Music Marketing – Khi âm nhạc và thương hiệu tìm đến nhau

[ad_1]

Âm nhạc không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Những giai điệu mượt mà, hấp dẫn thường tạo ra những hiệu ứng tích cực về nhận thức và hành vi. Vì vậy, ngày càng có nhiều thương hiệu sử dụng âm nhạc trong các chiến dịch truyền thông của mình.

Hình thức này được gọi là Tiếp thị âm nhạc. Vậy chính xác Music Marketing là gì? Một số ứng dụng phổ biến của âm nhạc trong quảng cáo là gì? Hãy cùng Glints tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tiếp thị âm nhạc là gì?

Tiếp thị âm nhạc là việc sử dụng chiến lược nhắn tin và quảng cáo để kết nối các thương hiệu với khách hàng của họ thông qua âm nhạc. Các kế hoạch tiếp thị âm nhạc có thể sử dụng nhiều chiến thuật khác nhau, từ các phương pháp truyền thống như phân phối băng từ có các bản thu âm mới (chiến lược được phổ biến bởi các nghệ sĩ hip-hop thời kỳ đầu) đến các nghệ sĩ hip-hop thời kỳ đầu. các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số hiện đại, chẳng hạn như đăng nội dung video lên các nền tảng truyền thông xã hội.

Sự kết hợp giữa âm nhạc và phương tiện truyền thông ngày càng trở nên phổ biến. Giai điệu bắt tai, tạo nên làn sóng lan truyền trên nhiều diễn đàn góp phần quan trọng trong việc nâng cao và truyền tải thông điệp của một thương hiệu cụ thể.

Tiếp thị âm nhạc là gì?
Tiếp thị âm nhạc là gì?

Lợi ích của việc sử dụng Music Marketing

Âm nhạc và thương hiệu là sự kết hợp tuyệt vời cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Việc có một bài hát hay, giai điệu bắt tai, bắt tai có thể khiến quảng cáo của bạn tạo được cảm xúc tích cực trong tâm trí khách hàng.

Nó mang lại cho cam kết thương hiệu của bạn một nền tảng được xây dựng trên những kỷ niệm đẹp. Từ đó, bạn có thể xây dựng thương hiệu để thu hút họ đến với doanh nghiệp của mình một cách chủ động và hiệu quả hơn.

Cách áp dụng Music Marketing vào chiến dịch truyền thông của bạn

Tạo tâm trạng cho khách hàng

Một trong những cách sử dụng Music Marketing hiệu quả là bạn phải thiết lập một Tâm trạng nhất định xuyên suốt MV. Khi bạn đang trong quá trình sản xuất TVC cho chiến dịch tiếp thị của mình, bạn có thể dễ dàng quên mất bản nhạc mình sẽ sử dụng.

Nhiều người có xu hướng tập trung vào các khía cạnh khác của quá trình tạo video: kịch bản, diễn viên, cảnh, v.v. và chỉ nghĩ về âm nhạc khi đến lúc chỉnh sửa toàn bộ đoạn video. Khi bạn bắt đầu xem âm nhạc ở cuối quá trình tạo video, nó có nguy cơ giống như phần bổ sung hơn là nội dung chính của video.

Thay vào đó, hãy nghĩ về tâm trạng bạn muốn tạo ngay từ đầu trong khi bạn vẫn đang làm việc trên các tệp cơ sở và các yếu tố cần thiết khác của chiến dịch. Xem xét cả hình ảnh và âm nhạc ngay từ đầu sẽ đảm bảo rằng chiến dịch quảng cáo của bạn truyền tải một thông điệp gắn kết.

Music Marketing giúp thu hút thêm khách hàng trong quảng cáo
Music Marketing giúp thu hút thêm khách hàng trong quảng cáo

Đọc thêm: Experiential Marketing Từ A-Z & 5 Chiến Dịch Experiential Marketing Tiêu Biểu

gợi lên một cảm xúc nhất định

Một trong những lý do nên áp dụng Music Marketing là vì âm nhạc có khả năng khơi gợi nhiều cảm xúc. Từ nhịp điệu phấn chấn, tiếng guitar vui nhộn, tiếng piano trầm buồn hay thậm chí là hiệu ứng âm thanh công nghệ cao, âm nhạc quảng cáo có thể thiết lập giai điệu dựa trên những gì thương hiệu đang cố gắng truyền tải. . Quan trọng hơn, nó nằm ở những gì thương hiệu đại diện.

Chẳng hạn, năm 2014, hãng bia Guinness đã phát hành một quảng cáo cho loại bia “Guinness Black” mới của họ có tên #MadeofBlack. Quảng cáo này được phát hành độc quyền ở các nước châu Phi để quảng cáo bia. Bất kỳ quảng cáo sáo rỗng, lạm dụng nào cũng có thể bán bia, nhưng thay vào đó, Guinness đã chọn truyền tải một thông điệp mạnh mẽ và áp đảo đi kèm với một bài hát nổi tiếng của Kanye West. Họ muốn chứng tỏ rằng “Guinness Black” có lợi thế, có thái độ và được xây dựng cho những gì họ tuyên bố là “hơn thế nữa”.

Tạo điểm đáng nhớ

Bạn đã bao giờ nghe một bài hát và nghĩ ngay đến một địa điểm hay thời điểm nào đó trong đời chưa? Hoặc thậm chí họ có thể ngay lập tức thay đổi tâm trạng của bạn?

Tại sao điều đó lại xảy ra? Tất cả đều liên quan đến cách chúng ta xử lý âm nhạc. Nghiên cứu cho thấy rằng chúng ta xử lý âm nhạc bằng cách sử dụng cùng một phần não bộ xử lý trí nhớ và cảm xúc. Tóm lại, điều này có nghĩa là nếu bạn có thể khơi gợi cảm xúc phù hợp từ khán giả thông qua âm nhạc, thì quảng cáo sẽ tự nhiên trở nên đáng nhớ đối với họ.

Ví dụ: nếu quảng cáo của bạn được đặt trong một khoảng thời gian nhất định, thì bạn có thể sử dụng nhạc trong khoảng thời gian đó. Điều này sẽ giúp khán giả của bạn không chỉ nhớ đến quảng cáo của bạn mà ngay lập tức bắt đầu hồi tưởng. Như đã nhấn mạnh ở trên, việc thêm âm nhạc hiệu quả là cố gắng mang lại một cảm xúc nhất định và nếu được thực hiện đúng, quảng cáo của bạn sẽ rất đáng nhớ. Đó cũng là lý do nhiều thương hiệu ưa chuộng Music Marketing.

Music Marketing phải khơi gợi được cảm xúc của khách hàng
Music Marketing phải khơi gợi được cảm xúc của khách hàng

Đọc thêm: Tiếp thị nội bộ là gì? Xây dựng chiến lược tiếp thị nội bộ hiệu quả

Nâng cao thông điệp

Một khía cạnh khác của Tiếp thị âm nhạc là khả năng nâng cao thông điệp.

Một trong những cách tốt nhất để nâng cao thông điệp của bạn là kể chuyện. Có nhiều cách khác nhau để kể một câu chuyện hấp dẫn trong quảng cáo. Hầu hết thời gian, bạn thậm chí không cần phải nói một lời nào. Bạn có thể để hình ảnh và âm nhạc dẫn dắt câu chuyện. Hãy xem một quảng cáo đã quản lý để kết nối câu chuyện và âm nhạc một cách hiệu quả.

Năm 2005, sony đã tạo một quảng cáo để quảng cáo TV LCD HD mới của họ.

Trong video này, họ muốn làm nổi bật màu sắc đáng kinh ngạc mà màn hình TV mang lại cho người mua. Để làm được điều này, họ đã ném 250.000 quả bóng có màu sắc khác nhau xuống đường phố San Francisco. Hình ảnh đáng kinh ngạc này đi kèm với âm thanh của “Heartbeats” của José González.

Quảng cáo này gây ấn tượng vì các yếu tố hình ảnh và âm thanh được kết nối rất tốt. Tất nhiên, những quả bóng màu rất nổi bật và sẽ thu hút sự chú ý của bạn ngay lập tức. Âm nhạc du dương kết hợp với chuyển động chậm cuối cùng tạo ra chất lượng hấp dẫn hơn. Bạn không thể không nhìn chằm chằm vào những gì bạn đang nhìn thấy. Những loại quảng cáo này trở nên hấp dẫn và đáng nhớ hơn.

Lôi cuốn khách hàng

Khi Tiếp thị âm nhạc là cách tiếp cận chính trong các chiến dịch truyền thông của bạn, thì đó là tất cả về khách hàng của bạn. Đừng mắc sai lầm khi nghĩ về thị hiếu âm nhạc của riêng bạn và cho rằng khán giả của bạn cũng sẽ thích nó. Khi nói đến âm nhạc trong tiếp thị, đó là mang đến cho khán giả của bạn những phong cách âm nhạc mà họ yêu thích.

Một quảng cáo đã làm điều này một cách hoàn hảo là quảng cáo Pepsi năm 2004.

Chúng tôi biết rằng Pepsi thích sử dụng các hành động phổ biến trong quảng cáo của họ. Tuy nhiên, điều này có lẽ sẽ đi vào lịch sử như một trong những biểu tượng nhất vì Pepsi đã quyết định sử dụng không chỉ một mà là ba ngôi sao nhạc pop lớn nhất thời bấy giờ: Beyonce, Pink và Britney Spears.

Chỉ riêng các ngôi sao nhạc pop cũng có thể thu hút sự chú ý của hàng triệu người hâm mộ, nhưng Pepsi còn đi xa hơn thế khi nâng cao giá trị giải trí. Trong quảng cáo, các nghệ sĩ đã biểu diễn một đoạn ngắn và cũng hát một phần của họ trong bài hát “We Will Rock You” của Queen. Họ đã làm điều này trong Đấu trường La Mã khi ăn mặc như những đấu sĩ.

phần kết

Vậy là bạn đã cùng với Glints khám phá những khía cạnh độc đáo của Tiếp thị âm nhạc. Hy vọng bài viết trên sẽ truyền cảm hứng cho bạn áp dụng âm nhạc vào các chiến dịch truyền thông của mình. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào khác liên quan đến chủ đề trên, hãy điền vào phần bình luận bên dưới để chúng tôi giải đáp nhanh chóng nhé!

Đừng quên theo dõi Glints để biết thêm nhiều thông tin hữu ích.

Tác giả

tải mẫu cv file word

[ad_2]
Tham khảo: https://glints.com/vn/blog/music-marketing-la-gi/

Leave a Comment