Zalo Marketing là gì? 7 bước lên kế hoạch Zalo Ads hiệu quả


Zalo tự hào là mạng xã hội Việt Nam và có lượng người dùng lớn tại Việt Nam, chỉ đứng sau hai trang mạng xã hội toàn cầu là Facebook và YouTube. Đây cũng là một trong những nền tảng được các doanh nghiệp sử dụng để thực hiện các hoạt động marketing của mình. Vì thế Tiếp Thị Zalo Đó là gì? Làm thế nào để xây dựng kế hoạch quảng cáo Zalo hiệu quả?

Hãy cùng Glints tìm hiểu thêm về chủ đề thú vị này qua bài viết dưới đây.

ZaloMarketing là gì?

Zalo Marketing là hoạt động Marketing trên nền tảng Zalo nhằm đưa hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với công chúng dưới nhiều hình thức bao gồm quảng cáo, chăm sóc khách hàng, PR hoặc các hình thức khác có thể nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Zalo Marketing là hoạt động tiếp thị trên nền tảng Zalo
Zalo Marketing là hoạt động tiếp thị trên nền tảng Zalo

Ưu điểm khi triển khai Zalo Marketing

Tại sao Zalo Marketing lại được nhiều doanh nghiệp sử dụng như vậy, hãy cùng Glints tìm hiểu những ưu điểm khi triển khai Zalo Marketing nhé.

Tối ưu hóa ngân sách của bạn

Doanh nghiệp dễ dàng tạo tài khoản và triển khai các hoạt động Marketing. Zalo có tính bảo mật cao, hạn chế người dùng ảo. Do đó, giúp doanh nghiệp triển khai hoạt động Zalo Marketing và tiết kiệm được một lượng chi phí không cần thiết.

Dễ dàng kết nối với khách hàng và tiếp cận bài viết, tin nhắn một cách hiệu quả

Dựa theo Việt Nam Kỹ Thuật Số 2021, số lượng người dùng Zalo phổ biến thứ 3 sau Facebook và YouTube. Tính đến đầu năm 2022, tại Việt Nam có hơn 74 triệu tài khoản Zalo. Năm 2021, Zalo ghi nhận 620 tỷ đồng tin nhắn và 52 tỷ won phút gọi video.

Số lượng người dùng trải rộng khắp nước ta cho thấy khả năng kết nối cũng như tiếp cận bài viết tới công chúng của nền tảng này là tương đối cao.

Đọc thêm: Tiếp thị trên Facebook là gì? Làm thế nào để tiếp thị trên Facebook nhanh chóng và hiệu quả

Các Loại Tiếp Thị Zalo

Dưới đây là 3 hình thức Zalo Marketing được các doanh nghiệp sử dụng phổ biến trong kế hoạch marketing của mình.

Qua Zalo OA

Cũng giống như fanpage, ứng dụng Zalo OA (Zalo official account) để tạo trang cho tổ chức và bán sản phẩm. Để làm điều này, bạn có thể tham khảo các bước dưới đây:

Tạo Zalo OA, dựa trên các bài viết trên Zalo hoặc tin nhắn tương tác với khách hàng để xây dựng nội dung, cũng như hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ của công ty.

Xây dựng nội dung Chiến lược marketing Zalo để tăng lượng truy cập của khách hàng vào tài khoản Zalo OA.

Thực hiện chiến lược Zalo Marketing bằng quảng cáo hoặc dịch vụ khách hàng (chăm sóc khách hàng).

Thông qua tài khoản cá nhân

Chỉ cần bạn sở hữu một chiếc SIM chính chủ là có thể tạo tài khoản Zalo cá nhân cho riêng mình. Bạn có thể sử dụng tài khoản cá nhân của mình để thực hiện các hoạt động Tiếp thị.

Các hình thức Marketing thông qua tài khoản cá nhân, bạn có thể tham khảo như:

  • Tiếp thị qua tin nhắn cho người dùng khác trên Zalo.
  • Kết nối với bạn bè hoặc những người xung quanh bằng công cụ tìm kiếm.
  • Tham gia các nhóm trên Zalo cùng lĩnh vực kinh doanh.
  • Đăng và chia sẻ thông tin về sản phẩm, dịch vụ trên trang cá nhân.

Tiếp thị hỗn hợp Zalo

Doanh nghiệp cũng có thể sử dụng hỗn hợp nhiều hình thức marketing để tăng hiệu quả, sử dụng linh hoạt các hình thức phù hợp với từng chiến dịch và thời điểm.

quảng cáo Zalo

Cũng giống như các nền tảng mạng xã hội khác, quảng cáo Zalo là phương thức hiệu quả để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng mục tiêu. Ưu điểm của quảng cáo Zalo là khả năng tạo quảng cáo mà không cần cài đặt nội dung, kết nối Zalo hay nạp tiền hay chạy chiến dịch.

Để triển khai quảng cáo Zalo, doanh nghiệp chỉ cần thiết lập nhóm khách hàng theo tiêu chí cụ thể. Qua đó, Zalo phân tích và đưa chiến dịch quảng cáo đến đúng đối tượng.

Zalo mạng xã hội được sử dụng nhiều hiện nay
Zalo mạng xã hội được sử dụng nhiều hiện nay

7 Bước lập kế hoạch Zalo Ads hiệu quả

Trong bài viết này, Glints sẽ hướng dẫn bạn lập kế hoạch chạy quảng cáo Zalo hiệu quả nhất.

Bước 1: Tìm hiểu tình hình quảng cáo Zalo hiện nay

Đầu tiên, doanh nghiệp cần tìm hiểu và nắm bắt thông tin về hình thức quảng cáo được ưa chuộng trên Zalo, cũng như các ngành hàng được ưu tiên phân phối ở đâu. Chẳng hạn TPCN trong một thời kỳ nhất định được ưu tiên chạy quảng cáo trên bảng tin và ngược lại.

Bước 2: Xác định thị trường mục tiêu

Ở bước này, doanh nghiệp sẽ lựa chọn thị trường mục tiêu và phân tích các yếu tố về khách hàng mục tiêu như nhân khẩu học, tâm lý, hành vi.

Bằng cách hiểu các đặc điểm của khách hàng, chẳng hạn như: Tại sao khách hàng nên mua sản phẩm của bạn, liệu vấn đề của họ có được giải quyết khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hay không, v.v. sẽ rất hữu ích. cho bạn trong việc lập kế hoạch quảng cáo hiệu quả nhất.

Đọc thêm: Phân khúc thị trường là gì? 4 loại phân khúc thị trường phổ biến nhất

Bước 3: Xác định và phân tích đối thủ cạnh tranh

Đây là một bước rất quan trọng sẽ giúp bạn biết được đối thủ cạnh tranh đang hoạt động như thế nào. Điều này cho phép doanh nghiệp tìm ra những hướng đi mới hiệu quả hơn, hạn chế những sai lầm mà đối thủ mắc phải, đồng thời phát huy thế mạnh hoặc sự khác biệt của mình.

“Biết địch biết ta trăm trận trăm tháng” Câu nói của ông quen thuộc từ bao đời nay. Do đó, khi bạn tìm hiểu kỹ về đối thủ, cũng như hiểu rõ về chính mình thì khả năng thành công trong kế hoạch quảng cáo của bạn là rất cao.

Bước 4: Đặt mục tiêu cho kế hoạch

Trong bất kỳ kế hoạch nào, việc thiết lập mục tiêu là công việc hết sức quan trọng để doanh nghiệp phấn đấu. Hãy tham khảo và đặt mục tiêu theo mô hình SMART và hạn chế đặt mục tiêu mơ hồ, xa vời.

Đặt mục tiêu là bước quan trọng khi lập kế hoạch quảng cáo Zalo
Đặt mục tiêu là bước quan trọng khi lập kế hoạch quảng cáo Zalo

Bước 5: Lập đề cương kế hoạch

Trước khi chính thức hoạt động, doanh nghiệp cần có giai đoạn thử nghiệm sản phẩm, nhà quảng cáo cần vạch ra cho từng giai đoạn những hoạt động cần thực hiện để chiến dịch có hiệu quả tốt nhất.

Bước 6: Xây dựng kế hoạch ngân sách

Ở bước này, nhà quản lý sẽ lên kế hoạch chi tiêu để đảm bảo ngân sách nằm trong khả năng thực hiện ở thời điểm hiện tại.

Bước 7: Triển khai

Tại thời điểm này, các nhà quảng cáo sẽ bắt đầu đặt quảng cáo cho các sản phẩm mới. Một kế hoạch quảng cáo đơn giản hay phức tạp sẽ phụ thuộc vào loại sản phẩm và công việc của nhà quảng cáo.

Đọc thêm: LinkedIn Marketing Và Tác Động Lớn Trong Kinh Doanh

kết thúc

Trên đây là những thông tin về Zalo Marketing mà Glints muốn chia sẻ với các bạn. Hi vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích về các hình thức Zalo Marketing. Đặc biệt sẽ giúp bạn tự tin xây dựng kế hoạch chạy quảng cáo Zalo đạt hiệu quả tốt nhất.

Theo dõi Glints để xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Tác giả

tải mẫu cv file word


Tham khảo: https://glints.com/vn/blog/zalo-marketing/

Leave a Comment