Inbound Marketing là gì? Xu hướng chủ đạo trong thời đại số


Marketing là một đại dương bao la với vô số cách tiếp cận khách hàng. Nếu bạn là một nhà tiếp thị nhanh nhạy, có lẽ bạn đã nhận thấy một xu hướng đang dần trở nên phổ biến. Đó chính là sự chuyển dịch từ Marketing truyền thống sang Inbound Marketing.

Vì thế Tiếp thị trong nước là gì?? Vì sao nó đang dần trở thành xu hướng Marketing chủ đạo trong thời đại số? Hãy cùng Glints tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tiếp thị trong nước là gì?

Đầu tiên, chúng ta hãy đi tìm câu trả lời cho Tiếp thị trong nước là gì??

Inbound Marketing là một phương thức kinh doanh thu hút khách hàng bằng cách tạo ra những nội dung và trải nghiệm có giá trị phù hợp với họ. Trong khi Outbound Marketing làm gián đoạn khách hàng bằng nội dung không phải lúc nào họ cũng muốn. Tiếp thị trong nước tạo ra các kết nối mà họ đang tìm kiếm và giải quyết các vấn đề họ gặp phải.

Đó là quá trình tạo ra giá trị và trao quyền cho khách hàng, giúp họ đạt được mục tiêu của mình. Tại sao? Bởi vì khi khách hàng của bạn đạt được mục tiêu của họ, bạn cũng sẽ như vậy. Khi khách hàng tìm ra giải pháp và chia sẻ giải pháp đó với những người khác, điều đó sẽ thu hút khách hàng tiềm năng mới đến với bạn. Điều đó tạo ra một vòng lặp thành công tự duy trì, ổn định và được đảm bảo.

Tiếp thị trong nước là gì?
Tiếp thị trong nước là gì?

Đọc thêm: 6P trong Tiếp thị là gì?

FlyWheel và cách hoạt động của Inbound Marketing

Sau khi giải thích Tiếp thị trong nước là gì, hãy tìm hiểu cách thức hoạt động của nó. Khái niệm FlyWheel sẽ được Glints đề cập để hiểu nguyên lý hoạt động của Inbound Marketing.

FlyWheel là một mô hình kinh doanh được HubSpot áp dụng, minh họa động lực mà bạn có thể đạt được bằng cách ưu tiên mang lại trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng.

Bạn có thể quay và tạo động lực cho FlyWheel của mình bằng cách đầu tư vào các chiến lược. Mục đích của họ là để thu hút và giữ chân khách hàng. Ngược lại, hãy gọi bất cứ thứ gì làm chậm bánh đà của bạn là lực ma sát. Thông thường, xích mích lớn nhất đối với khách hàng của bạn đến từ sự tương tác giữa các nhóm. Do đó, sự liên kết và giao tiếp giữa các nhóm là chìa khóa để giữ cho bánh răng của bạn quay.

Khi các công cụ của bạn dựa trên Tiếp thị trong nước, các chức năng bán hàng và dịch vụ của bạn có thể bổ sung lực lượng và loại bỏ lực cản trong suốt các giai đoạn. Thu hút, thu hút và thích thú. Tại thời điểm này, tất cả các chức năng đi kèm sẽ giúp loại bỏ ma sát khỏi bánh răng của bạn.

Khi bạn có đủ khách hàng, hãy thu hút và làm hài lòng họ. Họ có thể giữ cho các bánh răng quay bằng cách quảng cáo và mang lại khách hàng mới cho bạn. Theo thời gian, thiết bị của bạn cho phép bạn phát triển mà không cần đầu tư liên tục vào việc thu hút khách hàng.

Ưu điểm của việc sử dụng Tiếp thị trong nước

Lợi ích của việc sử dụng Inbound Marketing là gì? Dưới đây là một số lợi ích bạn có thể xem xét:

  • cắt giảm chi phíOutbound Marketing: Ngoài việc không hiệu quả trong thời đại kỹ thuật số này, Outbound Marketing còn tốn kém và rủi ro. Với chi tiêu quảng cáo gọn gàng hơn, tập trung hơn cho Tiếp thị trong nước, doanh nghiệp của bạn có thể tiết kiệm tiền và có ROI cao hơn theo thời gian.
  • Tăng niềm tin và uy tín: Khi bạn cho phép khách hàng tự nghiên cứu và tìm đến bạn một cách tự nhiên, bạn sẽ trở nên đáng tin cậy hơn. Ngoài ra, khoảng 85% người tiêu dùng thực hiện nghiên cứu trực tuyến trước khi mua hàng. Các kỹ thuật tiếp thị trong nước như tạo nội dung hữu ích và tận dụng bằng chứng xã hội giúp giảm rủi ro đáng kể.
  • Lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng chất lượngInbound Marketing không chỉ đơn thuần là tạo ra nhận thức về thương hiệu. Đó cũng là việc cung cấp cho nó những khách hàng tiềm năng và lưu lượng truy cập phù hợp. Nhờ đó, bạn có thể thu hút nhiều khách hàng tiềm năng quan tâm hơn đến các giải pháp của mình.

Đọc thêm: PoD trong tiếp thị là gì? 3 Cách Tạo Sự Khác Biệt Trong Chiến Lược Tiếp Thị

3 chiến lược cốt lõi của Inbound Marketing

Chắc hẳn bạn luôn thắc mắc 3 chiến lược cốt lõi của Inbound Marketing là gì đúng không? Không để các bạn đợi lâu, Glints sẽ giải đáp ngay dưới đây!

Thu hút – Thu hút

Chiến lược cơ bản đầu tiên của Inbound Marketing là Thu hút – thu hút. Đúng như tên gọi, đây là chiến lược thu hút đối tượng mục tiêu. Điều này được thực hiện cùng với việc tạo và phát triển nội dung.

Để tiếp cận khách hàng của bạn, hãy bắt đầu bằng cách tạo và xuất bản nội dung. Ví dụ như những bài viết mang lại giá trị trên website hoặc mạng xã hội. Ví dụ bao gồm hướng dẫn về cách sử dụng sản phẩm của bạn, thông tin về cách giải pháp của bạn có thể giải quyết vấn đề của họ, lời chứng thực của khách hàng và chi tiết về khuyến mại hoặc giảm giá.

Để thu hút khán giả của bạn ở mức độ sâu hơn thông qua Tiếp thị trong nước, hãy tối ưu hóa tất cả nội dung của bạn bằng chiến lược SEO. Nó yêu cầu tối ưu hóa các từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều này sẽ cho phép nội dung của bạn xuất hiện tự nhiên trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP).

Xây dựng các bài đăng trên mạng xã hội có giá trị để thu hút khách hàng
Xây dựng các bài đăng trên mạng xã hội có giá trị để thu hút khách hàng

Engage – Tương tác, tiếp cận

Sau khi nhận được một số lượng tiếp cận nhất định từ giai đoạn Thu hút, chiến lược Tương tác sẽ giúp bạn kết nối nhiều hơn với đối tượng này. Hãy chắc chắn rằng bạn đang Giao tiếp và ứng xử với khách hàng tiềm năng tinh tế. Tương tác với họ theo cách khiến họ muốn cũng giúp xây dựng các mối quan hệ bền chặt và lâu dài. Ở bước này, đừng ngại cung cấp thông tin về giá trị mà bạn sẽ cung cấp cho họ.

Các chiến lược tương tác có thể bao gồm xử lý và quản lý các cuộc gọi bán hàng. Tập trung vào cách người gọi xử lý các cuộc trò chuyện từ khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, trong Inbound Marketing, hãy đảm bảo rằng bạn luôn bán giải pháp chứ không phải sản phẩm. Điều này sẽ đảm bảo tất cả các giao dịch kết thúc trong một thỏa thuận cùng có lợi. Điều đó có nghĩa là bạn cung cấp giá trị cho những khách hàng phù hợp với bạn.

Đọc thêm: Tìm Hiểu Về Tiếp Thị Cảm Xúc Từ A-Z

Hài lòng – Đảm bảo hài lòng

Chiến lược cuối cùng trong Inbound Marketing là Hân hoan – đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. Đó là việc đảm bảo khách hàng hài lòng và được hỗ trợ lâu dài sau khi họ mua hàng. Những chiến lược này liên quan đến việc các thành viên trong nhóm của bạn trở thành cố vấn và chuyên gia hỗ trợ khách hàng bất cứ lúc nào.

Để làm được điều đó, việc kết hợp các công cụ như Chatbots và khảo sát là điều cần thiết. Những công cụ này có thể giúp ích cho bạn trong quá trình “lấy lòng” khách hàng. Các cuộc khảo sát phải được chia sẻ vào những thời điểm cụ thể trong mỗi quy trình để đảm bảo chúng có ý nghĩa và giá trị.

Social Listening là một chiến lược quan trọng khác để làm hài lòng khách hàng. Những người theo dõi trên mạng xã hội có thể sử dụng một trong các hồ sơ của bạn để cung cấp phản hồi, đặt câu hỏi hoặc chia sẻ trải nghiệm của họ với các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Phản hồi những tương tác này bằng thông tin hữu ích sẽ hỗ trợ và khuyến khích khách hàng ở lại với bạn. Điều này cũng cho thấy bạn luôn lắng nghe và quan tâm đến họ.

Cuối cùng, dấu ấn của Inbound Marketing tập trung vào sự hài lòng của khách hàng. Có thể hiểu là hỗ trợ khách hàng trong mọi tình huống. Cho dù doanh nghiệp của bạn có thu được bất kỳ giá trị nào từ nó hay không. Hãy nhớ rằng, một khách hàng hài lòng sẽ trở thành người ủng hộ và quảng bá thương hiệu. Vì vậy, hãy cẩn thận xử lý tất cả các tương tác và phản hồi, dù lớn hay nhỏ.

Sự hài lòng là chiến lược trong Inbound marketing
Sự hài lòng là chiến lược trong Inbound marketing

So sánh Inbound Marketing và Outbound Marketing

Outbound Marketing là quá trình tích cực quảng bá thông điệp của thương hiệu tới đối tượng mục tiêu. Outbound Marketing bao gồm các chiến lược và kỹ thuật tiếp thị khác nhau nhắm mục tiêu đến nhiều người dùng. Chúng bao gồm quảng cáo (truyền thống và kỹ thuật số), gọi điện ngẫu nhiên (gọi điện để tìm khách hàng) hoặc triển lãm thương mại.

Vì vậy, cách thức hoạt động của Outbound Marketing và Inbound Marketing hoàn toàn trái ngược nhau. Trên thực tế, một số chiến lược tiếp thị ra nước ngoài tốn rất nhiều thời gian và công sức và có thể không mang lại khách hàng tiềm năng.

Chúng vẫn cho phép bạn thu hút đối tượng gồm những người mà bạn cho là đủ tiêu chuẩn là khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, việc liên tục gọi điện, gửi email spam để tìm kiếm khách hàng bộc lộ nhiều điểm trừ của hình thức Outbound Marketing.

Khách hàng dần trở nên cảnh giác hơn, thậm chí chặn quảng cáo, từ chối các cuộc gọi chào hàng, spam email,… Đây là một trong những nguyên nhân khiến Outbound marketing thoái trào, nhường chỗ cho Inbound marketing trong tương lai gần.

Đọc thêm: Outbound Marketing là gì? Là loại hình tiếp thị lỗi thời?

Kết luận

Inbound Marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp. Cùng với sự phát triển của Internet, ảnh hưởng của Inbound Marketing được coi là tất yếu.

Qua bài viết trên Glints đã giúp bạn hiểu rõ Tiếp thị trong nước là gì?. Hi vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích cho các Marketer trên con đường phía trước. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại điền vào phần Bình luận ngay bên dưới để Glints giải đáp mọi thắc mắc của bạn nhé!

Tác giả

tải mẫu cv file word


Tham khảo: https://glints.com/vn/blog/inbound-marketing-la-gi/

Leave a Comment