Mô tả công việc trưởng phòng kinh doanh từ A đến Z


Nếu bạn đang thắc mắc trưởng phòng kinh doanh làm gì? Bạn cần những kỹ năng gì trong công việc? Sau đó chi tiết Mô tả công việc Trưởng phòng kinh doanh trong bài viết dưới đây của Glints chính là câu trả lời cho câu hỏi của bạn.

Theo dõi ngay để có câu trả lời chính xác nhất cho thắc mắc của bạn.

Giám đốc bán hàng là gì?

một trường kinh doanh là gì?? Là người chịu trách nhiệm chính về hoạt động bán sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, đồng thời tìm kiếm các phương thức hiệu quả để tăng doanh thu và số lượng khách hàng của doanh nghiệp. Giám đốc bán hàng là một vị trí có thể làm việc tại địa phương, khu vực hoặc quốc gia.

Trong quá trình bán hàng, trưởng phòng kinh doanh sẽ là người quản lý và hỗ trợ đội ngũ đại diện bán hàng. Hiện nay, các doanh nghiệp đang có xu hướng giảm vai trò kinh doanh của bộ phận và tăng nhiệm vụ công việc cho đại diện kinh doanh sản phẩm.

Giám đốc bán hàng là người quản lý đội ngũ bán hàng
Giám đốc bán hàng là người quản lý đội ngũ bán hàng

Đọc thêm: Trưởng Phòng Kinh Doanh Lương Bao Nhiêu? Con đường thăng tiến như thế nào?

Mô tả công việc Trưởng phòng kinh doanh

Sau đây là mô tả công việc giám đốc bán hàngbạn đọc có thể tham khảo để hiểu rõ hơn về vị trí công việc này.

Quản lý hoạt động kinh doanh

Việc làm Giám đốc kinh doanh chủ yếu liên quan đến kinh doanh. Họ dành nhiều thời gian cho công việc và khách hàng.

Cụ thể, khi quản lý hoạt động kinh doanh, trách nhiệm của trưởng phòng kinh doanh sẽ:

  • Xác định mục tiêu kinh doanh như mở rộng thị trường, tăng doanh thu, đưa ra các chương trình thu hút khách hàng cho doanh nghiệp.
  • Xây dựng chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp.
  • Chịu trách nhiệm phân tích các số liệu liên quan đến khách hàng, doanh số, kết quả kinh doanh, từ đó đưa ra dự toán doanh thu cho kỳ tiếp theo.
  • Lập ngân sách, chi phí cho các hoạt động kinh doanh.
  • Phối hợp với các bộ phận khác, cụ thể là bộ phận tiếp thị.

nhân sự

Bên cạnh việc điều hành hoạt động kinh doanh, trưởng phòng kinh doanh còn là người đặt ra kế hoạch, chỉ tiêu, tiêu chuẩn cho các thành viên trong nhóm của mình. Ngoài ra, trưởng phòng kinh doanh còn là người đôn đốc, thúc đẩy các thành viên khác trong nhóm làm việc.

Trong các doanh nghiệp, phòng kinh doanh được ví như một đơn vị độc lập và trưởng phòng kinh doanh chính là người đảm bảo cho sự hoạt động hiệu quả của phòng. Trưởng phòng cũng là người huấn luyện, đào tạo nhân viên của mình về chuyên môn, nghiệp vụ để đáp ứng nhu cầu công việc một cách tốt nhất.

Ngoài ra, vị trí này còn tham gia vào quá trình thiết lập nhân sự, tuyển dụng nhân viên mới cho doanh nghiệp.

Quản lý nhu cầu của khách hàng

Mô tả công việc Trưởng phòng kinh doanh Việc quản lý nhu cầu và mối quan hệ của khách hàng với doanh nghiệp là điều không thể thiếu.

Để tăng doanh thu, trưởng phòng kinh doanh sẽ đưa ra các chương trình khuyến mãi, chiết khấu phù hợp với doanh nghiệp. Họ cũng là cầu nối giữa người mua và doanh nghiệp. Khi có sự cố, vấn đề từ phía khách hàng, trưởng phòng kinh doanh sẽ là người đưa ra hướng giải quyết, hoặc báo cáo với trưởng phòng trong thời gian sớm nhất.

công việc khác

Ngoài các công việc trên, trưởng phòng kinh doanh sẽ thực hiện các công việc, nhiệm vụ khác theo yêu cầu của lãnh đạo, giám đốc. Tuy nhiên, còn tùy thuộc vào quy mô của doanh nghiệp. Mô tả công việc Trưởng phòng kinh doanh sẽ có một sự khác biệt.

Trưởng phòng kinh doanh phụ trách xây dựng chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp.
Trưởng phòng kinh doanh phụ trách xây dựng chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp.

Đọc thêm: Giám đốc tiếp thị là gì? Mô Tả Công Việc Trưởng Phòng Marketing 2022

Làm thế nào để trở thành người quản lý bán hàng?

Về học vấn, kinh nghiệm

Người quản lý bán hàng phải có bằng đại học liên quan đến các lĩnh vực như kế toán, tiếp thị, tài chính và kinh tế. Đây là điều kiện đi kèm khi ứng tuyển vị trí Trưởng phòng.

Ngoài ra, yêu cầu về kinh nghiệm cũng là yếu tố quan trọng quyết định bạn có muốn làm việc ở vị trí trưởng phòng kinh doanh hay không.

Thông thường, mỗi doanh nghiệp sẽ có những yêu cầu khác nhau về số năm kinh nghiệm và thường từ 1 đến 5 năm.

Về kỹ năng

Tuyển dụng và lựa chọn nhân tài

Là người quản lý bán hàng, bạn cần biết cách xác định nhân viên bán hàng tài năng trong suốt quá trình tuyển dụng.

Mặc dù, nhiệm vụ của bạn với tư cách là người quản lý bán hàng sẽ liên quan đến việc thúc đẩy và đào tạo đội ngũ bán hàng hiện có. Tuy nhiên, việc xác định những tân binh tốt nhất để thay thế những nhân viên đã nghỉ việc có thể giúp bạn củng cố đội ngũ bán hàng của mình.

Kĩ năng nghe

Tập trung vào những gì họ đang nói sẽ giúp người quản lý bán hàng đưa ra những câu hỏi tiếp theo thông minh và cho họ biết bạn thực sự quan tâm đến những gì họ đang nói.

Đặc biệt, kỹ năng lắng nghe sẽ đảm bảo bạn có thể cung cấp cho họ các công cụ, tài nguyên hoặc trợ giúp phù hợp khi họ cần nhất.

Xe lửa

Để giúp đội ngũ bán hàng của bạn đạt kết quả tốt, việc tổ chức đào tạo và huấn luyện bán hàng là rất quan trọng.

Đào tạo bán hàng thường liên quan đến phương pháp bán hàng và kiến ​​thức sản phẩm. Đào tạo bán hàng đề cập đến việc khuyến khích một hành vi cụ thể có thể thúc đẩy nhóm của bạn đạt được thành công lâu dài.

Khi bạn có kỹ năng huấn luyện vững chắc, bạn sẽ có nhiều kỹ năng để giúp các thành viên trong nhóm của mình phát triển với tư cách là một nhân viên bán hàng.

Nghệ thuật giao tiếp

Phần lớn công việc của bạn với tư cách là người quản lý bán hàng thường liên quan đến việc gặp gỡ và nói chuyện với nhân viên bán hàng trong nhóm của bạn.

Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải biết cách tương tác với những cá nhân đó. Ngoài ra, có kỹ năng giao tiếp tốt sẽ đảm bảo bạn cung cấp thông tin chính xác cho nhân viên và các nhóm khác một cách hiệu quả thông qua phương tiện phù hợp.

trưởng nhóm

Để quản lý và hướng dẫn đội ngũ bán hàng, bạn không chỉ cần có kỹ năng lãnh đạo vững vàng mà còn phải biết vai trò của một nhà lãnh đạo.

Như một người lãnh đạo, Trách nhiệm của Giám đốc bán hàng là động viên nhóm của bạn và cung cấp cho họ các nguồn lực cũng như công cụ họ cần để thực hiện tốt công việc của mình. Lãnh đạo hiệu quả cũng cho phép bạn hiểu rõ hơn về điểm mạnh của nhân viên và cải thiện những thiếu sót.

Óc phân tích

Là người quản lý bán hàng, bạn phải làm việc và phân tích các con số một cách thường xuyên. Do đó, điều quan trọng là phải có kiến ​​thức và kỹ năng toán học vững chắc.

Quản lý thời gian

Quản lý thời gian liên quan đến việc ưu tiên các nhiệm vụ, duy trì năng suất và dành nhiều thời gian hơn cho một số nhiệm vụ nhất định. Vì người quản lý bán hàng có rất nhiều công việc khác nhau phải làm, điều quan trọng là phải biết tận dụng thời gian của họ để hoàn thành công việc hiệu quả nhất.

Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả cho phép bạn làm việc hiệu quả và hoàn thành phần lớn công việc và nhiệm vụ đúng hạn.

Giải quyết vấn đề

Khi bạn là người quản lý bán hàng, điều quan trọng là phải biết cách giải quyết các vấn đề khi chúng phát sinh.

Khi bạn giải quyết vấn đề một cách hiệu quả, nhân viên bán hàng trong nhóm của bạn sẽ dễ dàng thực hiện công việc bán hàng của họ hơn. Từ đó tăng doanh thu hiệu quả cho doanh nghiệp.

Trưởng phòng kinh doanh cần có kỹ năng giải quyết vấn đề tốt
Trưởng phòng kinh doanh cần có kỹ năng giải quyết vấn đề tốt

Đọc thêm: Mô tả công việc Trưởng phòng hành chính và thu nhập 2022

Mức lương dự kiến ​​của trưởng phòng kinh doanh

So với những năm trước mức lương của trưởng phòng kinh doanh đã được cải thiện rất nhiều, mức lương trung bình của vị trí này là 20.800.000 VND/tháng, bạn có thể tham khảo các mức sau:

  • Mức lương thấp nhất: 6.000.000 VND/tháng
  • Lương thấp: 15.000.000đ/tháng
  • Lương trung bình: 20.800.000 VND/tháng
  • Lương cao: 26.600.000đ/tháng
  • Mức lương cao nhất: 80.000.000 VND/tháng

phần kết

Bài viết trên đã chia sẻ tới bạn đọc bảng mô tả công việc của trưởng phòng kinh doanh. Hy vọng qua bài viết này, Glints đã giúp bạn hình dung dễ dàng hơn về công việc này khi làm việc trong các doanh nghiệp hiện nay.

Tác giả

tải mẫu cv file word


Tham khảo: https://glints.com/vn/blog/mo-ta-cong-viec-truong-phong-kinh-doanh/

Leave a Comment