Tiếp thị sản phẩm – 5 bước xây dựng chiến lược hiệu quả


Tiếp thị sản phẩm là động lực đằng sau việc đưa sản phẩm ra thị trường. Các nhà tiếp thị là tiếng nói bao trùm của khách hàng, những người hỗ trợ và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Vì vậy, cụ thể khuyến mãi sản phẩm Đó là gì? Làm sao để tạo ra một chiến dịch marketing sản phẩm đánh trúng tâm điểm của khách hàng? Hãy cùng Glints đi tìm câu trả lời cho vấn đề trên qua bài viết dưới đây nhé!

Tiếp thị sản phẩm là gì?

Quảng bá sản phẩm Đó là quá trình đưa một sản phẩm ra thị trường, quảng bá và bán nó cho khách hàng. Quá trình này liên quan đến việc hiểu đối tượng mục tiêu của sản phẩm và sử dụng thông điệp và định vị chiến lược để tăng doanh số và nhu cầu đối với sản phẩm.

Tiếp thị sản phẩm là quá trình tìm hiểu sâu sắc một đối tượng cụ thể. Từ đó, phát triển định vị và thông điệp của sản phẩm đó để thu hút đối tượng mục tiêu. Nó bao gồm các khía cạnh ra mắt và thực hiện của một sản phẩm. Đó là lý do tại sao công việc của một nhà tiếp thị nằm ở trung tâm của nhóm nghiên cứu tiếp thị, bán hàng và sản phẩm của một doanh nghiệp.

Tiếp thị sản phẩm là quá trình đưa sản phẩm đến tay khách hàng
Tiếp thị sản phẩm là quá trình đưa sản phẩm đến tay khách hàng

Vai trò của tiếp thị sản phẩm trong doanh nghiệp

Tiếp thị sản phẩm là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của bất kỳ doanh nghiệp nào. Không có nó, sản phẩm sẽ không đạt được tiềm năng tối đa trong số đối tượng mục tiêu của bạn. Để hiểu tầm quan trọng của nó, hãy xem các mục tiêu của tiếp thị sản phẩm.

Khi bạn thực hiện chiến lược tiếp thị sản phẩm, đối tượng mục tiêu của bạn có thể thấy giá trị của việc có sản phẩm cụ thể đó trong cuộc sống của họ. Hiểu được có bao nhiêu khách hàng bị thu hút bởi sản phẩm của bạn cho phép bạn tiến hành nghiên cứu khách hàng.

Cùng với việc hiểu khách hàng của bạn nói chung, bạn có thể tìm ra loại người mua nào sẽ nhắm mục tiêu trong tương lai. Biết chính xác nhu cầu mục tiêu của bạn có thể giúp bạn đổi mới sản phẩm để phù hợp hơn với nhu cầu của họ.

Chiến lược marketing hiệu quả cho sản phẩm mới

Bây giờ, hãy xem năm bước có thể giúp bạn tối ưu hóa chiến lược tiếp thị sản phẩm của mình:

Bước 1: Xác định khách hàng mục tiêu và chân dung khách hàng

Một trong những vai trò chính của bạn với tư cách là nhà tiếp thị sản phẩm là xác định đối tượng mục tiêu cụ thể và tạo Persona Người mua cho sản phẩm được bán (các sản phẩm khác nhau có thể sẽ có đối tượng mục tiêu khác nhau). mục tiêu khác nhau). Đây là bước đầu tiên để tiếp thị sản phẩm của bạn.

Bằng cách hiểu khách hàng của bạn và nhu cầu, thách thức và điểm khó khăn của họ, bạn sẽ có thể đảm bảo tất cả các khía cạnh của chiến lược tiếp thị sản phẩm của bạn được điều chỉnh cho phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn. hạt tiêu và Persona. Bằng cách này, sản phẩm và nội dung tiếp thị được tạo cho sản phẩm sẽ cộng hưởng với khán giả của bạn.

Bước 2: Định vị sản phẩm và tạo thông điệp

Sau khi thực hiện nghiên cứu khách hàng và tìm hiểu về họ, bạn sẽ xác định được nhu cầu, thách thức và điểm yếu của họ. Từ đây, bạn có thể suy nghĩ về cách làm nổi bật sản phẩm của mình để giải quyết những thách thức đó cho khách hàng mục tiêu.

Chìa khóa để phân biệt sản phẩm của bạn là định vị và nhắn tin. Trả lời các câu hỏi chính mà khách hàng có thể có về sản phẩm của bạn. Ngoài ra, điều gì làm cho sản phẩm trở nên độc đáo? Sau đó biến những câu trả lời đó thành những điểm chính đằng sau chiến lược tiếp thị sản phẩm của bạn.

Công việc của bạn với tư cách là nhà tiếp thị sản phẩm là đảm bảo khách hàng và khán giả của bạn biết câu trả lời cho những câu hỏi này và không cần phải tìm hiểu (hoặc đưa ra giả định) về chúng. Là một nhà tiếp thị sản phẩm, bạn nên đảm bảo rằng nhóm tiếp thị bán hàng, sản phẩm và (rộng hơn) của bạn cũng biết về vị trí và thông điệp của bạn xung quanh sản phẩm để họ cũng có thể truyền tải thông tin tương tự. cho khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện có.

Điều này cho phép bạn đảm bảo toàn bộ công ty nhất quán về nội dung và thông tin họ chia sẻ về sản phẩm. Ngoài ra, bạn có thể cung cấp thông tin này cho nhóm hỗ trợ của mình. Bởi vì họ có thể đang thực hiện các cuộc gọi hỗ trợ và làm việc với những khách hàng đã đầu tư vào sản phẩm của bạn.

Bước 3: Đặt mục tiêu phù hợp

Tiếp theo, bạn sẽ muốn đặt mục tiêu cho sản phẩm của mình. Những điều này sẽ thay đổi dựa trên sản phẩm cụ thể, loại công ty, mục tiêu tiếp thị tổng thể, v.v. Mục tiêu của bạn sẽ cụ thể cho doanh nghiệp và tình hình của bạn. Tuy nhiên, hãy xem xét một số mục tiêu chung mà các nhà tiếp thị sản phẩm muốn đạt được:

  • Tăng doanh thu
  • Tương tác với khách hàng
  • Cải thiện thị phần
  • Thu hút khách hàng từ đối thủ cạnh tranh
  • Tăng nhận thức về thương hiệu

Kết hợp một số mục tiêu này hoặc chỉ chọn một mục tiêu để tập trung vào. Mỗi công ty và sản phẩm sẽ có những mục tiêu khác nhau. Điều quan trọng là đảm bảo bạn xem và đặt các mục tiêu này ở định dạng mục tiêu SMART. Nghĩa là, chúng phải cụ thể, có thể đo lường được, có thể đạt được, thực tế và có thời hạn.

Bước 4: Đặt giá phù hợp cho sản phẩm

Là một nhà tiếp thị sản phẩm, bạn cũng sẽ phải đóng góp vào cuộc thảo luận về giá sản phẩm. Tùy thuộc vào công ty bạn làm việc, bạn có thể làm việc với các nhóm khác về phần này của chiến lược hoặc đó có thể là công việc chỉ dành cho bạn và các nhà tiếp thị sản phẩm khác. Dù bằng cách nào, bạn có thể xem xét định giá cạnh tranh so với giá trị hoặc định giá dựa trên giá trị của sản phẩm.

Bước 5: Ra mắt sản phẩm

Bây giờ là lúc cho phần quan trọng nhất trong vai trò của bạn với tư cách là nhà tiếp thị sản phẩm. Đó là sự ra mắt của sản phẩm bạn đang tiếp thị.

Có hai phần chính của buổi ra mắt mà nhà tiếp thị sản phẩm cần tập trung vào: buổi ra mắt nội bộ (điều xảy ra trong công ty của bạn trong buổi ra mắt sản phẩm) và buổi ra mắt bên ngoài (điều xảy ra bên ngoài công ty của bạn, với khách hàng và khán giả, trên các sản phẩm thương mại hóa) ).

Xác định khách hàng mục tiêu rất quan trọng trong chiến lược marketing sản phẩm hiệu quả
Xác định khách hàng mục tiêu rất quan trọng trong chiến lược marketing sản phẩm

Đọc thêm: Tìm Hiểu Forum Marketing: Từ A – Z Về Forum Trong Marketing

Một vài ví dụ về tiếp thị sản phẩm hiệu quả

Quả táo

Apple là một cái tên quen thuộc với các sản phẩm công nghệ và phần mềm hàng đầu. Sản phẩm của họ không chỉ có thiết kế đẹp mắt mà còn rất hữu ích cho người dùng. Các hoạt động tiếp thị sản phẩm của Apple không tập trung vào nhiều tính năng của sản phẩm. Họ tập trung vào tiếp thị và nhấn mạnh lợi ích của người dùng.

Apple không chỉ liệt kê các tính năng ấn tượng của sản phẩm. Các thương hiệu sử dụng những tính năng đó để cho người tiêu dùng biết họ có thể là ai và họ có thể làm việc như thế nào với những sản phẩm đó. Apple kể một câu chuyện về việc sử dụng các sản phẩm của mình và khuyến khích mọi người mua hàng trong quá trình này.

mailchimp

Có hàng tá công cụ tiếp thị qua email trên thị trường, nhưng MailChimp không bị ảnh hưởng bởi sự cạnh tranh. Trên thực tế, công ty đã vượt lên trên đối thủ cạnh tranh bằng cách định vị bản thân không chỉ là một công cụ tiếp thị qua email. Đó là một nền tảng tiếp thị tất cả trong một giúp doanh nghiệp phát triển.

Giống như Apple, MailChimp chủ yếu làm nổi bật các lợi ích của nó cho người dùng cuối, không chỉ các tính năng của sản phẩm. Việc đổi thương hiệu và thiết kế lại trang web gần đây tiếp tục thúc đẩy chiến lược này.

Pepsi

Là một thương hiệu toàn cầu, Pepsi đã định vị mình là một thương hiệu của tuổi trẻ và sự phấn khích. Có thể thấy rõ điều này qua các chiến dịch tiếp thị sản phẩm của họ.

Khách hàng của Pepsi chủ yếu ở độ tuổi từ 13 đến 35 với lối sống hiện đại và năng động. Vì vậy, việc hợp tác với những nhân vật nổi tiếng như Doja Cat thực sự có ý nghĩa và tầm ảnh hưởng nhất định.

Tiếp thị sản phẩm đóng một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp
Tiếp thị sản phẩm đóng một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp

Đọc thêm: Cách Áp Dụng Bách Chiến Bách Thắng Conversational Marketing

phần kết

Vì vậy, bạn và Glint đã trả lời các câu hỏi liên quan đến khuyến mãi sản phẩm. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào khác, đừng ngần ngại điền vào phần bình luận bên dưới. Glints luôn sẵn sàng giải đáp và sẽ trở lại với nhiều bài viết thú vị hơn liên quan đến chủ đề trên!

Theo dõi Glints để xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Tác giả

tải mẫu cv file word


Tham khảo: https://glints.com/vn/blog/cach-tiep-thi-san-pham-hieu-qua/

Leave a Comment