Marketing Mass – Marketing đại chúng nhằm tối ưu lượt tiếp cận


Một trong những mục tiêu cốt lõi của Marketing là tối đa hóa phạm vi tiếp cận của khách hàng mục tiêu. Một trong những giải pháp hiệu quả cho vấn đề này là tận dụng Marketing Mass.

Vì vậy, cụ thể đại chúng tiếp thị Đó là gì? Lợi ích và hạn chế của loại hình Marketing này là gì? Hãy cùng Glints tìm hiểu sâu hơn về chủ đề này qua bài viết dưới đây.

Tiếp thị đại chúng là gì?

Về cơ bản, đại chúng tiếp thị hoặc tiếp thị đại chúng là một chiến lược hướng tới việc thu hút một lượng lớn khán giả. Nó nhằm mục đích giải quyết số lượng khách hàng tiềm năng cao nhất trong khi bỏ qua sự khác biệt về nhân khẩu học.

Chiến lược liên quan đến loại Tiếp thị này tập trung vào khối lượng bán hàng cao với giá thấp hơn để có được mức độ tiếp xúc tối đa cho sản phẩm. Nói cách khác, Mass Marketing là chiến lược của Mass Market nhằm tối đa hóa phạm vi tiếp cận.

Vậy thị trường đại chúng là gì? Mass Market là thuật ngữ dùng để chỉ một thị trường rộng lớn, không phân biệt người tiêu dùng với nguồn gốc đa dạng. Tiếp thị đại chúng rất hiệu quả trong việc quảng bá các sản phẩm được coi là cần thiết và đảm bảo rằng mọi người sẽ mua sản phẩm đó.

Tiếp thị đại chúng là một chiến lược hướng tới việc thu hút một phần lớn khán giả
Tiếp thị đại chúng là một chiến lược hướng tới việc thu hút một phần lớn khán giả

Đọc thêm: Tiếp thị nội bộ là gì? Xây dựng chiến lược tiếp thị nội bộ hiệu quả

Lợi ích của tiếp thị đại chúng

Những lợi thế của Tiếp thị đại chúng bao gồm:

chi phí hiệu quả

Tiếp thị đại chúng là một lựa chọn hiệu quả về chi phí khi các công ty quảng cáo nhu yếu phẩm. Quảng cáo tùy chỉnh thường đắt hơn nhiều so với các chiến dịch Tiếp thị đại chúng. Với mô hình này, thương hiệu có thể tránh phải liên hệ với từng khách hàng riêng lẻ. Thay vào đó, họ có thể truyền đạt thông tin chi tiết về sản phẩm của mình thông qua nhiều kênh quảng cáo khác nhau.

Các doanh nghiệp mới, vừa và nhỏ có thể sử dụng các kỹ thuật tiếp thị đại chúng để quảng cáo hàng hóa hoặc dịch vụ của họ tới khách hàng với mức giá phải chăng.

Phạm vi lớn

Các chiến dịch tiếp thị đại chúng thường tiếp cận đối tượng lớn hơn khi so sánh với các loại hình khác. Trong khi tiếp thị tích hợp thu hút một loại khách hàng cụ thể, thì tiếp thị đại trà nhắm đến tất cả người tiêu dùng trong một thị trường.

Khi một công ty sử dụng Tiếp thị đại chúng, nó sẽ gửi từng quảng cáo của mình qua nhiều kênh và có khả năng tiếp cận nhiều đối tượng khác nhau.

Đọc thêm: Mô hình AIDA là gì?

Tăng doanh thu bán hàng

Vì Marketing đại chúng thu hút toàn bộ dân số trên thị trường nên các công ty sử dụng chiến lược này có thể tăng doanh số bán hàng. Các chiến dịch tiếp thị đại chúng có thể dẫn đến tăng nhu cầu về sản phẩm. Đặc biệt là khi chiến dịch dựa trên một loạt ưu đãi hoặc khuyến mãi.

nhận diện thương hiệu

Tiếp thị đại chúng có thể làm tăng nhận thức về thương hiệu của một công ty. Khách hàng sẽ xem chiến dịch tiếp thị đại chúng của công ty nhiều lần hoặc ở nhiều nơi khác nhau. Từ đó, họ dễ dàng nhận ra thương hiệu và sản phẩm của công ty. Một hình ảnh thương hiệu mạnh có thể ngăn chặn sự cạnh tranh từ các công ty khác sử dụng tiếp thị đại chúng và có các sản phẩm tương tự.

Đa dạng về kênh

Tiếp thị đại chúng cho phép một công ty sử dụng cùng một thông điệp trong nhiều kênh khác nhau. Một doanh nghiệp có thể tiếp cận khán giả thông qua phương tiện truyền thông xã hội, đài phát thanh, truyền hình và quảng cáo trên báo in.

Nhóm tiếp thị có thể thực hiện các điều chỉnh nhỏ hoặc sử dụng cùng một quảng cáo cho từng loại kênh tiếp thị.

Sử dụng thời gian của bạn một cách hiệu quả

Các nhóm tiếp thị có thể tiết kiệm thời gian bằng cách sử dụng các kỹ thuật tiếp thị đại chúng. Tiếp thị ngách yêu cầu các chuyên gia tạo ra các chiến lược quảng cáo khác nhau cho từng phân khúc tiếp thị. Ngược lại, Tiếp thị đại chúng giảm thời gian dành cho việc tạo quảng cáo bằng cách sử dụng cùng một chiến dịch cho từng loại khách hàng.

Marketing Mass giúp tăng doanh số bán hàng hiệu quả
Marketing Mass giúp tăng doanh số bán hàng hiệu quả

Đọc thêm: Tiếp thị tương tác là gì? Định nghĩa và ví dụ về tiếp thị tương tác

Hạn chế của Marketing đại trà

Nhược điểm chính của việc sử dụng Tiếp thị đại chúng là nó “bỏ tất cả trứng vào một giỏ”. Mặc dù tiếp thị đại chúng có thể cực kỳ thành công đối với các công ty lớn, nhưng những thay đổi trên thị trường diễn ra thường xuyên và có thể khiến các công ty nhỏ hơn bị ảnh hưởng.

Hạn chế rõ ràng hơn là Marketing đại chúng nhằm mục đích làm hài lòng tất cả mọi người trong một thị trường rộng lớn với một sản phẩm hoặc dịch vụ duy nhất. Điều này có thể bị thách thức bởi các công ty khác đang nhắm mục tiêu vào các nhóm nhỏ hơn với dịch vụ tốt hơn.

Nhiều người tiêu dùng đang ngày càng mệt mỏi với cách tiếp cận “một kích cỡ phù hợp với tất cả” và bắt đầu chi tiết hóa các tìm kiếm của họ khi cân nhắc mua thứ gì đó.

Chiến lược tiếp thị đại chúng phổ biến

Dưới đây là một số chiến lược tiếp thị đại chúng phổ biến:

Cách tiếp cận bằng súng ngắn

Phương pháp Shotgun cố gắng quảng cáo sản phẩm cho một nhóm lớn hơn là một nhân khẩu học cụ thể. Kỹ thuật này liên quan đến việc tiếp cận tất cả khách hàng trên thị trường thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng truyền thống, chẳng hạn như truyền hình, đài phát thanh và internet. Cách tiếp cận này đề cập đến một số lượng lớn các quảng cáo như biểu ngữ và văn bản mà một công ty đặt trên nhiều trang web.

Một doanh nghiệp có thể sử dụng phương pháp Shotgun để chạy quảng cáo trên một chương trình truyền hình nổi tiếng nhằm cố gắng nhắm mục tiêu đến một khu vực hoặc dân số lớn. Cách tiếp cận này cũng bao gồm gửi hàng loạt thư và email để quảng cáo hàng hóa hoặc dịch vụ.

Marketing du kích

Tiếp thị du kích liên quan đến việc sử dụng các kỹ thuật tiếp thị độc đáo và tiết kiệm chi phí để thúc đẩy khả năng hiển thị tối đa cho một sản phẩm. Phương pháp này thường tiếp cận được lượng lớn khán giả nhờ các yếu tố hấp dẫn trong quảng cáo. Các chiến dịch có thể tạo ra phản ứng cảm xúc từ khách hàng và khiến họ nhớ đến thương hiệu theo một cách khác với thông thường.

Mục tiêu của chiến lược này là để công ty tạo ra một quảng cáo độc đáo mà người tiêu dùng có thể dễ dàng chia sẻ với nhau. Một doanh nghiệp có thể sử dụng blog trên Internet, tạp chí trực tuyến, trang trò chuyện và diễn đàn hoặc báo chí để chạy và tiếp thị một chiến dịch.

Đo lường hiệu quả của Marketing Mass

Trong khi một số công ty cố gắng thiết lập mối quan hệ trực tiếp, chân thành và có giá trị với khách hàng tiềm năng, thì những công ty khác lại sử dụng các chiến dịch tiếp thị đại chúng để đạt được thành công. Để tìm hiểu xem phương pháp này có hoạt động như mong đợi hay không, các nhà tiếp thị nên xem xét dữ liệu và hiệu suất kinh doanh. Dưới đây là một vài ví dụ về cách đo lường hiệu quả của Tiếp thị đại chúng:

  • Dữ liệu được thu thập từ tất cả các kênh tiếp thị cho phép các thương hiệu xem những gì hoạt động tốt nhất để thu hút khách hàng mới. Điều gì có thể được cải thiện và chiến dịch nào không mang lại kết quả mong muốn.
  • Thử nghiệm A/B với các hình ảnh khác nhau, đối tượng mục tiêu và chuyển hướng đến trang đích cung cấp dữ liệu có giá trị về những gì phù hợp nhất với đối tượng.
  • Nghiên cứu thị trường về cách các đối thủ cạnh tranh đang hoạt động và đáp ứng nhu cầu của khách hàng đồng thời theo dõi phản hồi về các chiến dịch tiếp thị của họ. Lùi một bước và thay thế người đi sau không phải lúc nào cũng là một ý tưởng tồi, đặc biệt là trong một thế giới luôn thay đổi.
Để chiến dịch Mass Marketing hiệu quả cần nghiên cứu rõ đối thủ cạnh tranh
Để chiến dịch Mass Marketing hiệu quả cần nghiên cứu rõ đối thủ cạnh tranh

Đọc thêm: Khuyến mãi trong tiếp thị là gì? 6 công cụ xúc tiến tiếp thị

Một vài ví dụ cụ thể về Marketing Mass

Các chiến dịch tiếp thị đại chúng chắc chắn không phải là mới. Khi đưa ra một ví dụ cụ thể về Marketing đại chúng, Glints nghĩ ngay đến một sản phẩm mà hầu như ai cũng sử dụng – Kem đánh răng.

Các thương hiệu như Crest và Colgate sử dụng Tiếp thị đại chúng bằng cách chạy quảng cáo trên TV, đặt quảng cáo trên tạp chí và quảng cáo sản phẩm của họ trên các kênh khác như phương tiện truyền thông xã hội và bảng quảng cáo thành phố.

Ví dụ: các mặt hàng như điện và gas, xà phòng, khăn giấy và xăng, có thể được quảng cáo và bán cho hầu hết mọi người, khiến chúng trở thành hàng hóa đại chúng. Các nhà khai thác viễn thông sử dụng các chiến dịch tiếp thị đại chúng vì một số lượng lớn người đang sử dụng các dịch vụ viễn thông.

Một ví dụ khác về sản phẩm thị trường đại chúng là Coca-Cola. Công ty bán nó với số lượng lớn trên toàn thế giới với hương vị tiêu chuẩn. Vì nước ngọt có ga của họ là một sản phẩm phổ biến ở nhiều thị trường ngách khác nhau nên chiến dịch tiếp thị đại chúng của họ đã chứng tỏ rất hiệu quả và thành công theo thời gian.

Bên cạnh việc nhắm mục tiêu vào thị trường đại chúng, công ty còn tạo sự khác biệt thông qua một số nhãn hiệu và hương vị như Coca-Cola không caffein, Coca-Cola không đường, Coca-Cola anh đào và Coca-Cola vani. .

phần kết

Vì vậy, Glints đã tìm hiểu tất cả về nó với bạn đại chúng tiếp thị và các khía cạnh liên quan. Hi vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích về loại hình marketing khá phổ biến này. Nếu bạn quan tâm đến một chủ đề tương tự, hãy theo dõi và mong được đọc thêm các bài viết hữu ích từ Glints!

Tác giả

tải mẫu cv file word


Tham khảo: https://glints.com/vn/blog/mass-marketing-la-gi/

Leave a Comment