Những điều Marketer cần biết


Tiếp thị theo hướng dữ liệu Đó là quá trình doanh nghiệp đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu thực tế thu thập được. Bài viết dưới đây không chỉ giúp bạn hiểu khái niệm Data Driven Marketing mà còn cho bạn biết tầm quan trọng của Data Driven Marketing khi nó có thể thay đổi quyết định của rất nhiều tập đoàn lớn nhỏ.

Tiếp thị theo hướng dữ liệu là gì?

Tiếp thị theo hướng dữ liệu là phương pháp tối ưu hóa truyền thông thương hiệu dựa trên thông tin khách hàng để ra quyết định và triển khai. Tiếp thị theo hướng dữ liệu sử dụng các kỹ thuật công nghệ mới nhất trong phân tích dữ liệu để dự đoán nhu cầu, mong muốn và hành vi trong tương lai của khách hàng.

Thông tin chi tiết như vậy giúp phát triển các chiến lược tiếp thị được cá nhân hóa để mang lại lợi tức đầu tư (ROI) cao nhất có thể. Data-Driven Marketing sẽ sử dụng dữ liệu để quyết định hình thức Marketing. Việc tổng hợp và phân tích dữ liệu là vô cùng quan trọng vì các hoạt động triển khai sẽ dựa vào đó.

Từ dữ liệu và thông tin được thu thập từ các nguồn như nền tảng dữ liệu khách hàng từ phần mềm cdp, các nhà tiếp thị sẽ phân tích nhu cầu, mong muốn hoặc hành vi tiêu dùng của khách hàng để đưa ra khuyến nghị. Chiến lược giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn.

Tiếp thị theo hướng dữ liệu là một quyết định được đưa ra dựa trên dữ liệu thực tế được thu thập
Tiếp thị theo hướng dữ liệu là một quyết định được đưa ra dựa trên dữ liệu thực tế được thu thập

Đọc thêm: Chiến lược tiếp thị hướng đến khách hàng là gì?

Sự khác biệt giữa tiếp thị theo hướng dữ liệu và tiếp thị truyền thống là gì?

Để hiểu sự khác biệt giữa tiếp thị theo hướng dữ liệu và tiếp thị truyền thống, chúng ta phải xem lại tiền đề ban đầu của tiếp thị.

tiếp thị truyền thống

Tiếp thị truyền thống luôn tập trung vào hai mục tiêu. Đầu tiên, để khám phá nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Và sau đó, sử dụng cái nhìn sâu sắc đó để cung cấp những gì khách hàng muốn mua.

Tiếp thị truyền thống sẽ tìm hiểu sâu về đối tượng mục tiêu, xác định và dự đoán nhu cầu của khách hàng, và cuối cùng, đưa ra các chiến lược để cung cấp hàng hóa đáp ứng mong muốn của khách hàng.

Tiếp thị theo hướng dữ liệu

Tiếp thị theo hướng dữ liệu cho phép các công ty kết nối với khách hàng vào đúng thời điểm. Nhưng lợi ích của việc sử dụng dữ liệu không chỉ là cải thiện thông tin liên lạc mà còn giúp các nhà tiếp thị cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng và nhắm mục tiêu các phân khúc tiếp thị được xác định rõ.

Tiếp thị theo hướng dữ liệu cũng cho phép thu hút khách hàng mới cũng như đo lường hiệu suất và cải thiện các chiến lược mới.

Vai trò của điều khiển dữ liệu là gì?

Tìm hiểu khách hàng mục tiêu của bạn tốt hơn

Bất kỳ thông tin nào về khách hàng đều cho phép các nhà tiếp thị hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu của họ. Ví dụ: thông tin chi tiết từ CRM có thể nâng cao hơn nữa khả năng dự đoán hành vi của khách hàng của nhà tiếp thị.

Điều này cho phép các chiến dịch tiếp thị được đảm bảo tiếp cận khách hàng với đúng thông điệp vào đúng thời điểm.

Xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng tiềm năng

Tiếp thị theo hướng dữ liệu có thể xây dựng kết nối tốt hơn với khách hàng tiềm năng trên quy mô lớn. Lượng dữ liệu gần như vô hạn có thể được kết hợp giữa các phương tiện, thiết bị, nền tảng và kênh mang đến cho các nhà tiếp thị cơ hội mang đến trải nghiệm trực tiếp cho khách hàng trên quy mô lớn.

Nếu những điều này được tận dụng một cách thuần thục, một doanh nghiệp có một triệu khách hàng có thể mang lại trải nghiệm giống như một doanh nghiệp có hàng chục khách hàng.

Tìm kênh quảng bá phù hợp

Dữ liệu không chỉ có thể tiết lộ sở thích của đối tượng mục tiêu. Nó cũng có thể đề xuất những kênh quảng cáo mà một thương hiệu nên sử dụng để thu hút khán giả của họ bây giờ và trong tương lai.

Cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng

Khách hàng ngày nay hoài nghi về những thông điệp tiếp thị chung chung mà họ nhận được. Và vì vậy, để thu hút khách hàng, các nhà tiếp thị phải tập trung vào việc cá nhân hóa trải nghiệm của họ. Đây là cách tiếp thị dữ liệu lớn giúp đạt được điều đó. Đầu tiên, nó cung cấp một cái nhìn tổng quan về đối tượng mục tiêu.

Nó giúp xác định các yếu tố kích hoạt và điểm yếu của khách hàng tiềm năng. Do đó, thông tin cá nhân của khách hàng có thể làm phong phú thêm giao tiếp của thương hiệu với người đó.

Tiếp thị theo hướng dữ liệu đóng vai trò quan trọng sau mỗi chiến dịch được thực hiện
Tiếp thị theo hướng dữ liệu đóng vai trò quan trọng sau mỗi chiến dịch được thực hiện

Đọc thêm: Tiếp thị CRO: Tầm quan trọng của tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi trong tiếp thị

Bí quyết sử dụng tiếp thị theo hướng dữ liệu

Phân tích chân dung nhóm khách hàng

Data-Driven Marketing cho phép truy cập vào nhiều nguồn dữ liệu khác nhau, giúp các nhà tiếp thị dễ dàng thu thập thông tin và sử dụng thông tin đó để tạo chân dung trong hồ sơ khách hàng của họ với nhiều phân khúc. khác biệt.

Sử dụng tệp đối tượng tùy chỉnh

Các trang mạng xã hội hiện cho phép bạn sử dụng đối tượng tùy chỉnh. Facebook có hơn 1,9 tỷ người dùng trên toàn thế giới, đây là nguồn khách hàng khổng lồ để thu hút.

Facebook cung cấp cho doanh nghiệp dữ liệu và thông tin theo dõi có thể cải thiện hoạt động tiếp thị và thu hút khách hàng tiềm năng. Bằng cách này, bạn sẽ có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng chất lượng cao hơn, thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn.

tối ưu hóa trang đích

Sử dụng các trang đích để có thể theo dõi và thu hút nhiều khách hàng hơn nhờ các cụm từ tìm kiếm khác nhau liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ. Bạn có thể nhắm mục tiêu phân khúc khách hàng tiềm năng trên các trang đích để tạo thêm sự chú ý và lôi kéo khách hàng.

Bằng cách truy cập trang web của doanh nghiệp hoặc nhập cụm từ tìm kiếm, bạn có thể nhắm mục tiêu mức độ liên quan đến những khách hàng trước đây đã thể hiện sự quan tâm đến thương hiệu.

Cụ thể hơn, để thu hút sự chú ý và dẫn dắt khách hàng quay trở lại website của bạn, bạn có thể tùy chỉnh quảng cáo sao cho phù hợp với hành vi mua hàng của khách hàng.

Tăng cường tiếp thị qua email

Data Driven Marketing thường được dùng để tạo chiến dịch email, là hình thức thu hút lại từ 10%-20% khách hàng chưa quan tâm đến thương hiệu của bạn. Các chiến dịch email sẽ được kích hoạt và cá nhân hóa phù hợp với sở thích của từng tệp khách hàng tiềm năng để nâng cao khả năng quay lại mua hàng của họ.

Đọc thêm: Hướng Dẫn Làm Email Marketing Hiệu Quả Cao

Áp dụng dữ liệu được định hướng để hiển thị quảng cáo

Sử dụng Tiếp thị theo hướng dữ liệu trong quảng cáo hiển thị hình ảnh hoặc quảng cáo biểu ngữ để tăng cơ hội xuất hiện khi khách hàng của bạn duyệt web.

Quảng cáo hình ảnh tiếp thị có thể xuất hiện bên cạnh nội dung email, trang mạng xã hội hoặc trên trang web khi người dùng truy cập.

Quảng cáo tìm kiếm có trả tiền

Người dùng Internet có thể dễ dàng truy cập thông tin về những gì họ cần. Người làm marketing có thể tận dụng những thông tin mà khách hàng đang tìm kiếm thông qua từ khóa để thay thế và sử dụng những từ khóa đó trong nội dung quảng cáo để thu hút khách hàng tiềm năng.

Sử dụng Data Driven Marketing trong quảng cáo giúp nâng cao lợi thế ngoại hình cho doanh nghiệp
Sử dụng Data Driven Marketing giúp nâng cao lợi thế ngoại hình cho doanh nghiệp.

Kết luận

Hy vọng bạn đã hiểu qua bài viết trên Tiếp thị theo hướng dữ liệu Đó là gì. Trong sự phát triển nhanh chóng của công nghệ kỹ thuật, dữ liệu dần trở nên quan trọng trong quá trình kinh doanh của nhiều công ty.

Vì vậy, các Marketer cần biết khám phá và khai thác Data Driven Marketing để đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp cho doanh nghiệp.

Theo dõi Glints để xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Tác giả

tải mẫu cv file word


Tham khảo: https://glints.com/vn/blog/data-driven-marketing/

Leave a Comment