Cách ngừng suy nghĩ quá mức với 7 mẹo tuyệt vời

[ad_1]

Ngừng suy nghĩ quá nhiều với 7 mẹo hay: Đôi khi bạn bước ra khỏi một cuộc trò chuyện mà không biết nó diễn ra như thế nào, #allfreevn chia sẻ với bạn.

Tôi không chắc là bạn đủ tử tế hay bạn đúng. Nó là đủ để vượt qua sự bất an của bạn. Trong thời gian còn lại trong ngày, suy nghĩ của bạn có thể tập trung vào những gì bạn đã nói — và những gì bạn có thể nói thay vào đó: #allfreevnchiase.

Lặp đi lặp lại một cuộc trò chuyện trong đầu là một ví dụ điển hình của việc suy nghĩ quá nhiều và đó là lỗi của mọi người.

Tôi không chắc chắn nếu bạn sẽ có thể làm điều này đưng lo lăng hoàn thành. Nhưng nếu bạn nghĩ quá nhiều về mọi thứ và cảm thấy lo lắng, không chắc chắn về quyết định của họthì đã đến lúc thực hiện một số thay đổi.

Suy nghĩ quá mức là gì?

Suy nghĩ quá nhiều là một quá trình suy nghĩ trong đó bạn nghĩ về các sự kiện trong quá khứ, các tình huống xấu nhất hoặc kết quả trong tương lai. Điều này có thể có nghĩa là xem qua các cuộc phỏng vấn hoặc xem xét tất cả các câu trả lời có thể mà bạn không tiết lộ trong cuộc phỏng vấn. Nhưng suy nghĩ quá nhiều cũng có thể dẫn đến việc đưa ra các quyết định nghi ngờ và tưởng tượng ra những tình huống xấu nhất.

Thói quen thường được nuôi dưỡng bằng cách suy nghĩ về “giá như” trong quá khứ và “giá như” trong tương lai thông qua nỗi sợ hãi và bồn chồn. Ví dụ, bạn lo lắng về việc liệu mình có mắc lỗi hay nói điều gì xúc phạm hay lo lắng rằng điều gì đó tồi tệ có thể xảy ra trong tương lai.

Bạn có thể nghĩ rằng nếu bạn suy nghĩ cẩn thận về những tình huống này, bạn sẽ tìm thấy sự thoải mái hoặc giải pháp cho các vấn đề tiềm ẩn. Tuy nhiên, thông thường, việc suy nghĩ lại này được đảm bảo căng thẳng và làm cho nó không thể sống trong hiện tại.

Là suy nghĩ quá mức giống như sợ hãi?

Suy nghĩ về một quyết định là hoàn toàn bình thường và thường hữu ích. Bạn sẽ xử lý những suy nghĩ này để xác định lựa chọn tốt nhất trong tình huống nhất định.

Nỗi sợ hãi – cũng rất phổ biến – thường không hướng đến hành động hoặc hữu ích. Bạn có thể ngồi với một tình huống quá lâu, suy tính về những kết quả tồi tệ nhất có thể xảy ra mà không đưa ra quyết định về cách xử lý nó. Nhưng quá trình này không ngăn cản bạn sống cuộc sống của mình.

Nếu bạn suy nghĩ quá nhiều, bạn không thể đi đúng hướng. Bạn không thể quyết định hoặc tiến về phía trước vì bạn bị choáng ngợp bởi những suy nghĩ của mình.

5 dấu hiệu bạn đang suy nghĩ quá nhiều

Bạn có thể không biết khi nào mình đã vượt qua ranh giới từ suy nghĩ thấu đáo sang suy nghĩ quá mức có hại, #allfreevnchiase, đặc biệt nếu bạn là người có óc phân tích. Nhưng bạn có thể bận rộn một cách nguy hiểm nếu bạn:

1. Tôi không thể nghĩ ra bất cứ điều gì khác

Nếu bạn bắt đầu và kết thúc một ngày với những lo lắng trong đầu, rất có thể bạn đã suy nghĩ quá nhiều về nó. Những suy nghĩ xâm nhập này có thể đánh thuế tâm trí của bạn đủ để cản trở công việc và các mối quan hệ của bạn.

2. Tập trung vào những điều bạn không thể kiểm soát

Đôi khi quyết định của bạn thành công hay thất bại có thể phụ thuộc vào các yếu tố mà bạn không kiểm soát được. Nếu bạn suy nghĩ quá nhiều, bạn có thể tập trung vào những yếu tố này và không đưa ra quyết định cuối cùng cho đến khi bạn tìm ra cách xác định kết quả—một nhiệm vụ bất khả thi.

3. Dự đoán các quyết định của bạn

Bạn biết bạn đang suy nghĩ quá nhiều khi bạn đưa ra Phán quyếtBạn tràn ngập những nghi ngờ về việc liệu bạn có đang làm điều đúng đắn hay không và hậu quả của việc không làm điều đó.

4. Cảm thấy kiệt sức về tinh thần

Suy nghĩ quá mức tạo ra một vòng phản hồi tiêu cực sử dụng năng lượng tinh thần của bạn. Bạn có thể đang xem xét các lựa chọn khả thi và kết quả của chúng, không thể quyết định được.

5. Không thể thư giãn

Nếu bạn nghĩ quá nhiều, bạn sẽ cảm thấy như mình đang làm căng thẳng đáng kể, cảm thấy căng thẳng trong toàn bộ cơ thể. Bạn có thể nhận thấy quai hàm của mình siết chặt lại và vai siết chặt lại. Bạn thậm chí có thể cảm thấy co giật mí mắt hoặc co thắt lưng. Tất cả những triệu chứng này có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Hậu quả của suy nghĩ quá mức là gì?

Nếu không được giải quyết, suy nghĩ quá mức có thể dẫn đến một số tác động tiêu cực đáng kể ảnh hưởng đến:

Sức khoẻ thể chất

biểu hiện thể chất tương tự như biểu hiện của sự sợ hãi bao gồm:

  • mất ngủ
  • Mệt
  • Đau đầu
  • buồn nôn
  • Tăng hoặc giảm cân

Những khó khăn này làm tăng thêm gánh nặng cảm xúc khi suy nghĩ quá nhiều và khiến cuộc sống dường như khó khăn hơn nhiều.

Sức khỏe tinh thần

Suy nghĩ quá mức làm tăng mức độ căng thẳng và tăng rủi ro trầm cảm và sợ hãi, đây có thể là một thử thách cần vượt qua.

Lòng tự trọng

Thật khó để cảm thấy thoải mái khi Sai lầm và những sai lầm cứ lặp đi lặp lại trong đầu bạn. Một cuộc đối thoại nội tâm như vậy có thể mệt mỏi mức độ tin cậy và lòng tự trọng của bạn theo thời gian Lòng tự trọng của bạn bị lung lay.

khả năng nhận thức

Nghiên cứu liên tục hoặc tìm kiếm ý kiến ​​​​thứ hai là một dạng thiếu quyết đoán được gọi là tê liệt phân tích – hoặc Mệt mỏi với việc đưa ra quyết định. Bạn bị choáng ngợp với thông tin và các lựa chọn, bạn không còn có thể đưa ra quyết định. Điều này khiến bạn không thể đưa ra kết luận ở bất cứ đâu trong cuộc sống cá nhân hoặc nghề nghiệp.

Làm thế nào để ngừng suy nghĩ quá nhiều: 8 chiến lược

Mặc dù hậu quả có vẻ khó khăn, nhưng bạn có thể sử dụng các chiến lược sau để ngừng suy nghĩ quá nhiều:

1. Hít một hơi thật sâu

Nhắm mắt lại và hít vào thở ra từ từ. Hít thở sâu mang lại nhiều oxy hơn cho nãokích hoạt hệ thống thần kinh đối giao cảm của bạn, Hệ thống có nhiệm vụ giúp bạn “nghỉ ngơi và tiêu hóa”.

Nó đối lập với hệ thống thần kinh giao cảm kích hoạt phản ứng “chiến đấu hoặc bỏ chạy” của bạn. Nói cách khác, nó giúp bạn bình tĩnh lạilàm giảm những suy nghĩ lo lắng và lo lắng và làm sạch tâm trí.

2. Tìm một sự phân tâm

Sự phân tâm giúp bạn quên đi những gì đang làm phiền bạn. Một sự phân tâm tạm thời thường chỉ là những gì bạn cần để sạc lại pin. Những người dễ bị phân tâm bao gồm:

  • Xem phim
  • Nướng
  • luyện tập
  • Đọc quyển sách
  • Học cách đan hoặc móc

Bắt đầu có thể khó khăn, nhưng hãy đặt cho mình một giới hạn thời gian, ví dụ: B. Nửa giờ đọc sách. Trong vòng vài phút, bạn có thể đắm chìm trong một thế giới khác.

3. Nhìn vào bức tranh lớn

Khi bạn đang ở thời điểm hiện tại, thật khó để biết bạn đã đi được bao xa. Sau đó, nó có thể hữu ích để lùi lại và Hãy nhìn vào bức tranh lớn. Hãy nhớ rằng: không ai sẽ nhớ hiệu suất của bạn thuyết trình Hay bạn đang kể một câu chuyện dở khóc dở cười hay không.

4. Công nhận thành tích của bạn

Bạn xứng đáng được hoan nghênh vì những thành tích của mình, dù lớn hay nhỏ. Và đừng quên có lòng trắc ẩn cho Những sai lầm của bạn. Mỗi sai lầm là một kinh nghiệm học tập.

5. Chấp nhận nỗi sợ hãi của bạn

Không có thay đổi trong quá khứ. Nhưng bạn có thể tùy chỉnh cách bạn phản ứng với những ký ức từ kinh nghiệm sống trong quá khứ. Trau dồi suy nghĩ tích cực Chấp nhận rằng thất bại không phải là ngày tận thế là một cách tốt để chuẩn bị cho những thất bại trong tương lai Thúc đẩy khả năng phục hồi. Có một chút sợ hãi là điều lành mạnh nếu bạn có thể vượt qua nó để tiếp tục hướng tới mục tiêu của mình.

6. Bắt đầu viết nhật ký

Viết nhật ký hàng ngày là một cách tuyệt vời để phản ánh thái độ và sự tiến bộ của bạn. Nó cũng đã được chứng minh là làm giảm các triệu chứng lo lắng có thể phát sinh do suy nghĩ quá nhiều. Và nó buộc bạn phải dành thời gian cho lịch trình bận rộn của mình.

7. Sống cho hiện tại

Hãy kiểm soát suy nghĩ của bạn để sống trong thời điểm hiện tại. Điều này không được thực hiện bằng cách chống lại chúng, mà bằng cách chấp nhận và buông bỏ chúng. Bạn càng rèn luyện trí não của mình tích cực hơn để chuyển từ suy nghĩ về quá khứ và tương lai sang hiện tại, thì điều này sẽ càng diễn ra một cách tự động hơn.

Học cách suy nghĩ và nói tích cực về bản thân cũng có thể giúp bạn tránh đắm chìm trong quá khứ vì bạn không cảm thấy cần phải đánh giá mọi điều mình đã nói và làm.

[ad_2]

Leave a Comment