Lead trong Marketing là gì? Định nghĩa lạ mà quen trong tiếp thị

[ad_1]

Trong thời đại công nghệ 4.0, sự hỗ trợ của các công cụ số trong marketing là không thể thiếu. Chúng mang đến nhiều cơ hội bán hàng nhưng cũng mang đến không ít trở ngại, thách thức với những thông tin nhiễu, cần sàng lọc để lấy được tệp khách hàng có tỷ lệ bán hàng cao nhất. Đó vẫn được gọi là Dẫn đầu trong Marketing.

Vì thế Dẫn đầu trong Tiếp thị là gì?? Hãy cùng Glints tìm hiểu Leads marketing và cách tạo tệp Lead chất lượng như mong muốn?

dẫn đầu trong tiếp thị là gì?

Trong marketing, Lead là thuật ngữ chỉ nhóm khách hàng đã phản hồi hoặc tỏ ra quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Nói cách khác, đây là những đối tượng tiềm năng có khả năng mua cao sau chiến dịch marketing.

Lead là chỉ số mà hầu hết các doanh nghiệp cần đo lường thường xuyên, để đảm bảo tệp Lead luôn là đối tượng được khao khát, có nhu cầu cao cũng như khả năng chi trả cho sản phẩm của công ty. .

Hơn nữa, đây cũng phải là tệp có tỷ lệ chuyển đổi cao (còn được gọi là Khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn). Công ty càng có nhiều Lead Marketing thì khả năng tạo ra doanh thu càng cao.

MQL là đối tượng có mức độ tương tác nhất định với doanh nghiệp
MQL là đối tượng có mức độ tương tác nhất định với doanh nghiệp

Đọc thêm: CPR trong tiếp thị là gì? Giải mã vai trò và tính toán CPR

3 cấp độ lead marketing cần biết

Lead trong marketing có 3 loại tương ứng với 3 giai đoạn của quá trình chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực tế thông qua mô hình phễu marketing. Khách hàng tiềm năng ở mỗi giai đoạn khác nhau sẽ có những đặc điểm khác nhau, từ đó tạo ra những chiến lược marketing riêng biệt.

Khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn thông tin (IQL)

Loại chì này còn được gọi là “chì lạnh”. Những khách hàng tiềm năng này sẽ được phân loại trong giai đoạn đầu của quy trình và họ hoàn toàn không biết gì về sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty sẽ cung cấp.

Vì vậy, cần cung cấp những thông tin cụ thể hữu ích về vấn đề khách hàng quan tâm để trao đổi trao đổi.

Khách hàng tiềm năng đủ điều kiện tiếp thị (MQL)

Đối tượng này còn được gọi là “chì ấm”. Sau giai đoạn ban đầu, những khách hàng tiềm năng này được phân loại ở giữa kênh tiếp thị. Nói cách khác, họ đã biết và có mức độ tương tác nhất định với doanh nghiệp.

Sau khi khách hàng tiềm năng đã xác định được sản phẩm hoặc dịch vụ họ cần, họ thường mong đợi được cung cấp thông tin cụ thể hơn về sở thích của họ.

Khách hàng tiềm năng đủ điều kiện bán hàng (SQL)

Đối tượng này được gọi là “khách hàng tiềm năng nóng”, được đặt ở cuối phễu tiếp thị với trạng thái sẵn sàng mua.

Chúng được bộ phận tiếp thị nghiên cứu và đánh giá kỹ lưỡng sau đó được chuyển đến bộ phận bán hàng để tiếp thị và bán các sản phẩm và dịch vụ.

MQL là đối tượng có mức độ tương tác nhất định với doanh nghiệp
Có 3 cấp độ dẫn đầu trong marketing bạn cần lưu ý.

Tầm quan trọng của khách hàng tiềm năng trong tiếp thị

Bằng cách theo dõi, đánh dấu và phân loại doanh nghiệp có hành động mua hàng tiềm năng, bạn có thể biết khách hàng đó đang ở giai đoạn nào trong kênh tiếp thị. Từ đó có thể đưa ra kế hoạch marketing cụ thể và đội ngũ bán hàng có thể giúp doanh nghiệp đẩy nhanh quá trình mua hàng của khách hàng.

Mục đích cuối cùng của việc tổ chức bán hàng là chạy tệp khách hàng tiềm năng để khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thực sự của mình, mang lại doanh thu cho công ty.

Làm thế nào để thu hút khách hàng tiềm năng trong tiếp thị

Đây là mô hình kinh doanh phổ biến nhất trong lĩnh vực nhà hàng. Đối với mô hình kinh doanh nhượng quyền, công ty của bạn đang kinh doanh công thức để bắt đầu và quản lý công ty thành công của người khác.

Đôi khi, quyền tiếp cận nhượng quyền quốc gia và các dịch vụ hỗ trợ cũng được bán cho các chủ sở hữu nhượng quyền mới bắt đầu. Nói cách khác, doanh nghiệp sẽ bán một công thức kinh doanh thành công do họ phát triển.

Lựa chọn công cụ khuyến mại

Lập kế hoạch và quyết định cách tiếp thị công ty của bạn theo ngân sách kinh doanh của bạn. Bạn có thể làm điều này thông qua các bài đăng trên mạng xã hội như facebook, instagram hoặc tạo quảng cáo PPC (trả cho mỗi lần nhấp) trên Google và các công cụ tìm kiếm khác.

Ý tưởng chính của tiếp thị trong giai đoạn này là để mọi người hiểu rằng một công ty có thể giải quyết các vấn đề của mình.

Hãy nghĩ xem ai có thể quan tâm đến dịch vụ của bạn và họ có nhu cầu gì. Chia sẻ giải pháp của bạn với đối tượng mục tiêu với sự trợ giúp của các kênh quảng cáo phù hợp với kế hoạch kinh doanh và ngân sách của bạn.

Tạo nội dung có giá trị

Cung cấp cho khách hàng tiềm năng của bạn những thông tin hữu ích nhất, cho họ lời khuyên về cách khắc phục sự cố của họ. Chia sẻ nội dung có liên quan và tạo tiếng vang với khách hàng tiềm năng của bạn là cách tốt nhất để doanh nghiệp của bạn được chú ý và đánh giá cao.

Quảng cáo hiển thị sẽ dẫn mọi người đến trang web hoặc blog của bạn. Video trên YouTube là một cách khác để mang lại khách hàng tiềm năng. Bạn có thể chỉ ra cách giải quyết nhu cầu của khách hàng bằng cách sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn.

Đọc thêm: Tiếp thị video là gì? Cách Làm Video Tiếp Thị Hiệu Quả Nhất

Sử dụng các hình thức đăng ký

Tạo các biểu mẫu đăng ký và đặt chúng trên trang web hoặc blog của bạn để biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự. Tạo khách hàng tiềm năng với trình tạo biểu mẫu đăng ký.

Quyết định xem dữ liệu nào là quan trọng để chọn cách tiếp cận phù hợp với khách hàng và chia sẻ nội dung phù hợp nhất. Làm điều này một cách chính xác sẽ có khả năng dẫn đến tệp Dẫn đầu trong tiếp thị Trở thành một khách hàng thực sự

Với trình tạo biểu mẫu này, doanh nghiệp có thể giao tiếp với khách hàng không chỉ qua email mà còn qua Facebook Messenger và Zalo. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể tạo các hình thức đa kênh.

Áp dụng các phương pháp thu hút khách hàng tiềm năng

Các nhà tiếp thị hàng đầu trong tiếp thị thường sử dụng phương pháp nam châm để thu hút khách hàng tiềm năng đăng ký.

Bằng cách đưa ra một đề nghị không thể cưỡng lại, hãy cung cấp cho khách hàng tiềm năng của bạn quyền truy cập vào một số thông tin độc quyền trong bảng, bộ công cụ, video hướng dẫn, v.v., để đổi lấy thông tin. liên lạc của họ.

tạo một blog

Viết các bài báo thú vị có liên kết đến các sản phẩm của công ty sẽ tối ưu hóa và quảng bá các sản phẩm và dịch vụ của công ty.

Đầu tiên, hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng. Hãy tưởng tượng hành trình của một người mua lý tưởng. Trên cơ sở này, hãy nghĩ ra một phễu nơi khách hàng tiềm năng dễ dàng di chuyển xuống điểm mua hàng.

Chuyển đổi khách hàng tiềm năng bằng các dịch vụ tiếp thị nâng cao để tạo mối quan hệ phù hợp với khách hàng của bạn

Làm thế nào để chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang bán hàng?

Sau khi khách hàng trong tệp Khách hàng tiềm năng được nhóm tiếp thị và bán hàng ‘sẵn sàng’, họ sẽ được chuyển sang bán hàng trực tiếp. Giờ đây, nhân viên bán hàng có thể được lên lịch và khách hàng sẽ sẵn sàng tiếp nhận thông tin sản phẩm hơn bao giờ hết.

Khi tỷ lệ chuyển đổi cao, doanh nghiệp sẽ ít gặp phải tình trạng bị khách hàng từ chối, hay lừa đảo.

Để tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng trong Tiếp thị sang Bán hàng, doanh nghiệp cần dành thời gian phân loại khách hàng tiềm năng và thiết lập hệ thống đánh giá chính xác (sử dụng CRM). Ngoài ra, sự trao đổi, hợp tác giữa các bộ phận trước khi gửi liên hệ khách hàng nhằm tăng tỷ lệ chốt đơn của đội ngũ kinh doanh là vô cùng cần thiết.

Điểm dẫn đầu là gì?

Lý do tại sao Lead ghi điểm ra đời? Đó là vì để sắp xếp và phân loại các loại khách hàng tiềm năng để tìm ra đâu là tệp khách hàng tiềm năng nhất vì không phải tệp khách hàng tiềm năng nào cũng có chất lượng và tiềm năng như nhau. Nói cách khác, chấm điểm khách hàng tiềm năng chỉ là một phương pháp phân loại chất lượng của tệp khách hàng tiềm năng dựa trên các đặc điểm riêng biệt.

Đầu tiên, khách hàng tiềm năng được chấm điểm theo một bộ tiêu chí. Tiếp theo, nhóm tiếp thị sẽ sắp xếp điểm đánh giá theo thứ tự. Khách hàng tiềm năng có điểm số cao sẽ xuất hiện ở trên cùng. Từ đó, nhân viên bán hàng tập trung vào những khách hàng tiềm năng này để tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cao hơn từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực tế.

Hơn nữa, không phải tất cả các doanh nghiệp đều phù hợp với phương pháp này vì đây là một quá trình đầy thách thức.

Phân loại đối tượng chính xác giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang bán hàng
Phân loại đối tượng chính xác giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang bán hàng

Đọc thêm: Chiến lược tiếp thị hướng đến khách hàng là gì?

Kết luận

Mọi thông tin chi tiết về Dẫn đầu trong Tiếp thị đã được Glints tổng hợp và giải thích chi tiết.

Hi vọng với những thông tin mà Glints cung cấp, Lead là thành phần chủ yếu của kênh bán hàng. Vì thế. Doanh nghiệp cần đảm bảo sự liên kết của đội ngũ marketing và đội ngũ bán hàng để có thể sở hữu tệp khách hàng tiềm năng giúp mang về doanh thu cho công ty.

Tác giả

tải mẫu cv file word

[ad_2]
Tham khảo: https://glints.com/vn/blog/lead-trong-marketing-la-gi/

Leave a Comment