Marketing Tactics là gì? 6 chiến thuật Marketing bạn nên biết


Chiến thuật tiếp thị là gì? Sự khác biệt giữa chiến thuật tiếp thị và chiến lược tiếp thị là gì? Để giải đáp những thắc mắc này, mời bạn cùng Glints tìm hiểu qua bài viết dưới đây, cũng như tìm hiểu 6 chiêu marketing hiệu quả mà bạn nên biết.

Chiến thuật tiếp thị là gì?

Chiến thuật tiếp thị hay chiến thuật tiếp thị được hiểu đơn giản là các hoạt động giúp doanh nghiệp thực hiện các mục tiêu tiếp thị.

5 chiến thuật tiếp thị bạn nên biết

Việc lựa chọn chiến thuật tiếp thị phù hợp phụ thuộc vào mục tiêu tiếp thị, ngân sách, đối tượng mục tiêu của bạn là ai,… Dưới đây là 5 chiến thuật tiếp thị mà bạn có thể tham khảo cho kế hoạch tiếp thị của mình.

Chiến thuật tiếp thị là các hoạt động nhằm thực hiện các mục tiêu tiếp thị
Chiến thuật tiếp thị là các hoạt động nhằm thực hiện các mục tiêu tiếp thị

Đọc thêm: Tiếp thị nội bộ là gì? Xây dựng chiến lược tiếp thị nội bộ hiệu quả

Quảng bá nội dung càng nhiều càng tốt

Bạn nên thường xuyên xuất bản các bài viết trên blog, trang web của mình, tạo video YouTube, ghi podcast, v.v. để tối đa hóa khả năng tiếp cận đối tượng mục tiêu và thực hiện các mục tiêu đã đề ra.

Bạn có thể phân phối nội dung theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như:

  • Chia sẻ trên mạng xã hội
  • Đăng lên diễn đàn
  • Thêm vào bản tin email
  • Gửi đến những người có ảnh hưởng
  • Chạy quảng cáo

Sử dụng lại nội dung của bạn

Một phần nội dung bạn có thể sản xuất ở nhiều định dạng khác nhau, chẳng hạn như một bài đăng trên blog, bạn chuyển đổi nội dung thành video. Bằng cách xuất bản nội dung ở cả hai định dạng, doanh nghiệp có thể chiếm hai vị trí trong kết quả của công cụ tìm kiếm – SERP.

Ngoài ra, việc tái sử dụng nội dung và xuất bản dưới nhiều định dạng khác nhau sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí để sản xuất nội dung mới.

Đọc thêm: Tiếp thị tương tác là gì? Định nghĩa và ví dụ về tiếp thị tương tác

Thường xuyên làm mới nội dung

Nội dung của bạn không phải lúc nào cũng mới, vì có thể thông tin mà doanh nghiệp của bạn cung cấp cho người dùng có thể bị thay đổi và cải thiện sau một thời gian. Vì vậy, thường xuyên làm mới nội dung của bạn sẽ giúp bạn cung cấp thông tin mới nhất cho công chúng, từ đó cải thiện lưu lượng truy cập và xếp hạng cao trong SERPs.

Bạn có thể nhận ra cần làm mới nội dung ngay khi thấy lưu lượng truy cập không phải trả tiền giảm, thứ hạng của bài viết giảm xuống.

Thường xuyên làm mới nội dung để giúp cung cấp thông tin mới nhất cho công chúng
Thường xuyên làm mới nội dung để giúp cung cấp thông tin mới nhất cho công chúng

Xuất bản nội dung được tối ưu hóa cho Google Discover

Google khám phá là một nguồn cấp dữ liệu không truy vấn khá mới tạo nội dung dựa trên sở thích của người dùng.

Tối ưu hóa nội dung cho Google Discovery chủ yếu dựa trên việc xuất bản nội dung phổ biến hoặc thịnh hành. Tuy nhiên, đây là một số điều bạn nên làm để tối ưu hóa nội dung của mình:

  • Thiết kế giao diện website thân thiện với người dùng
  • Sử dụng hình ảnh độc đáo, chất lượng tốt
  • Căn chỉnh nội dung và thẻ meta
  • làm việc trên ĂN

Tối ưu hóa các đoạn trích nổi bật để xếp hạng #1

Đoạn trích nổi bật là những mẩu thông tin xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm trên Google. Chúng cung cấp câu trả lời cho truy vấn tìm kiếm bằng cách lấy nội dung có liên quan từ các trang hàng đầu.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các cơ hội để tối ưu hóa các đoạn trích nổi bật bằng cách sử dụng báo cáo từ khóa không phải trả tiền của Ahrefs trong Khám phá trang web. Tối ưu hóa đoạn trích nổi bật không dễ dàng, nhưng bạn cần điều chỉnh nội dung của mình cho phù hợp với nội dung trong đoạn trích.

Ví dụ bạn search từ khóa Liên kết ngược và bạn thấy một đoạn từ khóa xuất hiện trong định nghĩa. Đây là một dấu hiệu cho thấy đây là nội dung đang được nhiều người tìm kiếm. Để tối ưu bài viết của mình, bạn cần tạo ra một khái niệm và định nghĩa về backlink chất lượng.

Nguồn: Ahrefs

Thường xuyên cập nhật các liên kết nội bộ của bạn để tăng thứ hạng

Liên kết nội bộ hay liên kết nội bộ là liên kết từ một trang này đến một trang khác có cùng tên miền.

Tối ưu hóa các liên kết nội bộ sẽ giúp tăng độ uy tín của trang và tăng mức độ liên quan.

  • Tăng thẩm quyền của trang: Google thường sử dụng Xếp hạng trang để xếp hạng các trang web bằng cách đánh giá “thẩm quyền” của trang web trên các liên kết bên trong và bên ngoài của nó.
  • Tăng mức độ liên quan: Sử dụng anchor phù hợp cho các liên kết nội bộ sẽ giúp Google hiểu nội dung mà trang web của bạn đang cung cấp và xếp hạng cho trang web.

Đọc thêm: Các yếu tố trong mô hình 7’S của McKinsey

Sự khác biệt giữa chiến lược Marketing và chiến thuật Marketing là gì?

Chiến lược tiếp thị đưa ra một tập hợp các lựa chọn rõ ràng về những gì doanh nghiệp sẽ làm (hoặc không). Những lựa chọn này tạo thành một định hướng chiến lược rõ ràng cho các hoạt động tiếp thị của bạn.

Chiến thuật marketing được hiểu là những hoạt động cụ thể nhằm thực hiện chiến lược của doanh nghiệp. Các chiến lược Digital Marketing có hàng trăm chiến thuật tiềm năng như sử dụng backlink để tăng lưu lượng truy cập, sử dụng quảng cáo Facebook để tiếp cận một nhóm khách hàng cụ thể, v.v.

Có thể hiểu một cách đơn giản sự khác biệt giữa hai khái niệm này, Mục tiêu Marketing và mục tiêu doanh nghiệp muốn đạt được, Chiến lược Marketing là tấm bản đồ và Chiến thuật Marketing là cái mà doanh nghiệp sử dụng để đi đến đích.

Chiến lược Marketing và chiến thuật Marketing có mối quan hệ bổ sung cho nhau
Chiến lược Marketing và chiến thuật Marketing có mối quan hệ bổ sung cho nhau

Đọc thêm: Chiến lược tiếp thị hướng đến khách hàng là gì?

Làm thế nào để chiến lược tiếp thị và chiến thuật tiếp thị hoạt động hiệu quả?

Chiến lược marketing và chiến thuật marketing phụ thuộc và bổ sung cho nhau để tạo nên một kế hoạch Marketing thành công.

Vậy làm thế nào để chiến lược Marketing và chiến thuật Marketing hoạt động hiệu quả?, hãy cùng Glints tìm hiểu ngay trong phần này.

Chẳng hạn như:

Các chiến thuật tiếp thị có thể được sử dụng như: nhắm mục tiêu các từ khóa liên quan để cải thiện lượt truy cập, sử dụng mồi nhử để khuyến khích khách hàng để lại email, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng bằng chiến dịch email nhỏ giọt.

  • Chiến lược của công ty là tương tác với đối tượng mục tiêu bằng chiến lược đa kênh

Các chiến thuật tiếp thị có thể được sử dụng như: sử dụng quảng cáo trên mạng xã hội, quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo hiển thị, quảng cáo trên TV; Sử dụng tiếp thị truyền thông xã hội để tăng sự tham gia.

Có thể thấy, hiểu được mối liên hệ giữa chiến lược Marketing với các chiến thuật và mục tiêu Marketing sẽ giúp doanh nghiệp thành công. Luôn ghi nhớ mục tiêu Marketing để xây dựng chiến lược Marketing, xây dựng mục tiêu kinh doanh dựa trên mục tiêu Marketing. Tiếp theo, sử dụng các chiến thuật phù hợp để thực hiện chiến lược và đạt được các mục tiêu đã đề ra.

kết thúc

Dưới đây là những chia sẻ về Chiến thuật tiếp thị là gì? mà Glints muốn gửi đến bạn. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những góc nhìn về khái niệm thú vị này, cũng như phân biệt được giữa chiến lược Marketing và chiến thuật Marketing.

Theo dõi Glints để xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Tác giả

tải mẫu cv file word


Tham khảo: https://glints.com/vn/blog/marketing-tactics-la-gi/

Leave a Comment