Sale Kit là gì? Các yếu tố tạo nên một bộ Sale Kit hiệu quả

[ad_1]

Đội ngũ bán hàng là động lực cho mọi doanh nghiệp. Điều quan trọng là đảm bảo rằng nhóm bán hàng có bí quyết giúp người mua điều hướng quá trình mua hàng. Và bí quyết đó chính là Sale Kits!

Vì thế Bộ công cụ bán hàng là gì?? Làm thế nào để tạo một Sale Kit hiệu quả? Hãy cùng Glints tìm hiểu chủ đề thú vị này qua bài viết dưới đây nhé!

Bộ công cụ bán hàng là gì?

Trước hết Bộ công cụ bán hàng là gì?? Bộ công cụ bán hàng hoặc bộ công cụ bán hàng là tập hợp các tài liệu liên quan đến sản phẩm/dịch vụ được các nhóm bán hàng sử dụng để điều hướng người mua trong suốt chu kỳ bán hàng. Nội dung của bộ công cụ bán hàng có thể khác nhau tùy thuộc vào giai đoạn của người mua hoặc tình huống mà Đại diện bán hàng đang ở.

Bộ công cụ bán hàng là gì?
Bộ công cụ bán hàng là gì?

Bộ công cụ bán hàng về cơ bản chứa nội dung quảng cáo để tăng doanh số bán hàng và nâng cao nhận thức về thương hiệu. Bộ công cụ bán hàng còn được gọi là tài liệu hỗ trợ bán hàng và nó có thể được tùy chỉnh cho các khách hàng cụ thể hoặc chung.

Bộ công cụ bán hàng có thể được tùy chỉnh cho nhiều khách hàng tiềm năng và giúp công ty giải thích hoạt động kinh doanh của mình, các sản phẩm mà công ty cung cấp và chỉ ra điểm khác biệt của công ty so với các đối thủ cạnh tranh. đối thủ. Vì Bộ công cụ giảm giá về cơ bản hoạt động để nâng cao nhận diện thương hiệu, nên việc đóng gói phù hợp là điều cần thiết. Bộ công cụ bán hàng cho hầu hết các công ty là một phong bì mang theo được phát triển chuyên nghiệp có đính kèm tên và logo của công ty.

Các hạng mục cần thiết của một Bộ công cụ bán đủ tiêu chuẩn

Bộ công cụ giảm giá có thể chứa các mục sau:

  • kịch bản cuộc gọi Chúng được viết bằng các công cụ hỗ trợ phù hợp để duy trì sự tập trung của đại diện bán hàng vào nội dung và tính nhất quán giữa các cuộc gọi.
  • thẻ bán hàng Sales Battecards là vũ khí khiến khách hàng bị ảnh hưởng bởi các đối thủ cạnh tranh, giống như biểu đồ so sánh giá cả và tính năng.
  • tài liệu bán hàng – Bao gồm tất cả nội dung bằng văn bản có thể có về sản phẩm và dịch vụ. Tài liệu quảng cáo, tờ rơi, tờ thông số kỹ thuật, v.v.
  • Quà tặng hoặc quà lưu niệm Chúng là những mặt hàng có thương hiệu có thể được để lại tại địa điểm của khách hàng tiềm năng mà sau này sẽ nhắc họ nhớ đến bạn. Các mặt hàng vật lý như thế này làm cho thương hiệu của bạn trở nên hữu hình, đáng nhớ và dễ nhận biết—đặc biệt nếu những thứ còn lại được thiết kế để gợi nhớ đến các sản phẩm của bạn. Mục này là bắt buộc trong bộ công cụ bán hàng B2B.
  • Các câu hỏi thường gặp – Từ những phản đối thông thường mà khách hàng thường nêu ra, đến việc giải thích những vấn đề cơ bản của sản phẩm.
  • Mẫu thư điện tử Các email tiếp theo luôn có cùng một mục tiêu, chẳng hạn như cho họ biết cuộc gọi có giá trị như thế nào đối với bạn hoặc hỏi khi nào khách hàng có thể gọi lại. Nội dung như vậy có thể được tự động hóa bằng cách tuân theo một tập lệnh chung cho email.
  • Vật mẫu – Không gì có thể thu hút sự quan tâm của khách hàng tốt hơn là chứng minh những gì sản phẩm của bạn có thể làm. Họ có thể thấy ứng dụng thời gian thực của nó, cho phép họ hình dung ra cách họ sẽ sử dụng nó. Mẫu là một phần không thể thiếu trong bộ công cụ bán hàng B2B của bạn.

Đọc thêm: 18 Kỹ Năng Tư Vấn Bán Hàng Hiệu Quả

Tầm quan trọng của Sale Kit trong kinh doanh

Vậy Sale Kit quan trọng như thế nào trong kinh doanh? Dưới đây là một vài gợi ý Glint dành cho bạn:

  • Bộ công cụ bán hàng đảm bảo tính nhất quán trong nỗ lực bán hàng của bạn vì bạn cũng có sẵn tài liệu tham khảo và điều này chắc chắn sẽ giúp bạn giảm tải và giữ tâm trạng tốt, điều này rất quan trọng trong công việc này.
  • Bạn có thể tiếp cận khách hàng tốt vì bạn biết công ty, sản phẩm cũng như các câu hỏi và câu trả lời.
  • Bạn biết mục tiêu mà bạn cần đáp ứng hàng ngày hoặc hàng tháng, tùy thuộc vào công ty của bạn.
  • Nó giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Điều này là do bạn có thông tin trong tầm tay và bạn không cần lãng phí thời gian để thu thập dữ liệu hoặc kiến ​​thức.
  • Bộ công cụ giảm giá giúp bạn tận dụng tối đa tất cả các nguồn lực của mình và lập kế hoạch hợp lý và hiệu quả cho tất cả các giao dịch hiện tại và tương lai của bạn.
  • Nó có thể là một yếu tố tuyệt vời trong việc cải thiện hình ảnh của công ty bạn trên thị trường.
  • Với doanh số bán hàng tăng lên, lợi nhuận của bạn cũng sẽ tăng lên. Điều này có nghĩa là sau đó bạn có thể đa dạng hóa sang các lĩnh vực khác với lĩnh vực hiện tại của mình.
  • Giá trị thương hiệu của bạn tăng lên rất nhiều.
  • Khách hàng của bạn hạnh phúc hơn vì nhân viên bán hàng của bạn có thể giúp họ và trả lời các câu hỏi của họ tốt hơn.

Các yếu tố tạo nên một Sale Kit hiệu quả

bộ bán hàng
Các yếu tố tạo nên bộ công cụ bán hàng hiệu quả

Hiểu đối tượng mục tiêu

Bước đầu tiên là hiểu khách hàng của bạn. Họ là một công ty Fortune 500 hay một doanh nghiệp nhỏ? Bạn có thể tiến thêm một bước bằng cách nghiên cứu nhân khẩu học của họ (tức là tuổi, giới tính, v.v.) và tâm lý học (tức là các giá trị, sở thích, v.v.). Những thông tin nhân khẩu học này sẽ giúp bạn xác định thiết kế tổng thể và độ phức tạp của Bộ công cụ giảm giá.

Cố gắng cảm nhận xem người nhận sẽ quan tâm đến điều gì và tránh mắc sai lầm khi đưa vào những thứ mà chỉ bạn hoặc cấp dưới trực tiếp của bạn quan tâm. Luôn ghi nhớ sở thích và mong muốn của người nhận bộ tài liệu bán hàng!

Tập trung vào mục tiêu chính

Xây dựng bộ công cụ bán hàng của bạn xung quanh một ý tưởng trung tâm duy nhất. Bộ công cụ bán hàng có thể rất đơn giản hoặc rất phức tạp. Dù là ra mắt sản phẩm mới hay định giá khuyến mại cạnh tranh, luôn có một yếu tố cơ bản gắn kết mọi thứ lại với nhau.

Nếu Bộ công cụ giảm giá của bạn được thiết kế chủ yếu để quảng cáo ra mắt sản phẩm mới, hãy đảm bảo bao gồm các mục giúp nhắc nhở người nhận về sản phẩm gốc và cách họ có thể hưởng lợi từ sản phẩm đó.

Đọc thêm: 10+ Kỹ Năng Bán Hàng Cần Có Của Người Bán Hàng

Tính độc đáo và cá nhân hóa

Bước cuối cùng là chốt giao dịch. Sản phẩm hoàn chỉnh của bạn nên kể câu chuyện của công ty. Nó có thể là sự khởi đầu của một mối quan hệ khách hàng lâu dài. Khi người tiêu dùng ưu tiên các tương tác cá nhân, Bộ công cụ bán hàng của bạn có thể tạo ra sự gắn kết và lòng trung thành của khách hàng.

Hãy nhớ rằng bộ dụng cụ bán hàng không tồn tại mãi mãi. Bộ công cụ bán hàng không nên được in, đóng gói, giao ngay khi ra mắt và sau đó bị bỏ mặc. Đây là một dự án đang diễn ra đòi hỏi các bản cập nhật để giữ cho dự án được cải thiện và phù hợp. Từ ý tưởng đến sản xuất, bộ công cụ bán hàng có giá trị có thể là một công cụ mạnh mẽ và hấp dẫn để giúp phát triển công ty của bạn!

Kết luận

Vậy là Glints đã cùng bạn tìm hiểu Bộ công cụ bán hàng là gì? cũng như tầm quan trọng của nó trong kinh doanh. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn định hướng được một bộ công cụ bán hàng phù hợp với mình. Nếu bạn quan tâm đến các chủ đề tương tự, vui lòng truy cập Blog của Glint để khám phá thêm các bài viết hữu ích!

Tác giả

tải mẫu cv file word

[ad_2]
Tham khảo: https://glints.com/vn/blog/sale-kit-la-gi/

Leave a Comment