TikToker Nghĩa Là Gì? Giải Mã Sức Nóng Nghề TikToker Hiện Nay


Dù chỉ mới du nhập vào Việt Nam vài năm gần đây nhưng Tiktok đã ghi tên mình vào danh sách những ứng dụng phổ biến nhất, tạo nên những làn sóng mới và khuấy động thị trường. Vậy là bạn đã biết Tiktok là gì? hay không?

Glints sẽ đề cập đến công việc này và thu nhập của nó qua nội dung sau, hãy chú ý theo dõi nhé!

Tiktoker là gì?

Tiktok là sân chơi video giải trí, nơi người dùng có thể tạo các video ngắn có độ dài từ 3 đến 15 giây, tối đa 1 phút. Tại đây, nổi bật là loạt video thịnh hành về thời trang hay phong cách sống, nấu ăn, v.v.

Thực chất, Tik Tok là mạng xã hội đang “làm mưa làm gió” không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều nước trên thế giới. Tik Tok có tên gốc là Douyin hay còn gọi là Vibrato và được phát triển tại Trung Quốc.

Chắc hẳn Tik Tok ngày nay không còn quá xa lạ với giới trẻ, nhưng Tiktoker vẫn là một khái niệm khiến nhiều người nhầm lẫn. Đây là từ chung dùng để gọi những người đang sử dụng ứng dụng Tiktok.

Một số ví dụ về TikTokers (©sa giông, Glintsvn)

Các video Tiktok có rất nhiều tính năng mới, độc đáo và có thể thu hút một lượng lớn người sử dụng. Tiktoker sẽ là những người thể hiện tài năng của mình như khả năng ca hát, vũ đạo hay khiếu hài hước để video thu hút người xem hơn.

Khi đã có lượng người theo dõi lớn, họ sẽ trở thành những Tiktoker nổi tiếng. Từ đó có thể kiếm thêm thu nhập nhờ ứng dụng này.

Đọc thêm: Người nổi tiếng là gì? Tất cả về người nổi tiếng trong các chiến dịch truyền thông

Thu nhập của Tiktoker

Theo SEO Design Chicago, TikTokers đủ điều kiện tham gia Creator Fund, họ phải là người có ít nhất 100.000 người theo dõi, họ mới có thể kiếm tiền từ $200-1,000/tháng. Những người có hơn một triệu người theo dõi, có thể kiếm tiền từ 1.000-5.000 đô la mỗi tháng.

Người tạo nội dung có khả năng kiếm được tới một triệu đô la cho mỗi bài đăng. Mặc dù vậy, hầu hết các TikToker không kiếm được nhiều tiền từ Creator Fund.

Business Insider đã thảo luận với một số TikTokers để biết họ có thể kiếm được bao nhiêu tiền. Preston Seo nói với họ rằng tài khoản của anh ấy kiếm được trung bình 9-38 đô la mỗi ngày. Với 2,1 triệu lượt xem, anh ấy chỉ nhận được dưới 1.700 đô la từ Quỹ người sáng tạo trong khoảng thời gian 5 tháng.

Để tăng thu nhập, TikTokers cần thực hiện các giao dịch để quảng bá thương hiệu và quảng bá bài hát trên tài khoản của họ. Trong trường hợp của Seo, anh ấy kiếm được 600 đô la cho mỗi bài đăng được tài trợ.

Tại Việt Nam, thu nhập của một Tiktoker có sự chênh lệch khá lớn. Một số Tiktokers chỉ có thể kiếm được khoảng 4 – 10 triệu đồng mỗi tháng. Trong khi đó, một số người khác có thể kiếm được hàng trăm triệu mỗi tháng và có thể mỗi tuần.

Tiktok kiếm tiền như thế nào?

Vô số người thắc mắc những cách kiếm tiền của Tiktoker là gì, đối với công việc này, Tiktoker có khá nhiều cách để thu về một nguồn tiền vào ví của mình, đây là những công việc phổ biến nhất:

quảng cáo âm nhạc

Một trong những cách kiếm tiền trên Tik Tok phổ biến nhất đó là quảng bá các bài hát trong video để nhiều người biết đến hơn. Các nhà tiếp thị âm nhạc và hãng thu âm thường xuyên trả tiền cho người dùng TikTok để đăng lên ứng dụng nhằm nỗ lực làm cho một bài hát mới trở nên lan truyền.

Bộ ba người sáng tạo TikTok là Nicole, Natalie và Nika Taylor, những người có hơn 11 triệu người theo dõi trên ứng dụng, chia sẻ rằng họ tính phí 750 đô la để quảng cáo một bài hát trong một video, 1.400 đô la cho hai và 2.000 đô la cho ba video.

Austin Georgas, cựu quản lý tài khoản cấp cao tập trung vào tiếp thị âm nhạc tại công ty truyền thông Gen-Z Flighthouse, cho biết đối với những người có ảnh hưởng nhỏ với ít người theo dõi hơn thì có thể nhận được ít hơn. Thêm 20 đến 150 đô la nữa.

Tiktoker kiếm tiền như thế nào?
Hành trình kiếm tiền của Tiktoker dựa trên số lượng người theo dõi và mức độ nổi tiếng.

Quảng bá thương hiệu

Vì Quỹ người sáng tạo không tự thanh toán các hóa đơn nên nhiều người có ảnh hưởng chuyển sang các thỏa thuận thương hiệu để kiếm tiền từ TikTok. Tỷ lệ cho một bài đăng được tài trợ có thể rất khác nhau, tùy thuộc vào số lượng người theo dõi của người tạo và thị trường nội dung.

Ví dụ: Symphony Clarke, một người tạo nội dung trên TikTok với khoảng 200.000 người theo dõi, đã bị tính phí từ 350 đến 600 đô la cho một bài đăng được tài trợ.

Một tài khoản khác có khoảng 8 triệu người theo dõi TikTok, bắt đầu từ 20.000 đô la cho một video “được tài trợ” trên ứng dụng.

Những người dùng TikTok khác kiếm tiền bằng cách tạo nội dung cho các công ty sử dụng trên tài khoản TikTok của chính thương hiệu. Ví dụ: người tạo nội dung được tính phí hàng trăm đô la để tạo nội dung UGC cho các thương hiệu sử dụng trong các chiến dịch tiếp thị.

Quỹ người sáng tạo và các tính năng khác

Một số TikTokers nói rằng các khoản thanh toán từ Quỹ người sáng tạo không dựa trên lượt xem, nhưng khoản thanh toán hiệu quả cho các video cao tới vài xu trên một nghìn lượt phát video.

Những người sáng tạo TikTok hàng đầu như Hank Green và MrBeast đã lên tiếng về mức lương thấp, Green tiết lộ trong một video YouTube vào tháng 1 rằng anh ấy được trả 0,02 – 0,03 đô la mỗi tháng. một nghìn lượt xem trên TikTok.

Preston Seo hiện có 2,3 triệu người theo dõi TikTok, đã kiếm được tổng cộng khoảng 1.664 đô la từ Quỹ người sáng tạo trong khoảng thời gian từ tháng 1 năm 2021 đến tháng 5 năm 2021. Tài khoản TikTok của anh ấy kiếm được trung bình từ 9 đô la đến 38 đô la một ngày.

Quỹ người sáng tạo không phải là công cụ kiếm tiền trong ứng dụng duy nhất dành cho người tạo video TikTok.

Một số TikTokers cũng kiếm tiền bằng cách nhận “quà tặng” ảo trong quá trình phát trực tiếp, có thể đổi thành tiền mặt. Chẳng hạn, người tạo nội dung ASMR Lucy Davis cho biết cô ấy kiếm được khoảng 20-300 đô la cho mỗi luồng trực tiếp.

Jakey Boehm, một Tiktoker người Úc phát trực tiếp trên TikTok khi anh ấy đang ngủ và đã kiếm được 34.000 đô la từ TikTok Live chỉ sau một tháng.

Đọc thêm: Nghề video jockey là gì?

Đâu là cách để trở thành hot Tiktoker?

Để trở thành hot Tiktokers không phải là điều dễ dàng nhưng cũng không quá khó khăn. Ngoài khả năng sáng tạo và nhạy bén với xu hướng mới, dưới đây là một số cách giúp bạn đạt được mong muốn:

1. Sản xuất video

Bản thân một hot Tiktoker cũng giống như một người làm nghệ thuật, tương tự như một Youtuber. Vì vậy, sự sáng tạo là điều không thể thiếu. Ngay cả khi bạn chỉ sản xuất những video ngắn, bạn cũng phải đảm bảo rằng chúng phải độc đáo và khác biệt để tạo ấn tượng và thu hút người xem.

Nếu họ yêu thích nội dung của bạn, họ sẽ theo dõi kênh của bạn và từ đó bạn đã có được một lượng người hâm mộ nhất định.

cách làm tiktoker
Sản xuất video là bước đầu tiên để làm Tiktoker.

2. Nắm bắt xu hướng nhanh chóng

Tik Tok là một ứng dụng trẻ nên liên tục cập nhật và mang đến những trào lưu mới, hấp dẫn cho người xem. Nếu bạn là một Tiktoker thì không nên bỏ qua phương pháp này, nên bắt kịp xu hướng và cũng nên sáng tạo hơn nữa để có thể mang đến những điều mới mẻ cho người xem, khiến họ cảm thấy video thực sự chất lượng.

Đọc thêm: KOL Tiếp thị là gì? 5 Điều Cần Lưu Ý Khi Triển Khai KOL Marketing

3. Sử dụng lợi thế của riêng bạn

Bạn có thể tận dụng ngoại hình xinh xắn, đáng yêu của mình để đăng tải video trên Tiktok nhằm thu hút người xem. Đây là một trong những cách được nhiều bạn trẻ, đặc biệt là thế hệ “Gen Z” ưa chuộng sử dụng, để có thể vừa chơi Tiktok vừa kiếm được tiền.

Những Tiktoker nổi tiếng của Việt Nam đều có tuổi đời còn khá trẻ. Họ tài năng, sáng tạo và biết cách thu hút trên mạng xã hội.

Một số cái tên Tiktoker nổi bật

1. Khabane khập khiễng

  • 92.270 đô la mỗi bài đăng
  • 152 triệu người theo dõi (tính đến thời điểm đăng bài)
  • Giá trị ròng 5 triệu đô la

Tính đến tháng 11 năm 2022, Khaby Lame có lượng người theo dõi cao nhất trên TikTok với hơn 143 triệu người theo dõi. Ngôi sao mạng xã hội 22 tuổi này được biết đến nhiều nhất với các video TikTok vui nhộn, nơi anh chế giễu các video hack cuộc sống phức tạp không cần thiết.

Anh ấy đã có một số mối quan hệ hợp tác với các thương hiệu và cầu thủ bóng đá nổi tiếng như Xbox, Netflix, Amazon Prime và Hugo Boss.

2. Charlie D’Amelio

  • $105,770 mỗi bài đăng
  • 148,7 triệu người theo dõi (tính đến thời điểm đăng bài)
  • Giá trị tài sản ròng: 20 triệu USD

Cô gái 18 tuổi hiện có lượng người theo dõi lớn nhất trên TikTok. Charlie D’Amelio trở nên nổi tiếng nhờ những clip nhảy và từ đó thu hút được sự chú ý của nhiều người xem.

Charlie đã trở thành đối tác quảng cáo cho các thương hiệu từ Invisalign, mỹ phẩm Morphe, Dunkin’ Donuts và Hulu Series của riêng cô, v.v.

Trang TikTok của Charlie D’amelio.

3. Bella Poch

  • $66,829 mỗi bài đăng
  • 92,4 triệu người theo dõi (tính đến thời điểm đăng bài)
  • Giá trị ròng 2 triệu đô la

Bella là một ca sĩ người Mỹ gốc Philippines và là nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội. Cô ấy trở nên nổi tiếng sau khi tạo ra video TikTok phổ biến nhất hiện nay, trong đó cô ấy hát nhép bài hát “M to the B”.

Kể từ đó, cô ấy đã thực hiện quảng cáo cho Google, Prada và Tinder, đồng thời phát hành đĩa đơn đầu tiên của mình, đạt vị trí thứ 56 trên bảng xếp hạng nhạc pop Billboard.

Bella Poarch cũng là một gương mặt quen thuộc trong cộng đồng TikToker.

5. Will Smith

  • $53,741 mỗi bài đăng
  • 72,3 triệu người theo dõi (tính đến thời điểm đăng bài)
  • Giá trị ròng 300 triệu đô la

Will Smith đã có tên trong Danh sách người giàu trên Instagram trong vài năm qua; đứng ở vị trí thứ 30 vào năm 2021 và vị trí thứ 33 vào năm 2022.

Không có gì ngạc nhiên khi nam diễn viên, rapper và nhà sản xuất phim người Mỹ cũng đã tích lũy được lượng người theo dõi trên TikTok với hơn 72 triệu người theo dõi, nơi anh ấy chia sẻ cùng một nội dung mà anh ấy làm. trên Instagram.

phần kết

Hi vọng những chia sẻ trên của chớp mắt đã giúp bạn rút ra một số ý quan trọng nếu bạn quan tâm đến công việc này và có thắc mắc về mức thu nhập của người lao động. Tiktoker là gì?Chào. Đừng quên để lại phản hồi nếu bạn có bất kỳ đề xuất nào!

Thẩm quyền giải quyết:

  1. TikTokers kiếm được bao nhiêu tiền, theo người sáng tạo
  2. Danh sách người giàu trên TikTok năm 2022: Ai kiếm được nhiều tiền nhất từ ​​các bài đăng được tài trợ trên TikTok?

Tác giả

tải mẫu cv file word


Tham khảo: https://glints.com/vn/blog/nghe-tiktoker-la-gi/

Leave a Comment