Bỏ Túi 8 Bí Quyết Cách Bán Hàng Online Hiệu Quả


Bạn đang bán hàng online nhưng chỉ thấy doanh thu ban đầu không bù đắp được, lãng phí thời gian, lãng phí nguồn nhân lực, v.v. Cách bán hàng online hiệu quả Làm thế nào cho người mới bắt đầu? Nếu bạn quan tâm đến chủ đề này thì đừng bỏ qua bài viết thú vị mà Glints sắp chia sẻ dưới đây nhé.

Xác định thị trường và nhu cầu của khách hàng

Trước khi bắt đầu bán hàng online, bạn cần tìm và xác định nhu cầu của thị trường, khách hàng.

Nếu bạn muốn bán hàng trực tuyến thành công, hãy bắt đầu với thị trường. Tìm kiếm những nhóm khách hàng đang gặp vấn đề mà chưa tìm ra hướng giải quyết. Bạn có thể thực hiện nghiên cứu này bằng cách:

  • Tham gia các diễn đàn trực tuyến để tìm hiểu những gì công chúng đang tìm kiếm, đặt câu hỏi, v.v.
  • Nghiên cứu từ khóa, từ đó xác định những vấn đề công chúng quan tâm nhưng chưa giải quyết gọn gàng.
  • Thăm dò ý kiến ​​đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn, qua đó hiểu được công chúng đang làm gì để khiến khách hàng hài lòng. Từ đây, phát triển sản phẩm và làm tốt hơn đối thủ cạnh tranh.

Chọn sản phẩm bán hàng online phù hợp

Chọn mặt hàng kinh doanh online phù hợp là bí quyết tiếp theo mà Glints muốn gửi đến bạn. Có rất nhiều sản phẩm được rao bán trực tuyến mà bạn có thể lựa chọn: Thời trang, đồ ăn vặt, đồ handmade, mỹ phẩm, phụ kiện điện thoại, phụ kiện thú cưng, v.v.

Bạn nên lựa chọn sản phẩm phù hợp với lĩnh vực mình quan tâm, khả năng tài chính và nhà cung cấp uy tín chất lượng.

Viết bài bán sản phẩm

Tiếp theo, bạn cần viết bài quảng cáo về sản phẩm tới khách hàng, bằng cách:

  • Sử dụng các tiêu đề hấp dẫn và hấp dẫn
  • Mô tả lợi ích mà sản phẩm mang lại, sản phẩm giải quyết vấn đề gì cho khách hàng
  • Tăng độ tin cậy bằng các bằng chứng chứng minh sản phẩm như giấy chứng nhận, đánh giá từ những người đã trải nghiệm sản phẩm
  • Cung cấp sự đảm bảo chắc chắn
  • Liệt kê nhu cầu
  • Cung cấp các chương trình ưu đãi, thúc đẩy bán hàng

Trong bài viết, bạn cần quan tâm đến sản phẩm của mình, nó mang lại những giá trị gì cho khách hàng, giải quyết vấn đề gì cho khách hàng, môi trường, v.v.

Chọn nền tảng bán hàng trực tuyến phù hợp

Hiện nay, có rất nhiều hình thức bán hàng online mà người kinh doanh có thể lựa chọn, điển hình trong các biện pháp như bán hàng qua mạng xã hội, bán hàng qua website, bán hàng qua sàn thương mại điện tử.

Bán hàng online hiệu quả trên Facebook

Cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook hay các trang mạng xã hội khác bạn cần:

  • Xác định đúng đối tượng mục tiêu, đúng cách tiếp cận.
  • Xây dựng tài khoản cá nhân, fanpage, group để tận dụng bán hàng
  • Xây dựng chiến lược nội dung lôi cuốn, hấp dẫn dựa trên những hiểu biết của công chúng
  • Liên kết website để tăng hiệu quả kinh doanh cao nhất

Bán hàng trực tuyến trên website

Một bí quyết quan trọng giúp bạn bán hàng qua website hiệu quả đó là thiết kế giao diện thân thiện và đơn giản nhất có thể.

Làm thế nào để bán hàng online hiệu quả trên website, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Chọn một hoặc hai phông chữ đơn giản.
  • Thiết kế thanh điều hướng rõ ràng, đơn giản, thống nhất giữa các trang.
  • Sử dụng đồ họa và âm thanh để nâng cao thông điệp truyền tải tới khách hàng.
  • Thiết kế hộp thu thập email với các lợi ích hấp dẫn. Sau đó, bạn có thể tận dụng dữ liệu này để thực hiện các hoạt động nhắm mục tiêu lại hoặc tiếp thị qua email.
  • Thiết kế đơn giản, dễ vận hành.
Làm sao để bán hàng online hiệu quả?
Làm sao để bán hàng hiệu quả ngay cả với người mới bắt đầu?

Bán hàng trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử

Bán hàng trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Sendo, Tiki… đang được nhiều người lựa chọn, nhất là trong bối cảnh Internet và thương mại trên nền tảng số phát triển mạnh mẽ như hiện nay.

Đọc thêm: Top 10 công ty thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam

Chạy quảng cáo thu hút khách hàng và lượt truy cập

Quảng cáo trên Facebook và Google là hai công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc bán hàng trực tuyến của người bán.

Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột theo những người có kinh nghiệm là hình thức tốt nhất giúp tăng lượt truy cập vào website của một thương hiệu mới. Hai điểm mạnh của quảng cáo PPC (Trả tiền cho mỗi lần nhấp) bao gồm:

  • Quảng cáo xuất hiện trên trang quảng cáo tìm kiếm nhanh chóng
  • Cho phép kiểm tra các từ khóa, tiêu đề, giá cả và cách tiếp cận bán hàng khác nhau

Ngoài việc giúp tăng lượt truy cập quảng cáo, PPC còn giúp khám phá từ khóa và nhiều tỷ lệ chuyển đổi hơn. Từ đó, bạn có thể phân phối từ khóa vào các bài viết, mã nguồn, v.v. để tăng thứ hạng trong kết quả tìm kiếm.

Xây dựng uy tín trên các kênh trực tuyến

Dựa trên những hiểu biết của mình, bạn có thể chia sẻ những thông tin hữu ích về sản phẩm, lĩnh vực với khách hàng. Qua đó, tạo dựng uy tín với khách hàng.

Trong nội dung thông tin bạn truyền tải đến khách hàng, nên chèn thêm các liên kết đến website, từ đó giúp tăng lượt truy cập, cũng như thứ hạng của bài viết trên nền tảng tìm kiếm.

Để tăng phạm vi tiếp cận cũng như uy tín và sự công nhận cá nhân, bạn có thể chia sẻ bài viết của mình trên các nhóm, diễn đàn,… cùng lĩnh vực kinh doanh.

Sử dụng các công cụ hỗ trợ bán hàng trực tuyến

Để quản lý hoạt động kinh doanh trơn tru và hiệu quả, việc sử dụng các phần mềm, công cụ hỗ trợ bán hàng là vô cùng cần thiết. Thông qua việc sử dụng phần mềm này, bạn sẽ:

  • Tiết kiệm thời gian, công sức, nhân lực
  • Nâng cao hiệu quả công việc
  • Xây dựng quy trình bán hàng chuẩn
  • Tạo lợi thế cạnh tranh so với đối thủ

Bạn có thể tham khảo một số phần mềm như:

  • Phần mềm quản lý bán hàng kiotviet
  • Phần mềm quản lý bán hàng sapo
  • Phần mềm quản lý bán hàng Haravan
  • Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn
  • Phần mềm quản lý bán hàng Suno
Sử dụng các công cụ hỗ trợ bán hàng để có thể bán hàng hiệu quả.

Tận dụng giá trị trọn đời của mỗi khách hàng

Đây là cách bán hàng online hiệu quả. Theo đó, ít nhất 36% khách hàng sẽ quay lại mua hàng nếu được quan tâm, chăm sóc thường xuyên.

Dưới đây là một vài gợi ý mà bạn có thể sử dụng để duy trì mối quan hệ với khách hàng và biến họ thành khách hàng trung thành.

  • Cảm ơn khách hàng ngay sau khi họ mua hàng của bạn
  • Giữ thái độ niềm nở, niềm nở, sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp thắc mắc cho khách hàng trước – trong – sau bán hàng.
  • Tặng quà cho khách hàng thân thiết, khách hàng bạc, khách hàng vàng, khách hàng kim cương.
  • Tặng voucher cho lần mua hàng tiếp theo.
  • Thường xuyên gửi thông tin về các chương trình khuyến mãi qua email, Facebook, tin nhắn, v.v.

kết thúc

Dưới đây là những chia sẻ về cách bán hàng online hiệu quả mà Glints muốn gửi đến bạn. Hy vọng qua đây, bạn đã rút ra cho mình những bí quyết bán hàng hiệu quả, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngại để lại bình luận để Glints giải đáp chi tiết.

Tác giả

tải mẫu cv file word


Tham khảo: https://glints.com/vn/blog/cach-ban-hang-online-hieu-qua/

Leave a Comment