Supervisor Là Gì? Yêu Cầu Công Việc Của Vị Trí Supervisor


Giám sát viên là gì? Đây là thuật ngữ chỉ những nhân viên đảm nhận vai trò giám sát trong mọi ngành nghề. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ công việc cụ thể mà Giám sát viên làm cũng như yêu cầu về kỹ năng của người giám sát.

Vì vậy, Glints sẽ giúp bạn hiểu tường tận về Giám sát viên và có thể xác định xem bạn có phù hợp với vị trí này hay không.

Giám sát viên là gì?

Người giám sát được gọi là người giám sát. Người giám sát chịu trách nhiệm đưa ra các quyết định hỗ trợ công việc giám sát và quản lý. Người giám sát cần làm việc trực tiếp với nhân viên để đảm bảo các mục tiêu được đặt ra.

Người giám sát đóng vai trò là cầu nối trực tiếp giữa khách hàng và nhân viên. Ngoài ra, người giám sát cũng chịu trách nhiệm báo cáo cho người quản lý bất kỳ vấn đề hoặc xung đột nào và coi đó là điều đáng chú ý để có thể thực hiện hành động phù hợp với mục tiêu.

Công việc của giám sát viên là gì?
Giám thị đang làm gì?

Mô tả công việc của Giám sát viên

Tùy theo quy mô hoạt động và lĩnh vực khác nhau, Giám sát viên sẽ có những tên gọi cụ thể và vai trò khác nhau:

  • Theo dõi sản phẩm, hàng hóa được cung cấp, theo dõi, ghi chép và báo cáo đầy đủ.
  • Giám sát, quản lý hoạt động của nhân viên cấp dưới. Cụ thể là chia việc, chia ca, đôn đốc nhân viên làm việc.
  • Theo dõi tiến độ kinh doanh và công việc của bộ phận quản lý.
  • Giám sát mọi hoạt động của đối thủ cạnh tranh.
  • Lập kế hoạch và xây dựng kế hoạch để đẩy nhanh tiến độ kinh doanh.
  • Tối ưu hóa các hoạt động của nhân viên và đảm bảo tiến độ công việc của nhân viên.
  • Báo cáo công việc kịp thời và chính xác cho cấp quản lý. Chịu trách nhiệm về các hoạt động trong phạm vi quản lý, đảm bảo tiến độ công việc.
  • Chịu trách nhiệm hỗ trợ chăm sóc khách hàng, đàm phán, trao đổi hàng hóa. Luôn có những phản hồi tích cực và đưa ra giải pháp tối ưu để giải quyết các vấn đề phát sinh.

Phân biệt giám sát viên và quản lý

Dưới đây, chúng ta sẽ cùng Glints khám phá những khác biệt chính giữa người giám sát và người quản lý:

Quyền lực

Manager là một vị trí cấp cao trong một công ty. Trách nhiệm chính của người quản lý là quản lý sự phát triển liên quan đến sản phẩm, dịch vụ và người giám sát làm việc dưới sự chỉ đạo của họ. Một doanh nghiệp có thể có một hoặc nhiều giám sát viên tùy thuộc vào quy mô của công ty.

Sự khác biệt rõ ràng nhất là người giám sát báo cáo và làm việc trực tiếp với người quản lý, trong khi người quản lý báo cáo trực tiếp với giám đốc, phó chủ tịch hoặc ban giám đốc của bộ phận.

Đọc thêm: BOD là gì? Kiến thức chung về Hội đồng quản trị

Trách nhiệm

Người giám sát thực hiện các nhiệm vụ hàng ngày để giữ cho quá trình sản xuất của nhân viên đi đúng hướng. Ngoài ra, người giám sát phải hiểu rõ nhiệm vụ của nhân viên mà họ làm việc, khối lượng công việc đã hoàn thành cũng như hiệu suất thu được cho doanh nghiệp.

Trong khi đó, người quản lý có thể chỉ đạo người giám sát đánh giá hiệu quả công việc của từng nhân viên.

người quản lý vs người giám sát
Bạn có biết sự khác biệt giữa người quản lý và người giám sát không?

Thu nhập

Rõ ràng, nhân viên giữ vị trí quản lý trong công ty thường có mức lương cao hơn so với giám sát viên. Có sự chênh lệch này là do trách nhiệm của người quản lý nặng nề hơn nhiều so với người giám sát.

Tuy nhiên, vì người giám sát có vai trò chuyên biệt hơn đối với một phần nhỏ nhân viên mà họ giám sát nên thu nhập của họ vẫn cao hơn so với nhân viên bình thường do họ phải đảm nhận nhiều trách nhiệm. hơn trong công việc.

Mục tiêu

Vì hai vị trí khác nhau nên hiển nhiên mục tiêu mà người quản lý và người giám sát cần đạt được sẽ khác nhau.

Hiện tại, mục tiêu của người giám sát là tập trung vào nội bộ, hay nói cách khác, họ cần phối hợp với các nhân viên trong bộ phận của mình để đảm bảo rằng họ đang đi đúng hướng để hoàn thành công việc của mình.

Các yếu tố để trở thành giám sát viên

Giao tiếp tốt

Do tính chất công việc đòi hỏi phải thường xuyên giao tiếp với nhân viên, kể cả cấp trên và cấp dưới nên kỹ năng giao tiếp tốt là yếu tố không thể thiếu ở người giám sát.

Vận dụng tốt kỹ năng giao tiếp sẽ giúp thông tin công việc được trao đổi, truyền đạt dễ dàng và hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, việc giao tiếp cởi mở thường xuyên cũng sẽ giúp thắt chặt mối quan hệ giữa các nhân viên.

kỹ năng lập kế hoạch

Bên cạnh kỹ năng giao tiếp tốt, kỹ năng lập kế hoạch cũng quan trọng không kém. Nhiệm vụ của một giám sát viên không hề nhỏ, họ phải đảm đương rất nhiều công việc từ quản lý nhân viên, quản lý hoạt động của nhân viên, điều phối đến giám sát hàng hóa, v.v.

Do đó, việc xây dựng một kế hoạch cụ thể có thể giúp định hướng công việc dễ dàng hơn cũng như tránh được những sai sót.

Kỹ năng ra quyết định

Kỹ năng quyết định cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Do cấp trên chịu trách nhiệm lãnh đạo, giám sát một số lượng nhỏ nhân viên nên cần đưa ra các quyết định chính xác, hợp lý và kịp thời để đảm bảo các vấn đề được xử lý ổn thỏa.

kỹ năng của người giám sát người giám sát
Một người giám sát cần biết cách đưa ra những quyết định đúng đắn.

kỹ năng giao tiếp

Bản chất công việc của người giám sát là quản lý, giám sát nên kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân hay còn gọi là kỹ năng quản lý là kỹ năng không thể thiếu khi ngồi lên vị trí giám sát.

Yếu tố này sẽ hỗ trợ người giám sát trong việc tổ chức và điều phối công việc. Đồng thời giúp cấp trên lãnh đạo nhân viên trở thành một tập thể đoàn kết cũng như có khả năng khai thác thế mạnh, năng lực của cấp dưới.

Đọc thêm: Kỹ năng giao tiếp là gì? Top 7 kỹ năng giao tiếp quan trọng nhất

Khả năng thích ứng linh hoạt

Với vị trí quản đốc, tác phong làm việc chuyên nghiệp sẽ thể hiện uy tín và năng lực làm việc của giám sát. Phong cách làm việc chuyên nghiệp cũng đồng nghĩa với việc bao gồm khả năng thích ứng linh hoạt của người giám sát.

Những sự cố hay tình huống bất ngờ là điều không thể tránh khỏi trong công việc, vì vậy nếu người giám sát có khả năng linh hoạt xử lý mọi việc thì không những mang lại hiệu quả công việc cao mà còn thể hiện một mặt chuyên nghiệp của công ty.

Quản lý thời gian hiệu quả

Với vai trò là người giám sát, người giám sát phải luôn đảm bảo công việc giám sát tiến độ công việc luôn được thực hiện đúng tiến độ. Tất nhiên, tình trạng “nước đến chân mới nhảy” là điều khó tránh khỏi trong quá trình làm việc.

Do đó, khả năng tổ chức và quản lý thời gian hiệu quả là yếu tố vô cùng cần thiết bởi chỉ có như vậy thì tiến độ công việc mới được thúc đẩy để đảm bảo hiệu quả.

giải quyết xung đột

Trong bất kỳ môi trường nào, những mâu thuẫn hay sự cố ngoài ý muốn xảy ra trong quá trình làm việc là điều không thể tránh khỏi. Trong tình huống này, người giám sát đóng vai trò quan trọng trong cách xử lý và giải quyết các tranh chấp ảnh hưởng đến tiến độ công việc.

Vì vậy, để giải quyết mọi mâu thuẫn một cách thông minh thì không thể thiếu kỹ năng giải quyết vấn đề.

kỹ năng cố vấn

Cuối cùng, một kỹ năng quan trọng không kém: cố vấn. Vì quản đốc là người trực tiếp làm việc với nhân viên và báo cáo trực tiếp với trưởng phòng.

Vì vậy, họ cần hiểu rõ mọi khía cạnh của công việc, nhân viên và đưa ra lời khuyên cho ban lãnh đạo để họ xây dựng kế hoạch hợp lý và hiệu quả.

Đọc thêm: Mentor là gì? Tại sao bạn cần một người cố vấn?

Mức lương của người giám sát là gì??

Hiện nay, để đưa ra mức thu nhập phù hợp cho vị trí giám sát viên tập sự cần phải xét đến nhiều yếu tố như trách nhiệm, kinh nghiệm và chuyên môn của mỗi cá nhân. Bên cạnh nguồn thu nhập chính là lương cứng, giám sát kinh doanh có thể tăng thu nhập thông qua các giao dịch kinh doanh, dự án bằng hoa hồng.

Trong một số trường hợp, lương cứng có thể không cao bằng hoa hồng mà người giám sát nhận được qua các dự án. Nói chung, một người giám sát có mức lương trung bình dao động tùy theo vị trí:

  • Giám sát bán hàng có mức lương trong khoảng 7.000.000 VNĐ/tháng
  • Giám sát viên tầng có mức lương dao động từ 7.000.000 VNĐ/tháng đến 15.000.000 VNĐ/tháng
  • Giám sát sản xuất có mức lương từ 15.000.000 VNĐ/tháng đến 30.000.000 VNĐ/tháng

Trên thực tế, thu nhập càng cao thì trách nhiệm, áp lực và yêu cầu thể hiện trong công việc càng nhiều. Tuy áp lực công việc và trách nhiệm cao nhưng đây sẽ là vị trí đệm giúp bạn thăng tiến trong công việc sau này.

phần kết

Glints đã tổng hợp và giải thích thông tin chi tiết nhất Giám sát viên là gì? và yêu cầu công việc của giám sát viên.

Hy vọng với những kiến ​​thức mà Glints cung cấp, các bạn có thể hiểu rõ hơn về tính chất công việc của người giám sát và bên cạnh đó, những bạn theo đuổi ngành này cũng sẽ có cơ hội được làm việc và đồng hành cùng Glints.

Tác giả

tải mẫu cv file word


Tham khảo: https://glints.com/vn/blog/supervisor-la-gi/

Leave a Comment