Công tư phân minh là gì? Làm sao để rạch ròi công tư chốn công sở


Môi trường làm việc có ảnh hưởng lớn đến năng suất làm việc của nhân viên và quan điểm của họ về tổ chức. Hạnh phúc trong công việc là một thước đo khó đo lường nhưng rất cần thiết cho sự thành công của công ty.

Các nhà quản lý sử dụng quyền kiểm soát của họ đối với chính sách để đảm bảo tính minh bạch tại nơi làm việc. Vì thế Công tư bộc lộ là gì?? Hãy cùng Glints tìm hiểu điều này qua bài viết dưới đây nhé!

Vốn cổ phần công tư là gì?

Trước hết, Công tư bộc lộ là gì?? Sự khác biệt là một tập hợp các niềm tin hoặc thái độ cơ bản về các cá nhân hoặc nhóm người khác. Điều này thường bao gồm các khuôn mẫu và có thể thay đổi đáng kể cách một cá nhân tương tác hoặc nhìn nhận những người khác xung quanh họ.

phân tích công khai và riêng tư
Vốn cổ phần công tư là gì?

Điều đặc biệt khó thực hiện minh bạch công tư là người dân không phải lúc nào cũng nhận thức đầy đủ về những niềm tin này. Một người hiểu những khuôn mẫu hoặc khuôn mẫu có hại vẫn có thể duy trì những ý tưởng áp bức về giới tính, chủng tộc, tuổi tác, v.v., mà không hề hay biết. Tách biệt giữa công và tư, giữa tình cảm và quan điểm cá nhân với công việc chưa bao giờ là điều dễ dàng. Do đó, công tư minh bạch luôn là điều mà mọi công ty hướng tới.

Tại sao bạn luôn phải minh bạch trong công việc?

Công bằng tại nơi làm việc giúp nhân viên cảm thấy an toàn và gắn bó với công việc của họ. Nó tạo ra một môi trường hiệu quả cho nhân viên, trong đó công ty đền bù cho họ một cách công bằng và các chuyên gia quản lý đánh giá cao sự chăm chỉ của mỗi nhân viên.

Môi trường làm việc công tư minh bạch cũng đảm bảo các chuyên gia quản lý lựa chọn hình thức kỷ luật phù hợp với nhân viên khi cần thiết. Môi trường này thường làm tăng đầu tư cá nhân của nhân viên vào sự thành công của công ty và làm giảm doanh thu. Điều quan trọng nữa là các công ty phải duy trì các hoạt động công bằng với nhân viên để tuân thủ các giới hạn của luật lao động.

Đọc thêm: Biết Là Gì? Biết nhiều không bằng biết cái

Một số mẹo giúp bạn làm rõ quyền riêng tư tại nơi làm việc

Công tư phân minh nơi công sở
Công tư phân minh nơi công sở

Luôn luôn lắng nghe

Lắng nghe cẩn thận những gì người khác nói và cho họ thời gian để chia sẻ ý kiến ​​của mình. Điều này có thể dẫn đến một môi trường lành mạnh. công và tư hạnh phúc hơn, minh bạch hơn.

Ví dụ: lần tới khi bạn muốn chia sẻ suy nghĩ của mình, hãy đảm bảo rằng mọi người đều có cơ hội nói trước. Hãy khuyến khích mọi người tham gia. Điều này có thể tăng cường hợp tác trong nhóm của bạn.

Sự tôn trọng cũng áp dụng cho giao tiếp phi ngôn ngữ. Bạn có thể hỗ trợ đồng nghiệp của mình và tôn trọng ngay cả khi không nói chuyện. Hãy suy nghĩ về cách bạn tương tác với đồng nghiệp của mình và đảm bảo rằng họ luôn cảm thấy được tôn trọng.

Tôn trọng thời gian và công sức của người khác

Khi bạn hiểu rằng những người khác trong công ty đang bận, bạn nên tôn trọng thời gian và công sức của họ. Ngược lại, khả năng cao là họ sẽ tôn trọng lại bạn nếu họ cảm thấy bạn công bằng trong suy nghĩ và hành xử.

Ví dụ: nếu bạn lên lịch một cuộc họp, hãy đảm bảo rằng nó bắt đầu và kết thúc đúng giờ. Điều này thể hiện sự tôn trọng đối với đồng nghiệp của bạn vì bạn coi trọng thời gian của họ và công việc họ phải làm. Đó cũng là biểu hiện đầu tiên của môi trường làm việc công tư minh bạch.

Ưu tiên minh bạch

Mọi người cảm thấy được tôn trọng khi họ được tin tưởng, được cung cấp thông tin và hiểu được bức tranh toàn cảnh cũng như các mục tiêu lớn hơn trong một tổ chức. Bằng cách thực hiện các bước minh bạch, bạn cho thấy rằng bạn tin tưởng và thông báo cho đồng nghiệp của mình cũng như muốn cùng nhau hướng tới các giải pháp.

Bạn có thể làm điều này bằng cách gửi thông tin cập nhật thường xuyên về dự án hoặc giải thích lý do tại sao bạn thực hiện các bước nhất định để hoàn thành nhiệm vụ. Tính minh bạch sẽ là chìa khóa để tách biệt cảm xúc và suy nghĩ của bạn khỏi mục tiêu của chúng. Từ đó, tính minh bạch trong nhóm của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

giao tiếp khéo léo

Luôn ý thức về lời nói và hành động của bạn tại nơi làm việc và cách chúng có thể ảnh hưởng đến đồng nghiệp. Khái niệm này được gọi là trí tuệ cảm xúc, và nó đề cập đến việc hiểu được cảm xúc của người khác và cách hành động của bạn ảnh hưởng đến phản ứng của họ.

Cố gắng suy nghĩ trước khi bạn đóng góp hoặc nói chuyện với đồng nghiệp về ngôn ngữ mà bạn nói. Một vài thay đổi nhỏ có thể giúp nâng cao sự tôn trọng. Mọi người thỉnh thoảng mắc lỗi; tuy nhiên, các nhân viên có thể tôn trọng lẫn nhau bằng cách thừa nhận những thất bại của người khác và dựa vào đó để khắc phục những vấn đề của chính họ trong tương lai. Giúp đỡ đồng nghiệp của bạn nếu họ đang gặp khó khăn, để bạn có thể cùng nhau hoàn thành mục tiêu của mình.

Đọc thêm: 6 Kỹ Năng Giao Tiếp Bạn Cần Biết Để Kết Bạn Nơi Công Sở

Kết luận

Vậy là Glints đã cùng bạn tìm hiểu Công tư bộc lộ là gì? cũng như một số lời khuyên về cải thiện môi trường làm việc tại công ty.

Hy vọng rằng những lời khuyên này sẽ giúp bạn tạo ra một bầu không khí tích cực và công bằng tại nơi làm việc. Nếu bạn quan tâm đến các chủ đề tương tự, hãy xem Blog của Glint để biết thêm nội dung thú vị!

Tác giả

tải mẫu cv file word


Tham khảo: https://glints.com/vn/blog/cong-tu-phan-minh-la-gi/

Leave a Comment