Magento Là Gì? Trở Thành Magento Developer, Nên Hay Không?


Magento là mã nguồn mở lớn nhất và khó nhất của ngôn ngữ PHP, nó sử dụng hướng đối tượng và mô hình MVC (Model-View-Controller) một cách rõ ràng. Magento được sử dụng để phát triển các website thương mại điện tử trên nền tảng Zend Framework.

Để tìm hiểu thêm về Magento là gì?Công việc của một Magento Developer là gì, làm thế nào để trở thành một Magento Developer giỏi, hãy theo dõi nội dung mà Glints mang đến cho bạn dưới đây.

Magento là gì?

Magento là một ứng dụng mã nguồn mở để xây dựng các trang web thương mại điện tử. Magento sử dụng ngôn ngữ lập trình PHP và dựa trên nền tảng Zend Framework.

Hiện tại, Magento đã ra mắt 2 phiên bản khác nhau, đó là:

  • Phiên bản cộng đồng Magento 2 (hoặc Mã nguồn mở Magento 2): phần mềm thương mại điện tử mã nguồn mở và có thể tải xuống miễn phí.
  • Phiên bản doanh nghiệp Magento 2 (hoặc Thương mại Magento 2): bao gồm các chức năng cốt lõi như Magento CE. Nó cung cấp nhiều tính năng hơn, đảm bảo hiệu suất tốt hơn, tính bảo mật cao và khả năng mở rộng cũng tốt hơn. Tuy nhiên, phiên bản này được tính phí dựa trên doanh thu của người dùng.

Các tính năng của Magento là gì?

Đối với các doanh nghiệp và cá nhân muốn tạo một website thương mại điện tử chuyên nghiệp lâu dài, bạn ưu tiên sử dụng Magento. Đây được coi là nguồn mở tốt nhất để xây dựng một cửa hàng trực tuyến, đặc biệt là vì nó hoàn toàn miễn phí.

1. Mã nguồn mở (Open source)

Magento là một nền tảng thương mại nguồn mở không chỉ cung cấp các giải pháp thương mại điện tử linh hoạt mà còn cho phép bạn tùy chỉnh và mở rộng nền tảng của mình để tạo ra những trải nghiệm thương hiệu độc đáo. độc đáo và khác biệt. Nền tảng có khả năng thích ứng tốt với sự thay đổi và có khả năng được sửa đổi để đáp ứng yêu cầu của chủ cửa hàng.

magento
Magento

2. Cấu hình thân thiện với thiết bị di động

Magento được biết đến với việc giữ các tiêu chuẩn của thiết kế web di động. Cả phiên bản Cộng đồng và phiên bản Doanh nghiệp của Magento đều kết hợp nền tảng HTML5 để tối đa hóa trải nghiệm mua sắm trên thiết bị di động. Do đó, cửa hàng thương mại điện tử sẽ luôn được tối ưu hóa.

Magento Mobile sẽ thiết lập trải nghiệm thương hiệu cho người tiêu dùng sử dụng điện thoại thông minh và thiết bị di động để duy trì kết nối mọi lúc, mọi nơi.

Một trong những điều bắt buộc đối với tất cả các cửa hàng thương mại điện tử là phải thân thiện với thiết bị di động. Magento được trang bị một thiết kế có thể tự động điều chỉnh bố cục cửa hàng của bạn để mang lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng di động.

Hơn nữa, Magento cũng cung cấp một bộ công cụ riêng dành riêng để tạo các ứng dụng di động độc đáo cho cửa hàng của bạn.

Với Magento, bạn có thể chắc chắn rằng cửa hàng thương mại điện tử của mình sẽ cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời, bất kể khách hàng của bạn đang sử dụng thiết bị nào.

3. An toàn và đáng tin cậy

Kể từ khi Magento trở thành nền tảng thương mại điện tử mã nguồn mở phổ biến, một cộng đồng lớn gồm các chủ cửa hàng, nhà cung cấp sản phẩm, nhà phát triển, nhà thiết kế, nhà môi giới, tư vấn thương mại điện tử, nhà cung cấp giải pháp công nghệ và trên hết là người dùng trên toàn thế giới đã hình thành để đáp ứng trao đổi thông tin về Magento .

Magento luôn cập nhật nhanh, đáng tin cậy, an toàn và không có bất kỳ lỗi nào.

4. Cho phép tùy chỉnh linh hoạt

Với Magento, các nhà bán lẻ thương mại điện tử được phép tự do lựa chọn nền tảng lưu trữ mà họ chọn. Họ không bắt buộc phải gắn bó với một dịch vụ lưu trữ. Điều này mang lại sự tự do cho tất cả các doanh nghiệp mua sắm trực tuyến để có các tệp của riêng họ và được chọn lọc với các công ty lưu trữ khác nhau.

5. Tích hợp đa nền tảng dễ dàng

Các tiện ích bổ sung và mô-đun của bên thứ ba có thể dễ dàng tích hợp với cửa hàng của Magento.

Nhà cung cấp này cho phép mọi sửa đổi mà không có bất kỳ hạn chế nào. Nền tảng này cũng cho phép chủ cửa hàng thêm Google Analytics và các tích hợp của bên thứ ba khác (như eBay, Paypal, Mail Chimp, v.v.) vào trang web để hỗ trợ phân tích dữ liệu.

6. Các tính năng SEO nâng cao

nền tảng magento
Magento cung cấp các tính năng SEO nâng cao

Magento đi kèm với một số tính năng SEO nâng cao có thể giúp cửa hàng của bạn xếp hạng cao hơn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs).

Ví dụ: Magento cho phép bạn tạo tiêu đề và mô tả meta tùy chỉnh cho mỗi trang trong cửa hàng của mình. Điều này có thể giúp cải thiện tỷ lệ truy cập của bạn từ SERPs khi tối ưu hóa Magento 2.

Ngoài ra, tính năng viết lại URL tích hợp của Magento có thể giúp cải thiện khả năng thu thập dữ liệu của cửa hàng của bạn, điều này cũng có thể dẫn đến xếp hạng SERP tốt hơn.

Tất cả các tính năng SEO này có thể giúp mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn cho cửa hàng của bạn, điều này có thể dẫn đến tăng doanh thu và tăng chuyển đổi.

7. Hệ thống quản lý nội dung đa năng

Hệ thống quản lý nội dung (CMS) của Magento cực kỳ linh hoạt trong việc quản lý và sửa đổi tất cả các loại nội dung. Bạn có thể sử dụng nó để tạo các trang, bài đăng trên blog, mô tả sản phẩm, v.v.

Nếu bạn muốn thực sự sáng tạo, thậm chí bạn có thể sử dụng CMS của Magento để tạo các trang đích tùy chỉnh. Ngoài ra, Magento giúp dễ dàng quản lý nội dung cửa hàng của bạn bằng giao diện kéo và thả trực quan.

8. Chức năng tìm kiếm nâng cao

Chức năng tìm kiếm nâng cao của Magento cho phép khách hàng của bạn dễ dàng nhìn thấy các sản phẩm họ đang tìm kiếm trong cửa hàng của bạn.

Khách hàng của bạn có thể tìm kiếm sản phẩm theo từ khóa, SKU, danh mục, phạm vi giá, v.v. Ngoài ra, công cụ tìm kiếm của Magento không ngừng học hỏi và cải thiện theo thời gian, điều đó có nghĩa là công cụ tìm kiếm của bạn sẽ ngày càng tốt hơn trong việc tìm kiếm các sản phẩm phù hợp cho khách hàng của bạn.

9. Có một cộng đồng Magento mạnh mẽ

Magento có một cộng đồng lớn và tích cực bao gồm các nhà phát triển, nhà thiết kế và người dùng. Cộng đồng này luôn tạo các mô-đun, chủ đề và tiện ích mở rộng mới cho Magento.

Nếu bạn cần trợ giúp với cửa hàng Magento của mình, rất có thể mọi người trong cộng đồng đã viết bài hướng dẫn hoặc bài viết về cách thực hiện.

Cộng đồng khổng lồ này là một trong những lợi ích lớn nhất của việc sử dụng Magento. Bất kể bạn đang gặp vấn đề gì với cửa hàng của mình, nhất định sẽ có người ở đây có thể khắc phục vấn đề đó.

Công việc của Magento Developer là gì?

Công việc chính của Magento Developer là thiết kế và phát triển các trang web Magento. Ngoài ra, bạn phải giao tiếp với khách hàng để hiểu các yêu cầu thiết kế của họ.

Nhà phát triển Magento cũng sẽ chịu trách nhiệm phát triển và thiết kế các mô-đun và mẫu Magento. Ngoài ra, bạn phải luôn xem xét và khắc phục mọi sự cố tích hợp phần mềm xảy ra. Trách nhiệm công việc của bạn cũng sẽ bao gồm thực hiện cập nhật trang web và cài đặt các bản vá bảo mật.

Là một Nhà phát triển Magento, bạn nên nhanh chóng cập nhật các công nghệ mới nhất. Sự quen thuộc của bạn với các xu hướng UI/UX khác nhau cũng sẽ mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh hơn. Một ứng cử viên xuất sắc trong lĩnh vực này là người thể hiện kỹ năng quản lý thời gian và dự án tốt.

Cụ thể, công việc của Magento Developers là:

  • Thiết kế và viết mã các mẫu Magento khác nhau.
  • Giao tiếp với các thành viên trong nhóm và khách hàng để hiểu các yêu cầu của trang web.
  • Phát triển và thử nghiệm các mô-đun Magento.
  • Xem xét và khắc phục sự cố tích hợp.
  • Xây dựng và cấu hình các trang web thương mại điện tử Magento.
  • Thực hiện cập nhật trang web khi được yêu cầu.
  • Cài đặt và cập nhật các bản vá bảo mật.
  • Luôn cập nhật các phương pháp hay nhất về PHP.
  • Kiểm tra và thực hiện thay đổi giao diện người dùng.
  • Tối ưu hóa thời gian tải và hiệu suất trang web của bạn.
  • Cài đặt, định cấu hình và kiểm tra plugin thanh toán.
  • Liên hệ với nhóm Thiết kế để phát triển các tính năng của trang web.
  • Tùy chỉnh tiện ích mở rộng trang web và kiểm tra chức năng của nó.
  • Đảm bảo giao diện website thân thiện với người dùng.
  • Tiến hành kiểm tra kịp thời các trang web Magento khác nhau.

Yêu cầu đối với Nhà phát triển Magento

Ngoài việc trang bị cho mình những kiến ​​thức cơ bản đến chuyên sâu về Magento, bạn cũng nên chú ý đến các kỹ năng mềm để hỗ trợ công việc hiệu quả hơn, đạt năng suất cao. Dưới đây là các yêu cầu đối với Nhà phát triển Magento:

  • Bằng thạc sĩ hoặc cử nhân về Kỹ thuật phần mềm, Khoa học máy tính hoặc lĩnh vực liên quan khác
  • Có chứng chỉ Magento là một lợi thế
  • Kiến thức đầy đủ về Magento, JavaScript, HTML, PHP, CSS và MySQL
  • Làm quen với các kỹ thuật và xu hướng UI/UX
  • Biết sử dụng các phần mềm thiết kế như Adobe Photoshop, Illustrator
  • Kỹ năng quản lý thời gian và dự án tốt
  • Kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề
  • Kĩ năng giao tiếp
  • Khả năng làm việc trong môi trường cạnh tranh
  • Có khả năng làm việc nhóm và làm việc độc lập

phần kết

Sử dụng Magento sẽ mang lại lợi ích to lớn cho bạn và doanh nghiệp trong việc thu hút khách hàng nhờ các yếu tố như dễ dàng cài đặt, công nghệ mã nguồn mở cung cấp giải pháp thương mại điện tử linh hoạt, khả năng mở rộng dễ dàng, v.v.

Qua bài viết này, Glints mong rằng bạn đã hiểu rõ hơn về Magento là gì?vai trò của nó và nhiệm vụ của một Nhà phát triển Magento.

Tác giả

tải mẫu cv file word


Tham khảo: https://glints.com/vn/blog/magento-la-gi/

Leave a Comment