Làm sao để chiến dịch không “bất động”?


Chiến lược trong tiếp thị bất động sản Đó là gì? Và kênh marketing bất động sản nào hiệu quả cho doanh nghiệp trong quá trình triển khai? Tất cả những câu hỏi trên sẽ được Glints giải đáp trong bài viết dưới đây. Theo dõi ngay để biết marketing bất động sản là gì.

Tiếp thị bất động sản là gì?

tiếp thị bất động sản được biết đến là một loại hình marketing được sử dụng trong lĩnh vực bất động sản.

Thông qua hoạt động marketing bất động sản, các nhà cung cấp dịch vụ, sản phẩm sẽ đưa ra những chiến lược cụ thể nhằm thỏa mãn mong muốn của khách hàng nhằm đạt được mục tiêu lợi nhuận đã đề ra.

Có thể nói, bất động sản là ngành đặc thù, hoạt động chính của các công ty bất động sản là định giá bất động sản, quảng cáo bất động sản. Vì vậy, để đạt được mục tiêu doanh số, nhiều nhân viên đã chạy quảng cáo và tìm kiếm khách hàng, công việc tưởng chừng như chỉ dành cho nhân viên marketing.

Các bước sử dụng chiến lược marketing bất động sản hiệu quả cao

Vậy làm thế nào để tăng hiệu quả chiến lược kinh doanh bất động sản cho doanh nghiệp? Để đạt được kết quả tốt, doanh nghiệp cần hiểu rõ chiến lược kinh doanh bất động sản mà Glints chia sẻ như sau:

1. Nghiên cứu, xác định thị trường, khách hàng mục tiêu

Việc nghiên cứu và xác định thị trường, khách hàng mục tiêu được cho là ưu tiên hàng đầu mà bạn cần thực hiện để gia tăng doanh số cho dự án bất động sản của mình.

Các nhà môi giới, doanh nghiệp kinh doanh bất động sản cần tập trung vào đúng thị trường mục tiêu cho dự án bất động sản của mình để mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

Nó cũng giúp bạn dễ dàng đưa ra ý tưởng cho những gì bạn cần làm để tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình.

Ngoài ra, cần có các phương án đối phó với rủi ro thị trường, đặc biệt là các phương án phù hợp với các đối thủ dẫn đầu trong ngắn hạn và dài hạn.

Nghiên cứu thị trường là tối quan trọng
Nghiên cứu thị trường là tối quan trọng

2. Xác định mục tiêu của chiến dịch marketing bất động sản

Trước khi thực hiện chiến dịch marketing bất động sản, bạn cần biết mục tiêu của chiến dịch là gì? Chỉ khi xác định đúng mục tiêu của chiến lược, bạn mới có thể đưa ra định hướng công việc cụ thể cho chiến dịch đó.

Cần đưa ra các chiến dịch rõ ràng, cụ thể như: chiến lược dẫn đầu, chiến lược chi phí thấp, chiến lược marketing chuyên sâu, chiến lược hợp tác với các đối tác khác. Dựa vào sản phẩm mà mình cung cấp, bạn cần xác định mục tiêu chiến dịch marketing bất động sản phù hợp để mang lại hiệu quả cao nhất.

3. Lập kế hoạch marketing bất động sản

Bất kể bạn là đại lý bất động sản hay nhà phát triển bất động sản, bạn sẽ cần một kế hoạch kinh doanh phát triển bất động sản. Điều này sẽ giúp bạn thành công và đạt doanh thu như mong đợi.

Bạn có thể lập kế hoạch chi phí, dự phòng và các rủi ro khác với sự trợ giúp của kế hoạch kinh doanh phát triển bất động sản.

Nhiều người thất bại khi họ làm việc mà không có kế hoạch như vậy. Ví dụ: bạn có thể lập kế hoạch ngân sách cho chiến lược marketing bất động sản năm tới với sự trợ giúp của một kế hoạch kinh doanh được ghi chép đầy đủ.

4. Lập ngân sách

Một yếu tố quan trọng khác trong việc mở rộng thành công hoạt động kinh doanh bất động sản của bạn là phát triển ngân sách tiếp thị và gắn bó với ngân sách đó.

Thực sự có hàng trăm cách để chi tiêu tiền tiếp thị của bạn, chẳng hạn như trang web bất động sản, tiếp thị qua email, tiếp thị truyền thông xã hội và tiếp thị qua bưu điện. Ước tính ngân sách của bạn dựa trên đối tượng mục tiêu của bạn.

Ví dụ: một khách hàng ở Khu vực Vịnh San Francisco có thể yêu cầu tiếp thị dựa trên internet, trong khi một khách hàng ở khu vực nông thôn có thể yêu cầu một cách tiếp cận khác.

5. Thực hiện từng bước trong kế hoạch

Sau khi hoàn thành kế hoạch marketing bất động sản cho sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Bước tiếp theo trong chiến lược marketing bất động sản là triển khai từng bước theo kế hoạch đã đưa ra.

Trong quá trình triển khai kế hoạch, bạn cần quan sát diễn biến của thị trường, kết quả kinh doanh của từng kênh truyền thông và nhu cầu của khách hàng.

6. Giám sát, đo lường và cải tiến

Công việc cuối cùng trong chiến lược marketing bất động sản là bạn cần theo dõi, quan sát và đo lường hiệu quả của chiến lược.

Việc quan sát, theo dõi sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra những điều chỉnh kịp thời, linh hoạt để duy trì và nâng cao kết quả chiến lược marketing bất động sản của mình từng ngày.

Thường xuyên theo dõi và điều chỉnh để tăng hiệu quả chiến dịch
Thường xuyên theo dõi và điều chỉnh để tăng hiệu quả chiến dịch

Có thể thấy, để một chiến dịch thành công, bạn cần trang bị các kỹ năng bất động sản như kỹ năng phân tích, quản lý ngân sách, chăm sóc khách hàng, giao tiếp bằng lời nói và văn bản, v.v.

Đọc thêm: 7 bước cơ bản để xây dựng chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội thành công

8 chiến lược marketing bất động sản hiệu quả

1. Tiếp thị qua email

Email marketing được cho là một trong những kênh marketing bất động sản hiệu quả của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Đây là một phương pháp hay được các marketer bất động sản sử dụng làm cầu nối để tiếp cận các nhóm khách hàng. Lý do là email dễ sử dụng, giúp tạo cầu nối giữa nhân viên kinh doanh và khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra, việc sở hữu danh sách email khổng lồ sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng tìm kiếm khách hàng tiềm năng và tiếp cận họ mọi lúc, mọi nơi.

Nói một cách đơn giản, tiếp thị qua email là một hình thức truyền thông đại chúng. Giúp doanh nghiệp lan tỏa thông điệp của dự án, đồng thời tiếp cận gần hơn với khách hàng. Qua đó giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp của bạn.

2. Mạng xã hội

Trong thời đại 4.0, vai trò của các nền tảng mạng xã hội ngày càng trở nên quan trọng. Sử dụng công cụ tiếp thị bất động sản này, bạn có thể quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình một cách nhanh chóng. Kiểm tra một số mạng xã hội giúp chiến dịch tiếp thị của bạn hoạt động:

  • Instagram: Instagram đã được sử dụng qua nhiều thế hệ và các nhà tiếp thị bất động sản đã sử dụng nền tảng này để cung cấp thông tin và hình ảnh hấp dẫn.
  • Facebook: Đây không còn là một nền tảng xa lạ với chúng ta. Sử dụng quảng cáo bất động sản và đăng trên các nhóm Facebook có thể tăng tính lan truyền và tiếp cận nhiều khách hàng trong một khoảng thời gian ngắn.
  • Viber, Zalo: Với đặc điểm là chi phí thấp và được sử dụng phổ biến nên các ứng dụng này cũng được sử dụng rất nhiều để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

3. Tạo nhóm, fanpage

Ngoài việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể đi sâu hơn bằng cách tạo các fanpage và nhóm có thương hiệu với doanh nghiệp của bạn.

Các thành viên trong nhóm thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm với nhau, vì vậy bạn có thể tận dụng cơ hội để trở thành chuyên gia bất động sản. Bạn có thể chia sẻ những bài viết hữu ích, rồi tích cực tư vấn, giải đáp thắc mắc, bình luận, v.v.

Bằng cách này, bạn sẽ tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng, giới thiệu sản phẩm bạn cung cấp,

4. Tiếp thị bất động sản qua truyền miệng

Thúc đẩy giao dịch thông qua sự giới thiệu của khách hàng trước được coi là một trong những phương thức tiếp thị bất động sản hiệu quả nhất.

Thông qua tiếp thị truyền miệng bất động sản, khách hàng mới có thể dễ dàng lựa chọn dự án bất động sản phù hợp từ người thân hoặc bạn bè của họ.

Đây cũng là cách để doanh nghiệp đẩy mạnh doanh số, tiếp cận khách hàng tiềm năng cho dự án bất động sản của mình.

Đọc thêm: Truyền miệng là gì? Sức Mạnh Của Tiếp Thị Truyền Miệng

5. Sử dụng Chatbot

Chatbots đang dần trở nên rất phổ biến và được tích hợp vào nhiều lĩnh vực kinh doanh trong đó có bất động sản. Khách hàng thường có nhiều câu hỏi giống nhau nên việc sử dụng Chatbot tự động trả lời sẽ vừa nhanh chóng tiếp cận và phản hồi khách hàng hiệu quả hơn.

Chatbot trên Facebook Messenger là một hình thức khá quen thuộc. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể áp dụng hình thức này trên các website khác như Blog, Tin tức, v.v.

6. Đồ họa 3D

Bằng cách sử dụng đồ họa 3D trong chiến lược marketing bất động sản, bạn sẽ giúp khách hàng có cái nhìn rõ ràng, phong phú hơn.

Sử dụng đồ họa 3d trong marketing bất động sản
đồ họa 3D.

Ví dụ, thay vì đưa ra từng hình ảnh 3D như trước, bạn có thể cung cấp cho khách hàng sự kết hợp giữa 3D và thực tế để họ hình dung rõ hơn và gây ấn tượng cả về phần nhìn lẫn cảm nhận. tính chuyên nghiệp của đội ngũ.

Đọc thêm: BIM là gì? Hiểu Tất Cả Về Mô Hình Xây Dựng BIM Cách Dễ Nhất

7. Quay phim, quay video quảng cáo

Ngoài ra, bạn có thể tận dụng quay video để PR dự án. Mặc dù phương pháp này có thể hơi tốn kém nhưng sử dụng video là một trong những xu hướng tiếp thị trực tuyến phổ biến hiện nay và rất hiệu quả.

Thực tế cho thấy, những dự án được quay video thường thu hút lượng khách hàng đặt mua gấp 4 lần so với thông thường. Vì vậy, đừng ngại đầu tư video trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản nói riêng và các ngành nghề khác nói chung.

8. Phát tờ rơi

Phát tờ rơi bất động sản cũng là một hình thức truyền thông đại chúng được nhiều doanh nghiệp bất động sản lựa chọn trong chiến dịch marketing của mình.

Tương tự như các hình thức truyền thông trực tiếp khác, phát tờ rơi là một trong những hình thức Marketing bất động sản hiệu quả giúp truyền tải thông tin dự án ngay lập tức tới khách hàng mục tiêu.

Ngoài ra, phương pháp tiếp thị bất động sản bằng hình thức tờ rơi giúp mang lại hiệu quả cao mà không quá tốn kém.

Mang xã hội là một công cụ tiếp thị rất hiệu quả
Mang xã hội là một công cụ tiếp thị rất hiệu quả

Kết luận

Làm thế nào để tăng doanh số bán BĐS cho doanh nghiệp là điều mà nhiều doanh nghiệp quan tâm. Và đây không phải là chuyện một sớm một chiều mà đòi hỏi doanh nghiệp phải có kế hoạch cụ thể cho hoạt động marketing BĐS của mình.

Trên đây là những chia sẻ của Glints về tiếp thị bất động sản. Hi vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu.

Tác giả

tải mẫu cv file word


Tham khảo: https://glints.com/vn/blog/chien-luoc-marketing-bat-dong-san-hieu-qua/

Leave a Comment