Wifi Marketing là gì? Hướng dẫn làm Wifi Marketing


Wifi Marketing là gì? Đây có lẽ không phải là một thuật ngữ xa lạ đối với những người làm marketing lâu năm trong nghề. Tuy nhiên, đây là một thuật ngữ khá mới đối với một số bạn mới tìm hiểu về Marketing. Vậy hình thức Marketing này là gì? Làm thế nào để áp dụng hình thức Marketing đặc biệt này?

Để tìm hiểu thêm về Wifi Marketing cũng như giải đáp thắc mắc trên mời các bạn theo dõi bài viết sau đây của Glints.

Wifi Marketing là gì?

Chắc hẳn bạn đã từng sử dụng mạng Wifi miễn phí tại các cửa hàng như Circle K, Yu Tang, Highlands, v.v. Khi truy cập vào Wifi này, bạn sẽ được dẫn đến một đường link chứa thông tin về thương hiệu, chương trình. chương trình khuyến mại.

Để kết nối Internet, bạn có thể cần theo dõi các trang mạng xã hội hoặc để lại một số thông tin cơ bản như tuổi, email, v.v. hoặc chỉ cần nhấp vào phần “Kết nối Internet” ở bên dưới. Tuy chỉ là một điểm chạm nhỏ nhưng có thể thấy hiệu quả của việc sử dụng hình thức này để truyền thông đến khách hàng về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu.

Thông qua đó, doanh nghiệp có thể sử dụng thông tin thu thập được để truyền tải thông điệp đến khách hàng, hoặc thực hiện các chương trình khuyến mãi đến họ.

Wifi Marketing là gì? Đây là hình thức Wifi Marketing là một trong nhiều cách mà các nhà kinh doanh áp dụng kỹ thuật số vào hoạt động marketing nhằm tạo ra trải nghiệm đa kênh cho khách hàng.

Wifi Marketing là gì?
Wifi Marketing là gì?

Đọc thêm: Tiếp thị qua Internet là gì? Hệ thống Internet Marketing Bách khoa toàn thư

Wifi Marketing trông như thế nào?

Khi truy cập Wifi miễn phí, thiết bị của bạn sẽ được chuyển đến một trang mới, tại đây bạn có thể xem thông báo từ thương hiệu và thông tin về nhà mạng cũng như các điều khoản của thương hiệu.

Bạn sẽ phải đồng ý với các điều khoản và có thể cung cấp cho người đăng các thông tin như địa chỉ email, hoặc truy cập bằng tài khoản Facebook để truy cập vào mạng Wifi này.

Lợi ích của Wifi Marketing là gì?

Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích mà hình thức Marketing đặc biệt này mang lại cho khách hàng và doanh nghiệp.

Dành cho khách hàng

Internet có thể nói là một phần rất quan trọng đối với mỗi chúng ta trong thời đại ngày nay. Wifi miễn phí tại cửa hàng có thể giúp ích khách hàng duy trì kết nối Internet để làm việc, tra cứu thông tin hay thanh toán trực tuyến,… Đồng thời giúp khách hàng tiết kiệm chi phí đăng ký các gói dung lượng.

Tối ưu hóa trải nghiệm: Với Wifi Marketing, trải nghiệm của khách hàng với thương hiệu không kết thúc cho đến khi họ rời đi. Bằng cách nắm bắt thông tin liên hệ của họ, các doanh nghiệp gửi cho họ các chương trình khuyến mãi, lời mời tham gia các sự kiện tương tác, v.v.

Cho doanh nghiệp

Khi khách hàng truy cập Wifi của bạn, điều này sẽ giữ chân khách hàng ở lại lâu dài nhiều hơn và chi tiêu nhiều hơn. Trong một cuộc khảo sát, năm 2015, hơn 60% doanh nghiệp được hỏi cho biết khách hàng dành nhiều thời gian hơn trong cửa hàng khi được cung cấp Internet Wifi, 50% khách hàng chi nhiều tiền hơn.

  • doanh nghiệp Thu thập dữ liệu cơ bản của khách hàng như email, số điện thoại, độ tuổi,… Doanh nghiệp cũng có thể đo lường tần suất khách hàng ghé thăm cửa hàng của bạn. Điều này rất hữu ích cho doanh nghiệp khi thực hiện các chiến dịch marketing, xúc tiến bán hàng.

Các doanh nghiệp có thể dễ dàng gửi thông báo về các ưu đãi độc quyền cho khách hàng dựa trên vị trí của họ trong cửa hàng của thương hiệu.

  • Xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng: Wifi Marketing mang đến cho thương hiệu cơ hội kết nối lại với khách hàng khi họ rời đi. Dựa trên dữ liệu thu thập được, doanh nghiệp có thể thực hiện các chiến dịch tiếp thị để duy trì mối quan hệ với khách hàng.
  • Gửi tin nhắn nhanh chóng: Dù chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn nhưng những thông điệp sử dụng trong chiến dịch Wifi Marketing đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nhận thức và hành vi của khách hàng. Chẳng hạn, thông tin truyền đến khách hàng là một chương trình khuyến mãi có 1 – 0 – 2 sẽ nhanh chóng thu hút sự quan tâm của khách hàng và thúc đẩy họ ra quyết định mua hàng.

Có những hình thức Wifi Marketing nào?

Những hình thức Wifi Marketing nào đang được doanh nghiệp tin dùng? Dưới đây là 7 dạng phổ biến nhất mà bạn có thể tham khảo:

  • truy cập video
  • Truy cập bằng khảo sát
  • Truy cập bằng biểu ngữ
  • Truy cập bằng mạng xã hội
  • Truy cập bằng tài khoản
  • Truy cập bằng OTP
  • Truy cập bằng chứng từ
Wifi Marketing giúp giữ chân khách hàng lâu hơn
Wifi Marketing giúp giữ chân khách hàng lâu hơn.

Đọc thêm: Tiếp thị trên Facebook là gì? Làm thế nào để tiếp thị trên Facebook nhanh chóng và hiệu quả

Hướng dẫn làm Wifi Marketing trong kinh doanh

Tìm hiểu cách áp dụng Wifi vào kinh doanh với Glints.

Thiết lập mạng Wifi của bạn

Trước hết, bạn cần đảm bảo rằng bạn có gói Internet, bộ định tuyến và modem đang hoạt động. Bên cạnh đó, hãy đảm bảo rằng Wifi mà bạn sử dụng cho Wifi Marketing là mạng công cộng, không phải mạng riêng.

Cài đặt phần mềm Wifi Marketing

Tiếp theo, bạn cần một phần mềm Wifi Marketing cho phép bạn biết ai đang sử dụng mạng của bạn, cũng như nắm bắt dữ liệu khách hàng khi họ truy cập Wifi.

Khuyến mãi Wifi miễn phí

Sau khi đã hoàn thành 2 bước trên, công việc tiếp theo của bạn là quảng bá đến khách hàng rằng tại đây chúng ta có Wifi miễn phí. Bạn có thể đặt biển quảng cáo trong nhà hoặc trên các kênh truyền thông của thương hiệu thông báo về việc truy cập Wifi miễn phí tại đây.

Sử dụng phần mềm quản lý khách hàng để lập kế hoạch marketing phù hợp

Sau khi bạn đã thu thập thông tin khách hàng, hãy sử dụng phần mềm quản lý quan hệ khách hàng để mở rộng hoạt động kinh doanh của mình bằng cách thực hiện các chiến dịch Email Marketing hoặc gửi tin nhắn SMS trực tiếp.

Doanh nghiệp thậm chí có thể phân khúc khách hàng dựa trên tần suất truy cập, thời điểm truy cập để có thể cá nhân hóa email marketing.

Một số câu hỏi liên quan

Dưới đây là một số câu hỏi liên quan đến Wifi Marketing được nhiều người quan tâm.

Đối tượng của Wifi Marketing?

Đối tượng của Wifi Marketing là bất kỳ ai xung quanh cửa hàng của bạn, họ có thể là khách hàng trong cửa hàng hoặc những người qua đường muốn truy cập Internet miễn phí với chất lượng tốt.

Nên triển khai quảng cáo Wifi Marketing ở đâu?

Để triển khai Wifi Marketing cần đảm bảo các điều kiện về hạ tầng mạng. Dưới đây là hai hình thức quảng cáo Wifi Marketing mà bạn có thể tham khảo.

  • Doanh nghiệp muốn mua quảng cáo nhưng không triển khai hạ tầng. Khi đó, bạn cần tìm các nhà cung cấp dịch vụ Wifi Marketing hoặc hợp tác với các doanh nghiệp đảm bảo điều kiện hạ tầng. Những địa điểm lý tưởng cho hình thức này là những nơi có mật độ người qua lại đông đúc, công cộng phù hợp với tiêu chí khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.
  • Doanh nghiệp tự xây dựng và triển khai Wifi Marketing. Lúc này, bạn sẽ cần có địa điểm và sử dụng địa điểm này để làm Marketing.
Wifi Marketing giúp doanh nghiệp dễ dàng kết nối lại với khách hàng sau khi họ rời đi
Wifi Marketing giúp doanh nghiệp dễ dàng kết nối lại với khách hàng sau khi họ rời đi

Chi phí làm quảng cáo Wifi Marketing là bao nhiêu?

Chi phí triển khai Wifi Marketing hết bao nhiêu là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm.

Trong trường hợp, doanh nghiệp không trực tiếp xây dựng hạ tầng mạng để triển khai hoạt động Wifi Marketing, chi phí triển khai được tính theo số click hoặc số lần hiển thị.

Trường hợp doanh nghiệp tự xây dựng trực tiếp hệ thống của mình thì có nhiều cách tính giá thành.

Đọc thêm: LinkedIn Marketing Và Tác Động Lớn Trong Kinh Doanh

kết thúc

Dưới đây là những chia sẻ về Wifi Marketing là gì? mà Glints muốn gửi đến bạn. Hy vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những góc nhìn mới về hình thức Marketing thú vị này. Đồng thời cũng giúp bạn biết cách vận dụng hình thức này để mở rộng hoạt động kinh doanh của mình.

Theo dõi Glints để xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Tác giả

tải mẫu cv file word


Tham khảo: https://glints.com/vn/blog/wifi-marketing/

Leave a Comment