm thực cũng như kỹ năng quay phim, biên tập video.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những Những kỹ năng cần có của một người sáng tạo nội dung. Đây là những kỹ năng quan trọng có thể giúp người sáng tạo nội dung dấn thân vào nhiều lĩnh vực tiếp thị nội dung khác nhau.

1. Nghiên cứu (Research)

Kỹ năng đầu tiên và rất quan trọng đối với người sáng tạo nội dung là nghiên cứu. Sáng tạo nội dung có nghĩa là cung cấp thông tin có giá trị cho đối tượng mục tiêu. Để có được những thông tin hữu ích này, người làm nội dung phải trải qua bước nghiên cứu.

Thông qua nghiên cứu, người làm nội dung sẽ hiểu rõ chủ đề mình định nói và có đầy đủ thông tin cần thiết để nói về chủ đề đó, dưới góc độ toàn diện và xác thực.

Thông tin liên tục được cập nhật. Do đó, việc nghiên cứu và cập nhật các tin tức, chủ đề mới sẽ giúp người làm nội dung bắt kịp xu hướng và không bị lạc hậu.

2. Viết (Viết)

Viết là một trong những kỹ năng bắt buộc phải có đối với người sáng tạo nội dung trong thời đại kỹ thuật số, mặc dù không thể phủ nhận nội dung video và podcast đang ngày càng phổ biến. Kể chuyện qua ngôn từ vẫn luôn có chỗ đứng nhất định trong lòng người đọc. Do đó, người viết nội dung vẫn cần trau dồi kỹ năng này.

Cho dù đó là một câu chuyện dài trên blog hay một trạng thái ngắn trên Facebook hoặc Twitter, nếu đó là nội dung được chia sẻ rộng rãi với đối tượng mục tiêu của bạn, thì nội dung đó cần phải được viết hay và có mục đích.

kỹ năng sáng tạo nội dung
Những kỹ năng cần có của người làm nội dung thời đại 4.0

3. Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (Search Engine Optimization)

SEO vẫn là công cụ cuối cùng được sử dụng để hướng lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào nội dung của bạn. Tạo nội dung trên bất kỳ nền tảng nào, cho dù đó là blog, Youtube, TikTok hay Facebook, đều cần tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên từng nền tảng đó.

Các công cụ tìm kiếm, điển hình là Google, cũng thường xuyên thay đổi thuật toán và chính sách của mình. Do đó, hiểu rõ về SEO và cập nhật liên tục để không bị tụt hậu là vô cùng quan trọng nếu bạn muốn nội dung tiếp cận người dùng dễ dàng.

4. Chỉnh sửa (Chỉnh sửa)

Biên tập là một kỹ năng cần thiết cho người sáng tạo nội dung, đặc biệt là trong thế giới thông tin. Mỗi ngày có một lượng thông tin khổng lồ được đăng tải và khó tránh khỏi những sai sót chưa được kiểm chứng theo thông tin đó đến với người đọc. Nội dung như vậy phần nào khiến người xem bỏ qua và tìm đến đối thủ của bạn.

Để đảm bảo tính rõ ràng, chính xác và toàn vẹn của nội dung, việc chỉnh sửa chưa bao giờ quan trọng đến thế. Biên tập không chỉ bao gồm chỉnh sửa nội dung văn bản mà còn chỉnh sửa hình ảnh, video, âm thanh,… Mục đích của việc biên tập là đảm bảo nội dung cuối cùng đến được với người nghe, xem và đọc. là nội dung có chất lượng tốt nhất cả về hình thức và chất lượng.

5. Nhiếp ảnh/làm video/thiết kế đồ họa (Photography/videography/graphic design)

Yếu tố hình ảnh luôn là vũ khí giúp người làm nội dung dễ dàng đưa thông tin đến người xem một cách nổi bật và dễ dàng hơn. Do đó, những kỹ năng cần thiết của người làm nội dung như chụp ảnh, chỉnh sửa video hay thiết kế là vô cùng cần thiết.

Bạn không cần phải trở thành một chuyên gia với từng kỹ năng này, nhưng ít nhất hãy biết cách chụp những bức ảnh đẹp hoặc các yếu tố thiết kế mang đậm cá tính của bạn.

6. Phân tích dữ liệu (Data analysis)

Phân tích dữ liệu có thể không cần phải là thế mạnh hoặc chuyên môn của người tạo nội dung, nhưng nó có thể là một kỹ năng rất hữu ích trong quá trình tạo nội dung.

Phân tích dữ liệu sẽ giúp bạn xem liệu nội dung bạn tạo có mang lại kết quả tốt hay không; Bạn nên tập trung vào nội dung nào và cần cải thiện điều gì?

Ví dụ: nội dung YouTube của bạn trước đây là về đánh giá sản phẩm, nhưng các công cụ phân tích dữ liệu cho thấy rằng gần đây người xem của bạn quan tâm đến thông tin như cuộc sống hàng ngày hoặc kế hoạch cho năm học. mới hơn. Sau đó, bạn biết bạn cần thay đổi nội dung theo hướng nào.

7. Lập kế hoạch nội dung

Đây là một trong những kỹ năng tiên quyết đối với bất kỳ người làm nội dung nào. Một kế hoạch nội dung rõ ràng với sự nghiên cứu kỹ lưỡng sẽ giúp quá trình sáng tạo nội dung của bạn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Để lên kế hoạch nội dung, bạn cần nghiên cứu đối tượng mục tiêu, nghiên cứu xu hướng trên thị trường, thậm chí là đối thủ cạnh tranh. Bạn cũng có thể cần sự trợ giúp của các công cụ lập kế hoạch nội dung, công cụ phân tích dữ liệu, nghiên cứu, v.v.

Đọc thêm: Sáng tạo là gì? Chi Tiết Công Việc Và Các Vị Trí Marketing Sáng Tạo

8. Tính nhất quán

Tính nhất quán trong việc tạo và xuất bản nội dung giúp bạn nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả và trở thành một phần trong thói quen tiêu dùng thông tin hoặc giải trí của họ. Giữa một biển thông tin muôn hình vạn trạng, hãy thường xuyên xuất hiện trước khán giả để khắc sâu hình ảnh của bạn vào tâm trí họ.

9. Thấu hiểu khán giả

Kỹ năng cuối cùng nhưng dường như hướng dẫn của bất kỳ người tạo nội dung nào là hiểu khán giả hoặc khán giả mục tiêu. Bạn cần làm quen với họ để tạo nội dung khiến họ quan tâm, truyền cảm hứng và thậm chí ảnh hưởng tích cực đến họ.

Cũng giống như thông tin, nhu cầu của khán giả có thể thay đổi theo thời gian và xu hướng. Thông tin chi tiết bạn tìm thấy về đối tượng của mình trong quá khứ có thể không đầy đủ trong hiện tại và tương lai. Do đó, nghiên cứu đối tượng thường xuyên để hiểu đầy đủ về họ là kỹ năng bắt buộc phải có của người tạo nội dung.

Tam đầu chế

Trên đây là 9 kỹ năng cần thiết của người làm nội dung mà Glints tổng hợp được. Nếu bạn đang muốn trở thành người sáng tạo nội dung, hãy cân nhắc trau dồi những kỹ năng này càng sớm càng tốt để tăng cơ hội thành công trong sự nghiệp trẻ trung và thú vị này.

Thẩm quyền giải quyết:

  1. 7 kỹ năng sáng tạo nội dung được tìm kiếm nhiều nhất
  2. 6 kỹ năng bạn cần để trở thành người sáng tạo nội dung trực tuyến thành công

Tác giả

tải mẫu cv file word


Tham khảo: https://glints.com/vn/blog/ky-nang-can-co-cua-content-creator/

Leave a Comment