Sales promotion là gì? Phương pháp tạo promotion sales hiệu quả

[ad_1]

Tổ chức khuyến mãi hay còn gọi là xúc tiến bán hàng – một kỹ năng marketing rất quan trọng và được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp cần tạo ra những “cú huých” để kích cầu thị trường. Hãy cùng Glints xem qua nội dung đề cập dưới đây để hiểu rõ hơn Xúc tiến bán hàng là gì? Vui lòng!

Khuyến mại (xúc tiến bán hàng) là hoạt động marketing dưới hình thức chương trình khuyến mại được thiết kế nhằm tạo sự kích thích, thúc đẩy nhu cầu mua sắm ở người tiêu dùng trong một khoảng thời gian nhất định. để tăng doanh số cũng như khuyến khích lòng trung thành của khách hàng hoặc tạo nhận thức về thương hiệu.

Quảng cáo thường liên quan đến giảm giá hoặc một số hình thức khuyến khích khác để khách hàng mua sản phẩm của bạn hoặc gắn bó với thương hiệu của bạn. Nó được coi là một phần tạm thời của một kế hoạch tiếp thị lớn.

Bạn có thể chạy các chương trình khuyến mãi vì nhiều lý do khác, nhưng mục tiêu cuối cùng luôn là tăng doanh số bán hàng.

Xúc tiến bán hàng là hoạt động tiếp thị dưới hình thức khuyến mại
Xúc tiến bán hàng là hoạt động tiếp thị dưới hình thức khuyến mại

Đọc thêm: Social Marketing – Hình Thức Marketing Hiệu Quả Và Tiềm Năng

  • Ra mắt sản phẩm mới: Giả sử bạn có ý định mở rộng và biến quán cà phê nhỏ của mình thành tiệm bánh mì để tiếp cận các phân khúc thị trường mới. Bạn có thể giới thiệu chiếc bánh mới của mình và thu hút khách hàng mới bằng cách tặng nó miễn phí cùng với mỗi tách cà phê mà khách hàng mua hoặc giảm giá cho những sản phẩm đó.
  • Thu hút khách hàng mới: Đây là mục tiêu dài hạn và cũng rất quan trọng đối với bạn vì nó sẽ quyết định việc kinh doanh của bạn có thể phát triển trong dài hạn hay không. Khách hàng tiềm năng của bạn có thể là khách hàng của đối thủ cạnh tranh, vì vậy bạn cần phân tích sản phẩm và sở thích của đối thủ cạnh tranh để có thể cung cấp thứ gì đó có giá trị. hơn.
  • Duy trì tính cạnh tranh: Nghiên cứu và phân tích đối thủ cạnh tranh không chỉ giúp bạn thu hút khách hàng mới mà còn không ngừng cải thiện sản phẩm và dịch vụ khách hàng của mình.
  • Thúc đẩy khách hàng hiện tại mua thêm: Khiến khách hàng hiện tại mua hàng luôn dễ dàng hơn là thu hút khách hàng mới. Cung cấp cho mỗi khách hàng một cách tiếp cận được cá nhân hóa – nó sẽ giúp bạn xây dựng lòng trung thành của khách hàng.
  • Giúp tạo khách hàng tiềm năng mới: Xúc tiến bán hàng nâng cao hình ảnh sản phẩm của bạn vì nó khuyến khích chia sẻ thông tin sản phẩm trong các nhóm xã hội liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn bán giày tập bóng đá, những người thích chơi bóng đá sẽ chia sẻ thông tin về sản phẩm của bạn.
  • Cho phép tương tác với khách hàng hiện tại: Khi một người đăng ký nhận được các email có thương hiệu, họ sẽ thường xuyên nhận được các khuyến mãi thông qua email đó. Đây là một cách để giữ chân khách hàng và duy trì mối liên hệ chặt chẽ với công ty, điều quan trọng để xây dựng lòng trung thành của khách hàng.
  • Doanh thu tăng vọt: Khuyến mãi giúp tăng doanh số bán hàng của công ty, mặc dù họ cần giảm giá để đạt được mục tiêu đó. Tất nhiên, chỉ giảm giá thôi thì chưa đủ, nó chỉ là lý do nữa để mua hàng, khách hàng phải thực sự cần sản phẩm của bạn hay nói cách khác sản phẩm của bạn phải đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu: Quảng cáo chiêu hàng là một cách để tạo tên tuổi cho thương hiệu của bạn vì mọi người có xu hướng thích nói về một công ty mang lại lợi ích cho họ và tiết kiệm tiền cho họ. Đó là những gì xúc tiến bán hàng làm.
Xúc tiến bán hàng giúp tạo ra khách hàng tiềm năng mới
Xúc tiến bán hàng giúp tạo ra khách hàng tiềm năng mới

Hiện nay có rất nhiều cách thức và hình thức khác nhau để chạy khuyến mãi thành công mà bạn có thể áp dụng.

Trong số các hình thức xúc tiến bán hàng phổ biến nhất hiện nay là:

Khuyến mại – khuyến mãi người tiêu dùng

Khuyến mãi này sẽ bao gồm:

  • Giảm giá thành sản phẩm;
  • Bán cùng lúc từ hai sản phẩm trở lên với mức chiết khấu đặc biệt;
  • Đưa hàng mẫu;
  • Tặng khách hàng coupon giảm giá nếu mua hàng lần sau;
  • Mua sản phẩm được tặng quà hoặc gói dịch vụ;
  • Mua sản phẩm để tích lũy điểm thưởng;
  • Quà tặng miễn phí, v.v.

Đọc thêm: Khuyến mãi trong tiếp thị là gì? 6 công cụ xúc tiến tiếp thị

Xúc tiến – xúc tiến thương mại

Theo hình thức khuyến mại sẽ bao gồm:

  • Giảm giá khi mua sản phẩm; Khi bạn mua nó, bạn sẽ nhận được một sản phẩm miễn phí;
  • Chiết khấu thanh toán tiền mặt;
  • Chiết khấu theo mức doanh thu;
  • Đặt hàng để nhận quà đồ dùng, vật phẩm đi kèm;
  • Dịch vụ hỗ trợ trưng bày, trang trí điểm bán;

Một số hình thức khuyến mại khác như: Phiếu điện tử, các cuộc thi rút thăm trúng thưởng, trò chơi may mắn…;

Xúc tiến trong hỗn hợp tiếp thị thường đảm nhận vai trò định vị phương tiện truyền thông. Để tạo một chiến dịch độc đáo, bạn có thể sử dụng nhiều yếu tố khác nhau cho chiến lược quảng cáo. Để có một chiến lược khuyến mãi thành công, một số yếu tố bạn cần lưu ý như sau:

khuyến mãi

Là hoạt động nhằm kích thích nhu cầu của khách hàng về sản phẩm trong một thời gian ngắn hạn nhất định bằng cách gia tăng lợi ích cho khách hàng.

Khuyến mại còn nhằm vào những đối tượng trong kênh phân phối, nhất là đối với các trung gian như nhà bán buôn, nhà bán lẻ, đại lý,… Nhằm khuyến khích họ bán được nhiều hàng.

bán hàng cá nhân

Đây được coi là một cách hiệu quả để quản lý mối quan hệ với khách hàng cá nhân. Có thể nói nhân viên kinh doanh là những người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, chính là bộ mặt của doanh nghiệp. Vì vậy, cần đào tạo họ thật tốt về các phương pháp và kỹ thuật bán hàng cá nhân.

Nếu bạn định sử dụng phương pháp này, có một số điều cần lưu ý thêm về chi phí vì nó khá đắt. Tuy nhiên, trong một số lĩnh vực hoạt động tạo ra lợi nhuận cao như ô tô, nhà ở, bất động sản… lại khá hiệu quả.

Marketing trực tiếp

Có thể hiểu rằng các hoạt động tiếp thị được thực hiện trong đó các nhà phân phối hoặc trung gian sẽ không tham gia.

Điều này có nghĩa là chính doanh nghiệp sẽ trực tiếp trao đổi với khách hàng. Một số hình thức tiếp thị trực tiếp phổ biến nhất hiện nay là:

  • tin nhắn email
  • Gọi điện thoại trực tiếp
  • Quảng cáo tại quầy hoặc điểm bán hàng
  • Tổ chức sự kiện ngoài trời

PR (Quan hệ công chúng)

Có thể được hiểu là các hoạt động liên tục được lên kế hoạch nhằm thiết lập và duy trì uy tín, sự hiểu biết lẫn nhau, tình cảm, v.v. giữa một tổ chức và công chúng.

Đọc thêm: Product Trong Marketing Mix – Yếu Tố Cốt Lõi Trong Mọi Chiến Lược Marketing

Quảng cáo

Một trong những công cụ quan trọng nhất của tiếp thị là quảng cáo. Quảng cáo có thể chuyển tải thông tin thuyết phục đến khách hàng mục tiêu của Công ty. Việc thực hiện quảng cáo đòi hỏi rất nhiều sự sáng tạo. Đó là một nghệ thuật: Nghệ thuật quảng cáo.

Quảng cáo có thể hiểu là những nỗ lực tác động đến hành vi và thói quen của người tiêu dùng thông qua những thông điệp bán hàng hấp dẫn.

Các thành phần chính của hoạt động quảng cáo bao gồm:

  • Mục tiêu của quảng cáo
  • ngân sách quảng cáo
  • Nội dung của quảng cáo.
  • Phương tiện quảng cáo.
Quảng cáo là công cụ rất quan trọng của hoạt động xúc tiến bán
Quảng cáo là công cụ rất quan trọng của hoạt động xúc tiến bán

phần kết

Hi vọng với bài viết này đã giúp các bạn phần nào hiểu được định nghĩa Xúc tiến bán hàng là gì? cũng như tham khảo thêm các phương pháp tạo Promotion Sales hiệu quả trong công việc. Theo dõi Glints để xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Tác giả

tải mẫu cv file word

[ad_2]
Tham khảo: https://glints.com/vn/blog/sales-promotion-la-gi/

Leave a Comment