Interactive Marketing là gì? định nghĩa và ví dụ

[ad_1]

Nhắc đến chiến lược Marketing không thể không nghĩ đến Tương tác. Đây được coi là vũ khí đắc lực của doanh nghiệp giúp nâng cao thương hiệu, quảng bá sản phẩm và tạo nội dung chất lượng khi kinh doanh.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chắc Tiếp thị tương tác Đó là gìVì vậy, trong bài viết này Glints sẽ trả lời các câu hỏi được đặt ra.

Tiếp thị tương tác là gì?

Interactive marketing – tiếp thị tương tác là phương pháp tiếp thị một đối một, tập trung vào hoạt động của khách hàng tiềm năng và hoạt động cá nhân của họ. Tiếp thị tương tác liên quan đến các sáng kiến ​​tiếp thị được nghiên cứu theo hành vi và sở thích của khách hàng; Vì lý do này, đó là một sự thay đổi lớn so với các nỗ lực tiếp thị dựa trên chiến dịch truyền thống.

Hình thức này cho phép doanh nghiệp tạo ra các kênh giao tiếp, kênh thông tin đa chiều nhằm mục đích kết nối với khách hàng. Nền tảng tiếp thị tương tác chủ yếu được xây dựng trên các kênh Digital và đặc biệt phát triển trên hệ thống Social Media.

Tiếp thị tương tác hay còn gọi là tiếp thị tương tác
Tiếp thị tương tác hay còn gọi là tiếp thị tương tác

Đọc thêm: Tương tác trong tiếp thị là gì? Học Engagement Marketing Từ A-Z

Các loại tiếp thị tương tác

Tiếp thị tương tác bao gồm nhiều loại hình khác nhau. Các nhà tiếp thị có thể tương tác với khách hàng thông qua nội dung như kể chuyện bằng hình ảnh, nội dung được cá nhân hóa, tương tác hai chiều, v.v. Dù bạn triển khai loại Tiếp thị tương tác nào thì mục tiêu đều giống nhau. Làm cho nội dung hấp dẫn và phù hợp với khách hàng.

Kể chuyện tương tác

Các nhà tiếp thị có thể nắm bắt cơ hội để làm cho nội dung linh hoạt nhất có thể; Điều này có nghĩa là họ sẽ thêm hoạt ảnh hoặc đồ họa thông tin vào các bài đăng trên blog hoặc tạo quảng cáo gốc bắt nguồn từ cách kể chuyện, kết hợp các yếu tố truyền thông đa dạng.

Chia nhỏ các bài đăng dạng dài, nhiều văn bản và các trang đích nâng cao bằng bộ chia văn bản, video và clip âm thanh cũng như các yếu tố tương tác khác cho phép chia sẻ và khám phá thêm thông tin. .

Thông tin lớp

Giáo dục đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các nhà tiếp thị và Tiếp thị tương tác là một cách thông minh để phân lớp thông tin cho người tiêu dùng bằng cách cung cấp nội dung chi tiết, từng bước.

Các nhà tiếp thị có khả năng kể những câu chuyện về thương hiệu bằng cách cung cấp các đoạn thông tin nhanh chóng, dễ đọc và sau đó cung cấp nội dung chi tiết hơn ở các lớp khác cho khán giả muốn biết nhiều về nó. một chủ đề tốt hơn.

Nội dung được cá nhân hóa

Sử dụng công nghệ tiên tiến để hiểu rõ hơn về nhân khẩu học, dữ liệu địa lý, thông tin khách hàng, v.v., để cung cấp nội dung và ưu đãi phù hợp, tất cả đều được cá nhân hóa. Khi bạn hiểu khách hàng của mình nhiều nhất có thể, bạn có thể tạo ra những trải nghiệm có ý nghĩa nhất đối với họ.

Khách hàng sẽ liên quan đến nội dung đầy đủ hơn khi nội dung được cá nhân hóa phù hợp và họ sẽ có xu hướng tương tác với nội dung bằng cách chia sẻ nội dung đó nhiều hơn.

Tương tác hai chiều

Tương tác hai chiều là trọng tâm của Tiếp thị tương tác vì chúng cung cấp cho người tiêu dùng phương tiện để họ tương tác tích cực. Ví dụ: các công cụ tương tác như câu đố, trò chơi và video sẽ thúc đẩy mức độ tương tác, mang lại trải nghiệm mạnh mẽ hơn cho khán giả của bạn.

Loại tương tác hai chiều này là trung tâm của Tiếp thị tương tác
Loại tương tác hai chiều này là trung tâm của Tiếp thị tương tác

Đọc thêm: Tiếp thị mối quan hệ là gì? Xây Dựng Mối Quan Hệ Với Khách Hàng Không Khó

Những lợi ích và thách thức của Tiếp thị tương tác là gì?

Lợi ích

Tiếp thị tương tác mang lại một số lợi thế, bao gồm:

  • Tỷ lệ chuyển đổi nâng cao: Tiếp thị tương tác mang đến cho khách hàng tiềm năng cơ hội mua hàng ngay lập tức.

Ví dụ: kêu gọi hành động tại thời điểm mua hàng là một chiến lược tiếp thị tương tác hiệu quả, phổ biến. Bạn có thể đã nhìn thấy các nút trong quảng cáo kỹ thuật số có nội dung “mua ngay bây giờ” hoặc nhiều vị trí khác nhau trên trang web có nút “thêm vào giỏ hàng”.

  • Tăng mức độ tương tác của khán giả: Làm hài lòng khán giả của bạn là chìa khóa để thu hút người xem – đó là lý do tại sao các chiến thuật như câu đố trực tuyến, nội dung được cá nhân hóa và video tương tác lại rất hữu ích.

Chúng mang đến cho khán giả của bạn một trải nghiệm độc đáo khiến cho việc tương tác với doanh nghiệp của bạn trở nên thú vị. Nếu khán giả của bạn hài lòng, nhiều khả năng họ sẽ trung thành và có khả năng quảng bá công ty của bạn.

  • Phản hồi tức thì: bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng đánh giá cảm nhận của khán giả về công ty của mình thông qua các chiến thuật như câu đố và thăm dò ý kiến, chẳng hạn:
  • Trang web của bạn có dễ điều hướng không?
  • Sản phẩm của bạn có đáp ứng mong đợi không?
  • Có lĩnh vực nào cần cải thiện không?

Với tiếp thị tương tác, bạn có thể kết nối tốt hơn với khán giả của mình và cho phép bạn lắng nghe tiếng nói của họ để bạn có thể xem điều gì hiệu quả.

Thử thách

Một trong những trở ngại mà các nhà tiếp thị phải vượt qua khi sử dụng Tiếp thị tương tác là thiếu khả năng tiếp cận. Nếu khách hàng không được cá nhân hóa từ tất cả các nguồn, các nhà tiếp thị không thể có được cái nhìn đầy đủ về khách hàng.

Trên thực tế, Tiếp thị tương tác là một công việc cực kỳ khó khăn đối với các tổ chức có dữ liệu khách hàng chênh lệch; dữ liệu trong kho, hệ thống CRM, ứng dụng trung tâm liên lạc, hồ dữ liệu và hoạt động trực tuyến, ngoài ra, xã hội vẫn còn nguyên vẹn và các tổ chức phải vật lộn để biết khách hàng cần gì khi họ không có nền tảng trải nghiệm khách hàng tổng hợp dữ liệu từ mọi nguồn có sẵn.

May mắn thay, những khó khăn trên có thể được khắc phục bằng phần mềm khác.

Tiếp thị tương tác tạo ra nhiều thách thức không có quyền truy cập
Tiếp thị tương tác tạo ra nhiều thách thức không có quyền truy cập

Đọc thêm: Tiếp thị giới thiệu là gì? Bí Quyết Thực Hiện Tiếp Thị Giới Thiệu Hiệu Quả

Ví dụ về Tiếp thị Tương tác

Để có ý tưởng tuyệt vời, hãy xem các ví dụ tiếp thị tương tác tuyệt vời này:

1. Nội dung do người dùng tạo | động vật thủy tinh

Trang web của ban nhạc mang đến cho người hâm mộ cơ hội sáng tạo âm nhạc và nghệ thuật mà ban nhạc sẽ sử dụng cho các dự án trong tương lai, chẳng hạn như video âm nhạc, chiến dịch truyền thông xã hội, v.v.

Ban nhạc Glass Animals có trụ sở tại Vương quốc Anh đã thực hiện một cách tiếp cận mới đối với trang đích của trang web của mình bằng cách làm cho nó trông giống như một màn hình máy tính từ những năm 90 hoặc đầu những năm 2000. Sự xuất hiện của trang web thu hút khách truy cập nhấp vào các biểu tượng khác nhau.

Ca sĩ của ban nhạc – Dave Bailey cũng để lại lời nhắn cho người hâm mộ rằng “Hãy nhìn xung quanh. Sử dụng âm thanh, sử dụng tác phẩm nghệ thuật, v.v. và gửi email cho ban nhạc bất cứ thứ gì họ đã tạo ra để nó có thể được sử dụng trong một dự án đặc biệt. Nhấp vào thư mục đó cho biết “Cành anh đào” sẽ hiển thị các tệp âm thanh mà khách truy cập có thể sử dụng để tạo nhạc hoặc dự án của riêng họ.

Thậm chí còn có một biểu tượng ghi “MEME-IT” cho phép người dùng tạo meme của riêng họ về ban nhạc.

2. Mua sắm thực tế tăng cường | lancôme

Tính năng này cho phép khách truy cập vào trang Instagram của Lancome hầu như “dùng thử” một số sản phẩm của thương hiệu trước khi mua, giúp họ có cơ hội mua hàng với sự tự tin hơn. Tính năng này rất dễ sử dụng và khách truy cập chỉ cần vuốt qua các bộ lọc khác nhau trên ứng dụng.

Mua sắm trực tuyến phổ biến đối với nhiều người tiêu dùng và chỉ trở nên phổ biến hơn kể từ khi đại dịch bùng phát. Tuy nhiên, một trong những nhược điểm của mua sắm trực tuyến là không phải lúc nào khách hàng cũng có thể thử đồ trước khi mua.

Công ty trang điểm Lancome giải quyết vấn đề này trên trang Instagram của mình bằng cách cung cấp bộ lọc gồm các sắc thái trang điểm khác nhau mà người dùng có thể truy cập thông qua máy ảnh điện thoại của họ.

3. Sê-ri tương tác | Sweet Digs của Eko và Refinery29

Loạt phim này thu hút người xem trực tiếp vào chương trình bằng cách cho phép họ chọn đồ nội thất hoặc trả lời câu hỏi trong thời gian thực.

Ngoài ra, nó được xây dựng trên nội dung đã thành công của Refinery29.

Nếu bạn đã từng xem chương trình săn nhà hoặc thiết kế nội thất và thấy mình đang nói chuyện với TV hoặc nhìn chằm chằm vào các lựa chọn trang trí của chủ sở hữu, Sweet Digs của Refinery29 là dành cho bạn. Nó hợp tác với Eko, một nền tảng nổi tiếng với việc tạo ra các chương trình tương tác, để đưa người xem vào trong những ngôi nhà kỳ quặc và thú vị nhất – với một sự thay đổi.

Thay vì chỉ đơn thuần là người xem được nhắc tương tác với chủ nhà và người thuê nhà. Từ việc đề xuất cách họ nên trang trí lại cho đến đoán xem một số món đồ nội thất nhất định sẽ có giá bao nhiêu, người xem có thể tham gia vào hành động. Ngoài ra, bạn sẽ thấy liệu họ có chọn các mục mà bạn đề xuất ở cuối hay không. Đó là HGTV trên steroid.

Phần tốt nhất là Refinery29 không cần tạo ý tưởng tiếp thị mới từ đầu. Thay vào đó, nó sử dụng các công cụ tương tác của Eko để đưa ra một khái niệm đã hoạt động tốt và được cải thiện.

4. Các khóa học ảo Vimeo giúp bạn di chuyển | Y7

Tập trung vào khách hàng: Y7 Studio từ Vimeo Enterprise trên Vimeo.

Việc thêm các chi tiết như danh sách phòng tập giúp khách hàng Y7 tạo ra bầu không khí phòng tập giống như ở nhà. Tạo một cộng đồng trực tuyến không chỉ làm cho studio nổi tiếng mà còn mang đến cho khách hàng trải nghiệm thoải mái.

Trải nghiệm thân thiện với người dùng và dễ điều hướng nhờ các chi tiết nhỏ như mã QR video.

Những hạn chế trong đại dịch đã khiến nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa như phòng tập thể dục và phòng tập thể dục. Những người sống sót đã điều chỉnh dịch vụ của họ cho phù hợp với thị trường ảo. Nhưng tập luyện tại nhà không giống như trải nghiệm tập luyện tại phòng tập thể dục.

Phòng tập Yoga hợp thời trang Y7, đã tăng lên cho dịp này. Sử dụng Vimeo OTT, một thương hiệu nổi tiếng với các lớp học dưới ánh nến và nhạc nền tuyệt vời, đã chuyển hướng dẫn trực tuyến tới tất cả 15 studio. Sau đó, nó đã đưa trải nghiệm trực tuyến lên một tầm cao mới bằng cách giúp những người tham gia tạo cảm giác tập thể dục tại nhà, hoàn chỉnh bằng mã QR trong video để truy cập danh sách phát của lớp.

Tất cả các chi tiết nhỏ đã được đền đáp. Những cải tiến này trong giảng dạy ảo đã khiến người tham gia quay trở lại nhiều hơn, cho phép Y7 tiếp tục hoạt động và giữ chân người hâm mộ trung thành của mình.

phần kết

Glints hy vọng rằng thông qua bài viết này, bạn sẽ khám phá thêm về Tiếp thị tương tác Đó là gì với các định nghĩa và ví dụ về Tiếp thị tương tác. Đừng quên theo dõi Glints để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Tác giả

tải mẫu cv file word

[ad_2]
Tham khảo: https://glints.com/vn/blog/interactive-marketing-la-gi/

Leave a Comment