Chạy Quảng Cáo Là Gì? Giải Mã Chi Tiết Nghề Chạy Quảng Cáo


Kinh doanh online là hình thức kinh doanh rất phổ biến trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Và để phát triển mô hình này, bạn cần tiếp cận càng nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt. Tuy nhiên, không quá nhiều doanh nghiệp biết cách giúp tăng doanh số dẫn đến hoạt động kinh doanh trở nên kém hiệu quả.

Chạy quảng cáo Đó là một trong những cách giúp khách hàng biết đến doanh nghiệp của bạn và sản phẩm mà họ đang bán. Vậy quảng cáo là gì và nó hữu ích như thế nào trong kinh doanh trực tuyến?

Quảng cáo là gì?

Chạy quảng cáo là hoạt động được sử dụng trong kinh doanh, dành cho các doanh nghiệp hay cá nhân muốn phát triển hoạt động kinh doanh, tăng doanh thu.

Chạy quảng cáo là gì?
Chạy quảng cáo là gì?

Chạy quảng cáo là dịch vụ giúp sản phẩm được nhiều người biết đến hơn thông qua việc hiển thị thông tin sản phẩm, hoặc các chương trình khuyến mại, ưu đãi trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram hay Google. Dịch vụ chạy quảng cáo sẽ thu phí và tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng mà công ty hoặc người bán hàng nhắm đến.

Facebook Ads hay còn gọi là Facebook Ads dành cho người dùng, fan page hay doanh nghiệp. Facebook sẽ sử dụng dữ liệu họ có để hiển thị quảng cáo cho khách hàng.

Đọc thêm: Facebook Marketing là gì? Làm thế nào để tiếp thị trên Facebook nhanh chóng và hiệu quả

Lợi ích của việc chạy quảng cáo

Việc chạy quảng cáo sẽ mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích khác nhau. Có thể kể đến một số quảng cáo như sau.

Tiếp cận khách hàng tiềm năng

Việc chạy quảng cáo không chỉ giúp bạn tiếp cận một nhóm khách hàng nhỏ, nó cho phép thương hiệu và sản phẩm của bạn tiếp cận tệp khách hàng sâu hơn thông qua dữ liệu mà Facebook đã thu thập được.

Quảng cáo sẽ được hiển thị dựa trên các tiêu chí mà khách hàng tìm kiếm và hiển thị nhiều lần trong ngày giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ thương hiệu.

Đọc thêm: 11+ Các kênh tìm kiếm khách hàng hiệu quả nhất 2022

Tiết kiệm chi phí

Đối với những doanh nghiệp có quy mô lớn, họ sẽ bỏ ra một số tiền rất lớn để quay clip quảng bá sản phẩm, thực hiện các chiến lược truyền thông và đầu tư rất nhiều cho marketing.

Tuy nhiên, đối với những công ty khởi nghiệp vừa và nhỏ, sự lựa chọn hoàn hảo để nhiều khách hàng biết đến doanh nghiệp của bạn hơn chính là chạy quảng cáo.

Chạy quảng cáo không tốn quá nhiều chi phí khi bạn có thể tiếp cận hàng trăm nghìn khách hàng với chi phí từ vài trăm đến vài triệu đồng cho 1 tháng.

Lan truyền rộng rãi và nhanh chóng

Chạy quảng cáo cũng là một cách để bạn quảng bá sản phẩm của mình một cách rộng rãi và dễ dàng. Khi một người bạn của bạn thích trang fanpage của bạn hoặc bình luận về một quảng cáo, bạn sẽ thấy ngay bài đăng và bình luận đó xuất hiện trên bảng tin trên Facebook.

Điều này sẽ thu hút sự chú ý của bạn và thu hút thành công bạn xem sản phẩm hoặc dịch vụ.

Lợi ích của việc chạy quảng cáo
Lợi ích của việc chạy quảng cáo.

Nhân viên quảng cáo làm công việc như thế nào?

Nhân viên quảng cáo sẽ cần tiến hành công việc theo kế hoạch đã được đề ra. Họ cũng phụ trách mảng truyền thông, quảng bá thương hiệu và truyền thông nội bộ.

Nhân viên quảng cáo cũng cần biết cách biên tập, sáng tạo và đa dạng hóa nội dung quảng cáo, tiếp thị của doanh nghiệp trên các nền tảng mạng xã hội, website, kênh Marketing hay Youtube.

Bên cạnh đó, họ cũng cần đề xuất những ý tưởng quảng cáo mới cho dự án của công ty và tối ưu hóa các hình thức quảng bá trực tuyến. Nhân viên quảng cáo cũng chịu trách nhiệm sáng tạo nội dung cho các chiến dịch tiếp thị cho các dự án trên nền tảng truyền thông xã hội như khẩu hiệu hoặc tiếp thị nội dung, v.v.

Ngoài ra, họ cũng sẽ cần quản lý tốt nội dung, hình ảnh hay bài viết để đảm bảo tính thẩm mỹ cho bài viết, nâng tầm thương hiệu và giúp khách hàng nhận diện thương hiệu tốt hơn.

Viết và biên tập nội dung kịch bản phim, lời thoại, bình luận phim và chịu trách nhiệm về nội dung đăng tải trên website, diễn đàn, mạng xã hội.

Đọc thêm: Tiếp thị xung quanh là gì? Top 10 ví dụ quảng cáo xung quanh ấn tượng nhất

Kỹ năng của nhà quảng cáo

Kỹ năng của nhà quảng cáo
Nhà quảng cáo cần những kỹ năng gì?

Để trở thành nhân viên quảng cáo bạn sẽ cần một số kỹ năng nhất định.

Bạn cần có bằng đại học trở lên, chuyên ngành liên quan đến Marketing hoặc Kinh doanh. Bên cạnh đó cũng cần có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực quảng cáo, truyền thông.

Là một nhà quảng cáo cần có sự sáng tạo và đột phá, viết nội dung hay, am hiểu đời sống xã hội và bắt kịp xu hướng của giới trẻ.

Ngoài ra, kỹ năng làm việc nhóm và quản lý thời gian cũng là một trong những kỹ năng quan trọng để bạn xây dựng kế hoạch làm việc hợp lý và hiệu quả nhất.

Đọc thêm: Top 7 Phần Mềm Hỗ Trợ Bán Hàng Online Hiệu Quả

Thu nhập của công việc quảng cáo là bao nhiêu?

Mức thu nhập của nhân viên quảng cáo trên thị trường dao động từ 8.000.000 – 15.000.000 VNĐtùy theo vị trí và kinh nghiệm khác nhau của mỗi người.

Các nhà quảng cáo tự do có thu nhập khá ổn định vì họ cũng mở các lớp quảng cáo hoặc hỗ trợ quảng cáo trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội.

Tìm việc làm quảng cáo ở đâu?

Ngày nay, nhiều người đang chuyển sang kinh doanh trực tuyến. Vì vậy, có thể nói vị trí quảng cáo là một vị trí công việc tiềm năng, có nhiều cơ hội học hỏi và phát triển bản thân với mức lương ổn định. Hy vọng bạn đã hiểu qua bài viết trên Quảng cáo là gì?

Để có thể tìm được những vị trí quảng cáo phù hợp với mình, bạn có thể tham khảo trên trang web của Glints với đa dạng ngành nghề và dễ dàng tìm kiếm việc làm.

Tác giả

tải mẫu cv file word


Tham khảo: https://glints.com/vn/blog/chay-quang-cao-la-lam-gi/

Leave a Comment